Thật 100%: Cô nàng này mất 3 tháng để giảm 4kg mỡ toàn thân, chấm dứt tình trạng bụng vượt ngực

Có thời điểm càng stress lại càng tăng cân, ăn xong phải móc họng cho ra hết bởi sai lầm ăn uống tập luyện của mình... Mai Anh đã vượt qua tất cả khi tìm được chân lý cho riêng mình. Kết quả đạt được ngoài sức tưởng tượng của cô.

Đã là con gái thì ai cũng muốn mình đẹp trong mắt tất cả mọi người. Mà muốn mình đẹp trước hết phải tự tin với vẻ ngoài của mình đã. Nhất là với Mai Anh - cô sinh viên Ngoại Thương, đang là Makeup Artist chuyên trang điểm, làm đẹp và hướng dẫn các chị em tự hoàn thiện nhan sắc của mình; từng không tự tin với vóc dáng "to chỗ cần nhỏ, nhỏ chỗ cần to" của mình Mai Anh bắt đầu làm quen với gym để cải thiện vóc dáng, số đo 3 vòng.

FullSizeRender (1)

Qúa trình tập tành giảm cân của Mai Anh cũng rất nhiều nốt "thăng trầm" mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Để có vóc dáng như hiện tại với body săn chắc vòng nào vòng nấy phân định rõ ràng, Mai Anh đã từng khủng hoảng về cân nặng, thậm chí có lần chỉ vì "cái miệng mà hại đến cái thân" vừa ăn xong phải móc họng để cho ra hết... Thế nhưng sau tất cả cô tìm được "mặt trời chân lý" của mình và rồi chỉ cần tập tành nhẹ nhàng và ăn uống khoa học trong 3 tháng cô nàng giảm hẳn 4kg, body không còn tích mỡ thừa như trước.

image1

Thông tin nhân vật:

Họ tên: Vũ Mai Anh

Sinh năm: 1999

Sinh viên Đại học Ngoại thương, Hà Nội

Công việc hiện tại: Makeup Artist

Instagram: makeupbyclairevu

Và đây là chia sẻ của Mai Anh về quá trình tập gym khá là gian truân của cô.

Một năm rưỡi trước bắt đầu quá trình tập luyện: 2 tháng tăng liền 8kg

Trong 2 tháng đầu tiên đi tập, mình tăng liền 8 cân (47kg - 55kg), cho rằng cứ tăng cân tăng cơ đã rồi giảm mỡ sau. Cuộc đời mình chưa bao giờ sung sướng như vậy. Nhờ có gym, mình có thể ăn bất cứ cái gì mình thích. Ai đi tập thì sẽ biết, giai đoạn đầu là giai đoạn cơ thể thay đổi rất nhanh. Người vào form, mông lên từ 87cm - 94cm khiến mình càng ham ăn ham tập.

983883_845288535631081_320523939714589796_n

Ám ảnh về cân nặng sau 2 tháng tập tành: Cân nặng đỉnh điểm 58kg, bị "thần ăn nhập" từng phải móc họng sau khi ăn 

Nhưng cuộc đời không như là mơ. Sau 2 tháng, mình bị chững và và cơ không còn lên nhanh như trước nữa. Đây cũng là lúc bước vào giai đoạn giảm mỡ, nhưng mình không thể ăn kiêng một cách nghiêm túc và chật vật với cân nặng 55kg, đỉnh điểm là đợt Tết năm nay gần 58kg.

Quãng thời gian đó thực sự là ác mộng với mình. Ám ảnh cân nặng và đồ ăn đã cướp đi cuộc sống và nhiều mối quan hệ của mình. Một khi đã ăn thì như bị nhập, không thể dừng lại dù biết sẽ hối hận. Có những lần đi ăn về, mình phải ngồi móc họng hoặc dành 2 tiếng tập cardio với hi vọng bữa ăn đó không phá hỏng diet của mình. Mình luôn cảm thấy tội lỗi khi ăn uống nhưng lại không kìm lại được, luôn trách bản thân kém cỏi và dần mất niềm tin vào chính mình.

57303627_155680662135197_8527554688935512778_n(1)

Càng stress lại càng dễ tăng cân: Ăn dưới 1000 calo/ngày, tập 7 ngày/tuần trong đó cardio 3 ngày mà vẫn béo

Buồn thay, mình càng stress bao nhiêu thì càng béo bấy nhiêu. Mình thử qua đủ các chế độ ăn kiêng, từ lowcarb, keto đến intermitten fasting. Nhưng không cái nào mình kiên trì được quá 2 tuần. Có những lúc mình ăn dưới 1000 calo/ngày, tuần tập 7 ngày, trong đó cardio 3 ngày. Kết quả là mình hầu như không giảm cân. Thậm chí, tỉ lệ mỡ tăng và cơ của mình còn teo đi. Mông giảm, ngực giảm nhưng bụng vẫn to.

