Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn

A.D,
Chia sẻ

Hơn hai tuần kể từ Vòng Chung kết Young Marketer 5+1 nhưng chắc hẳn cách giải quyết thẳng thắn và tập trung vào vấn đề bảo vệ vùng kín cho trẻ em qua hình ảnh chiếc quần lót của Ý tưởng thắng cuộc vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho những người yêu thích và theo dõi chương trình.

Vượt qua 577 bạn sinh viên đến từ 60 trường đại học trên toàn quốc, bạn Nguyễn Thái Phong đã xuất sắc giành giải Á Quân 1 (chương trình không có giải Quán quân) củaYoung Marketer năm nay.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 1.

Bạn Nguyễn Thái Phong (áo trắng) đạt giải Á Quân 1 chương trình Young Marketer 5+1.

Được đánh giá là bài làm chỉn chu và bài bản nhất, Nguyễn Thái Phong chọn nhóm đối tượng ở thành thị, tri thức, đối tượng đọc chính của aFamily và chỉ ra vấn đề chính của ngại đối thoại giới tính. Đó là mẹ ngại ngùng, cảm thấy nhạy cảm trong cách giáo dục con trẻ bảo vệ bộ phận sinh dục. Qua đó, Thái Phong đã chọn chiếc quần lót để truyền tải cho mẹ cách giáo dục trẻ em bảo vệ bộ phận sinh dục một cách cởi mở và dễ dàng hơn.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 2.

Được truyền cảm hứng bởi quy tắc PANTS (Private, Always remember your body belongs to you, No means no, Talk, Speak up), ý tưởng lớn LESSONS WITH THE PANTS ra đời.

Ở giai đoạn 1, với viral clip Chiếc quần bị sót, Thái Phong nêu ra thực trạng các trường hợp trẻ bị ấu dâm đều không được giáo dục mặc quần lót để ngăn chặn hành vi xâm hại.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 3.

Viral clip Chiếc quần bị sót.

Tiếp đó, giải pháp được đề ra chính là những video bài học đối thoại giới tính theo quy tắc Pants được truyền tải cho con mỗi 5 phút tối khi mẹ dạy con vệ sinh vùng kín, và khuyến khích bố mẹ tham gia qua cuộc thi #5lessonswiththepants. Quỹ Give The Pants cũng được thành lập bởi aFamily, kết nối các tổ chức xã hội quan tâm đến vấn đề xâm hại trẻ em, gây quỹ cho những chiếc quần lót có đính kèm bài học Pants để mẹ dạy bé mỗi ngày.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 4.

Chiến dịch sẽ triển khai các bài học Pants để mẹ dạy bé mỗi ngày.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 5.

Ý tưởng về Quỹ Give the Pants.

Anh Nguyễn Đình Toàn rất phấn khởi và dành lời khen không ngớt cho ý tưởng này, bởi tính kết nối cộng đồng cao, không chỉ aFamily mà các đơn vị khác và đối tượng truyền thông dễ dàng tham gia. Thái Phong cũng giải quyết thẳng thắn và tập trung vào vấn đề bảo vệ vùng kín cho trẻ em bằng một ý tưởng cực kỳ đơn giản và dễ dàng – thông qua một chiếc quần lót. Theo anh Toàn, ý tưởng sẽ hay hơn nữa nếu Thái Phong có thể tạo ra một biểu tượng riêng cho aFamily bằng chính hình ảnh chiếc quần tam giác, đồng thời mang ý tưởng này về đến vùng nông thôn – nơi hiện trạng ấu dâm đang cấp thiết hơn bao giờ hết.

Anh Trần Công Bình bày tỏ sự hài lòng khi nhìn thấy một chiến dịch hoàn chỉnh và có tính thiết thực cao, nhưng vẫn băn khoăn bằng cách nào có thể chuyển đổi 30% nhận biết trở thành hành động. Trong khi đó, anh Hùng Võ và chị Trà My cho rằng ý tưởng này không hoàn toàn mới, nhưng giải pháp đưa ra khá trọn vẹn và có tính thực tiễn ở Việt Nam. Touch-point thời điểm vệ sinh thân thể cho con được chị My đánh giá cao, vì đây là thời gian mà người mẹ nào cũng phải dành ra mỗi tối với con, và khi đó chiếc quần lót tạo thành cái cớ hợp lý để mẹ dạy cho con về vấn đề bảo vệ vùng kín.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 6.

Bộ ngũ Ban Giám khảo Vòng Chung kết Young Marketer 5+1.

Cùng điểm qua một lần nữa chủ đề bài dự thi của các thí sinh:

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 7.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 8.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 9.

Từ chiếc quần lót, thí sinh Young Marketer đưa ra ý tưởng giúp cha mẹ giáo dục giới tính cho con dễ dàng hơn - Ảnh 10.

Chị Phan Đặng Trà My, đại diện VCCorp/aFamily - Đối tác đặc biệt của Young Marketer 5+1.

Kết chương trình, chị Phan Đặng Trà My, đại diện VCCorp/aFamily cũng dành lời cam kết rằng VCCorp sẽ cùng Young Marketers thực hiện chiến dịch về đối thoại giới tính vào năm 2018. Chị hi vọng rằng với nguồn lực và sự tâm huyết với xã hội của VCCorp, cộng thêm sự hỗ trợ từ các bạn thí sinh, ban giám khảo, những người có chuyên môn và năng lực trong tiếp thị và truyền thông, chúng ta sẽ cùng chung tay đem đến cho cộng đồng một điều tốt đẹp, thay đổi vấn nạn xâm hại tình dục đang bức bối.

Young Marketers là sân chơi mang tính định hướng, thực tế, chuyên nghiệp, uy tín dành cho các bạn sinh viên đam mê và yêu thích marketing đã trở lại từ 25/09/2017 đến 11/11/2017. Cuộc thi Young Marketers 5+1 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Afamily là đối tác đặc biệt năm 2017, cùng với Biti’s và Thiên Long.

Xem lại vòng Chung kết Young Marketer 5+1 tại đây


Chia sẻ