Vụ khách sạn đuổi 30 khách vì chê cơm: Tổng cục Du Lịch yêu cầu Sở VH-TT-DL Thanh Hóa làm rõ

Lê Bảo,
Chia sẻ

Ngay sau khi nhận được phản ánh và thông qua báo chí, Tổng cục Du Lịch đã có công văn gửi sở VH-TT-DL Thanh Hóa yêu cầu làm rõ, xử lý vụ việc.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, phía Tổng cục Du lịch đã có công văn gửi đến Sở VH-TT-DL Thanh Hóa làm rõ, xử lý những vấn đề mà khách hàng đã phản ánh cũng như báo chí thông tin.

Tổng cục du lịch hoan nghênh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã kiểm tra sự việc sát sao, nhanh chóng. Đồng thời đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên, nhất là khách du lịch.

khách san

Khách sạn Quang Trung bị khách tố đuổi khách.

Bên cạnh đó Tổng cục du lịch cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả  Trước tiên xử lý khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao là không đúng quy định.

Cũng theo một vị lãnh đạo của Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa thì khách sạn Quang Trung đã tự ý gắn biển 3 sao khi chưa được các cơ quan chức năng thẩm định, công nhận.

Vào ngày 29/6 Giám đốc Sở, ông Phạm Duy Phương cho biết: “Sở đã nắm được thông tin qua mạng xã hội và báo chí phản ánh, ngay lập tức chúng tôi đã chỉ đạo thanh tra sở xuống khách sạn Quang Trung để kiểm tra sự việc trên. Đến thời điểm hiện tại đội thanh tra chưa báo cáo lại kết quả, nếu trong quá trình thanh tra kiểm tra phát hiện sai phạm như khách hàng phản ánh sẽ có hình thức xử lý đối với chủ khách sạn Quang Trung”.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh đến bạn đọc về việc một khách hàng tại Hà Nội có chuyến du lịch cùng cơ quan với tổng số 30 người. Đại diện nhóm đã thỏa thuận với khách sạn sẽ nghỉ tại khách sạn Quang Trung từ ngày 24 đến hết ngày 26/6 và đã chuyển cọc 10 triệu đồng.

Trong tin nhắn của người đại diện trao đổi với khách sạn nếu dùng bữa tối với đơn giá 150 nghìn đồng/người với nhiều món. Và nếu trường hợp bữa ăn cả đoàn cảm thấy ổn thì sẽ tiếp tục dùng cơm tại khách sạn. 

Tuy nhiên, sau bữa tối ngày 24/6 đoàn khách cảm thấy đồ ăn, cơm của khách sạn phục vụ không như ý muốn, liền phản ứng với khách sạn và đưa ra quyết định sẽ không dùng cơm do khách sạn phục vụ. Lúc này, chủ khách sạn Quang Trung đã tiến hành cắt điện, ngắt điều hòa và đuổi khách ra ngoài vào sáng ngày 25/6.
Chia sẻ