Nhưng lúc đó mình vẫn chưa khôn ra. Mình nhớ từng đọc ở đâu đó nói về việc "cardio teo cơ" (không phải nhé), vậy là mình bỏ hết, chỉ tập tạ thật nặng và ăn tăng protein. Mình cố tập các bài compound như squat, deadlift đến ngưỡng giới hạn. Nhưng càng tập, người mình lại càng thô. Vai và tay vừa to vừa nhiều mỡ. Đùi cứ ngày một vồng ra, trong khi mông thì chẳng thay đổi tí nào. Tập mãi mà bụng vẫn to, cứ ăn kiêng một tí, tập nặng hơn một tí là y như rằng mông xẹp đầu tiên.

Những chia sẻ thực tế từ những người gymer có kinh nghiệm như "chiếc phao cứu sinh" cứu vớt khỏi khủng hoảng về cân nặng

Khi mình gần như chạm đáy, quyết định tung hê hết tất cả và để cho cân nặng suýt chạm đầu 6, thì cũng là lúc mình tình cờ đọc được chia sẻ của một chị gymer về body shape và biết đến người thầy hiện tại của mình - người đã giúp mình vực dậy khỏi khủng hoảng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Từ đó, mình phải làm quen với mọi thứ từ đầu. Từ squat 40kg (cả đòn) mình quay về với thanh bar để cảm nhận cơ cho rõ. Mà lạ thay, tập nhẹ chưa bằng 1/5 hồi xưa nhưng xuống nhịp nào mình hoàn toàn cảm nhận được nhóm cơ cần huy động. Mình cũng chú trọng đến nhịp tập (tempo), siết cơ, hít thở, gồng bụng... một cách bài bản hơn.

image2

Tìm ra chân lý "70% ăn - 30% tập luyện"

Mình cũng ngấm dần chân lý "70% ăn, 30% tập" nên cố gắng ăn uống có chọn lọc hơn. Giai đoạn cần siết nhanh, mình ăn low carb. Thay vì cắt carb đột ngột như trước, mình dành 2 tuần nạp ít carb hơn để cơ thể quen dần. Hai tuần sau cắt hoàn toàn carb, sau đó nạp dần lại và quay về eat clean. Khi theo lowcarb, cơ thể trở nên "nhạy" với đường hơn, nên các bữa cheat mình không dám ăn chết đi sống lại nữa. Thực ra mình cũng ăn được 60 - 70% theo plan thôi, vì bản tính ham ăn không thể thay đổi ngay được. Nếu các bạn ăn nghiêm túc thì người sẽ vào form cực nhanh.

Giảm cân thành công: 3 tháng giảm 4kg

Sau 3 tháng, mình giảm được gần 4 cân. Quan trọng nhất là người thấy nhẹ nhõm đi, bụng không còn "vượt ngực" như xưa, nhưng mông không bị giảm. Mình cũng không còn phải chịu đựng những cơn đau lưng vì squat quá nặng mà không gồng bụng chuẩn. Cân nặng không còn là gánh nặng nữa. Mình thoát khỏi khủng hoảng. Tinh thần mình được tự do.

FullSizeRender

Sự thay đổi vóc dáng sau 3 tháng tập tành và ăn uống đúng mực của Mai Anh.

11 lời khuyên Mai Anh dành cho các chị em đang loay hoay tập tành giảm cân:

1. Việc cảm nhận cơ quan trọng hơn khối lượng tạ rất nhiều.
2. Dục tốc bất đạt.
3. "Cheat một hôm không sao đâu" - Sự thật là rất sao nếu không cheat đúng.
4. Stress có thể giết chết chúng ta.
5. "You grow when you rest, not when you train" => nghỉ ngơi quan trọng ngang tập luyện.
6. Low-carb là con dao hai lưỡi. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi áp dụng.
7. Bất kì chế độ ăn nào mà không kết hợp calo in < out đều thành công cốc.
8. Ăn quá ít, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái sinh tồn: giữ mỡ - đốt cơ.
9. Không nên lạm dụng cardio.
10. Tập bụng không làm bụng bé lại. Muốn giảm mỡ bụng phải giảm mỡ toàn thân.
11. Người thầy tốt sẽ là người đồng hành trên con đường fitness của bạn.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm