Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"!

Hướng Dương HT,
Chia sẻ

Dù ở nhà cách ly, các "thượng đế" vẫn được thưởng thức các món ăn, đồ uống với hương vị đậm đà như tại nhà hàng, thậm chí còn có thêm hàng loạt ưu đãi "khủng".

Chung tay ngăn chặn Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, lãnh đạo các thành phố lớn đã yêu cầu các cửa hàng (trừ cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thực phẩm) đều phải tạm dừng hoạt động. Chính vì vậy, nhiều chuỗi nhà hàng lẩu, chuỗi cà phê và đồ uống có thương hiệu phải ra thông báo tạm đóng cửa hàng. Có thể nói việc ngừng phục vụ khách trực tiếp ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Lượng khách giảm đáng kể, doanh thu không đủ chi trả các chi phí để đảm bảo việc kinh doanh.

Quán cà phê đồ cũ ở phố Hàng Tre, Hà Nội vốn là một địa điểm thu hút đông đảo khách trong nước và nhiều du khách nước ngoài. Tuy nhiên, từ những ngày đầu xảy ra dịch bệnh, lượng khách đã bị giảm đáng kể. 

Mới đây, khi bệnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp quán cà phê này đã quyết định đóng cửa theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Quản lý của cửa hàng biết, việc tạm dừng hoạt động gây tổn thất khá lớn, tuy nhiên nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh lây lan mới là điều quan trọng và được ưu tiên hơn cả.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 1.

Một góc của quán cà phê nổi tiếng phố Hàng Tre.

Tương tự, chuỗi lẩu Thái Deli mới đây cũng ra thông báo tạm ngưng phục vụ trực tiếp khách hàng tại cửa hàng từ ngày 27/3 theo quy định nhà nước. Cô Hạnh - chủ chuỗi dịch vụ ẩm thực này cho biết, dịch bệnh đã khiến cho doanh thu Thái Deli tổn thất. Các chi phí kinh doanh của các nhà hàng vợ chồng cô vẫn phải chi trả dù đóng cửa ngừng kinh doanh.

Tuy nhiên "cái khó ló cái khôn", chủ nhà hàng này đã quyết định chuyển sang dịch vụ ship lẩu tận nhà kèm theo đó là các ưu đãi để thu hút khách hàng.

"Việc chuyển sang bán online, ship tận nhà tuy chưa phải là giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết tình hình khó khăn của nhà hàng nhưng nó cũng mang lại một phần thu nhỏ để tôi có thể trả lương cho nhân viên và các chi phí kinh doanh khác. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mại cũng được nhà hàng áp dụng rất sâu, nào là giảm 25%, tặng đồ uống hoặc set ăn 4 người tính tiền 3... để lôi kéo khách".

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 2.

Cô Hạnh cũng cho biết thêm, chuỗi nhà hàng của cô có hơn 350 nhân viên. Vì việc kinh doanh ở thời điểm hiện tại không thuận lợi, cô Hạnh đành phải cho 1 số nghỉ việc và trả lương đầy đủ. Nhiều trường hợp không có điều kiện về quê và vẫn cần có nhân viên ở lại cửa hàng thì người chủ này đã cho tập trung nhân viên ở lại, bố trí họ làm việc bình thường ở 2 địa điểm là kho đông lạnh và cơ sở ở Hàm Nghi. Tại đây, các nhân viên được nuôi ăn ở, sinh hoạt miễn phí.

Juice Plus - nhà hàng lớn nhất về đồ healthy tại Hà Nội cũng gặp nhiều khó khăn về doanh thu khi phải đóng cửa ngưng phục vụ khách trực tiếp. Anh Lê Trần Đắc Ngọc – chủ quán cho biết, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của nhà hàng.

Để khắc phục những khó khăn trong khoảng thời gian này, anh Ngọc đã cho chạy chiến dịch giao hàng tận nơi đảm bảo vệ sinh để phục vụ khách hàng ngay tại nhà họ. Bên cạnh đó, nhà hàng còn thêm ưu đãi như combo giá rẻ, miễn phí vận chuyển dù khách chỉ mua 1 chai nước.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 3.

"Hàng ngày bên anh vẫn có những khách hàng quen ăn theo thực đơn để giảm cân và chữa bệnh mỡ máu. Nên hiện tại tất cả những khách hàng đó vẫn đang sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Còn về doanh thu và hiệu quả thì đương nhiên sẽ không thể bằng những ngày trước được. Nhưng do dịch bệnh nên cũng là khó khăn chung, mọi người cùng phải cố gắng khắc phục" - Anh Ngọc chia sẻ.

Cũng như toàn bộ các nhà hàng khác, từ ngày có quyết định phải tạm dừng hoạt động của UBND thành phố, nhà hàng chuyên buffet lẩu Food House cũng có ít nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, để tìm kiếm thêm lợi nhuận và không để thiệt hại quá nhiều vì dịch Covid-19, Food Center đã ra mắt một số sản phẩm khác dành riêng cho mùa dịch Corona. Vì vậy hoạt động kinh doanh của hệ thống này vẫn hoạt động đều.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 4.

Food Center ra mắt dòng sản phẩm “Thực phẩm sinh tồn mùa Covid-19”.

Để duy trì hoạt động, việc cắt giảm nhân sự nhằm tối ưu chi phí đã được Food House áp dụng.

"Tuy nhiên, bên mình chỉ cho nhân viên nghỉ luân phiên chứ không bỏ rơi hay sa thải nhân viên nào" - Đại diện nhà hàng cho biết.

Chuyển sang kinh doanh online, nhiều nhà hàng, chuỗi đồ uống còn thêm nhiều "combo" ưu đãi 

Highlands Coffee: Trải nghiệm nhận hàng qua "cần câu 2 mét", mua 2 tặng 1

Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng thực hiện nghiêm túc chỉ thị của lãnh đạo thành phố về viêc dừng mở bán trực tiếp để phòng chống dịch Covid-19 lan rộng. Ngày 26/3, chuỗi cửa hàng kinh doanh cafe và đồ ăn nhanh này đã ra thông báo chỉ phục vụ nhu cầu mang đi hoặc đặt qua online. 

Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác được nhận đồ từ shipper qua "cần câu 2 mét" thì còn chần chừ gì mà không gọi ngay một cốc cà phê từ hãng này. Highlands Coffee đã áp dụng một cách thông minh khuyến cáo y tế về khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ngăn ngừa lây lan Covid-19.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 5.

Ngoài ra chuỗi cửa hàng kinh doanh cafe và đồ ăn nhanh này còn đang áp dụng ưu đãi mua 2 tặng 1 với các sản phẩm trà và nước ép trái cây để bổ sung vitamin C hằng ngày vì sức khỏe của các "thượng đế".

The Coffee House: Cùng nhà gửi trao, tiếp xúc cho điều lớn lao

The Coffee House hiểu rằng sức khỏe của khách hàng, của nhân viên và cộng đồng lúc này là điều quan trọng nhất. Vì vậy chuỗi cà phê này đã thực hiện tốt chỉ thị của cơ quan chức năng, tạm ngưng phục vụ tại cửa hàng trên toàn quốc.

Dù nghỉ bán trực tiếp, chuỗi cửa hàng này vẫn tiếp tục phục vụ các "thượng đế" bằng hình thức online: Gọi là có, 1 ly cũng giao, 30 phút là tới. Đặc biệt còn miễn phí tiền ship hàng cho đơn từ 50.000 VNĐ.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 6.

Bên cạnh đó để tri ân các "người hùng" thầm lặng đang ngày đêm chiến đấu vì dịch Covid-19, The Coffee House phát động chiến dịch: "Tiếp sức cho điều lớn lao".

Theo đó, chuỗi cà phê này quyết định gửi trao hơn 5000 ly cà phê và 1000 gói cà phê hạt đến đội ngũ y tế. Đặc biệt khách hàng cũng có thể đồng hành cùng hãng thực hiện hành động ý nghĩa này thông qua việc đặt mua sản phẩm nước uống.

Food House: Thử thách 7 ngày - cùng yêu nước tại nhà - quyết thắng Corona

Food House là nhà hàng chuyên buffet lẩu vẫn hoạt động kinh doanh rất tốt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, Food House đã quyết định đóng các nhà hàng, thay vào đó là nhận ship hàng để "thượng đế" vẫn có thể tận hưởng hương vị Lẩu Thái chua cay ngay tại gia đình mình.

Trong những ngày cả nước đang cùng nhau sát cánh chiến đấu với dịch viêm đường hô hấp cấp, Food House cũng phát động thử thách: "Yêu nước tại nhà - quyết thắng Corona". Theo đó khách hàng ở nhà, sáng tạo những tấm hình, video thật vui vẻ và ý nghĩa. Sau đó người tham gia thử thách gửi đến hotline của chuỗi nhà hàng chuyên buffet lẩu này. Mỗi ảnh hoặc video dự thi, Food House sẽ thay mặt người chơi trích một khoản tiền vào quỹ Phòng chống dịch Corona của UBTW Mặt Trận Tổ Quốc Việt nam để góp sức cùng cả nước ngăn chặn và chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 7.

KFC: Giao hàng không tiếp xúc, bùng nổ ưu đãi hời

Dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nhằm góp phần vào công cuộc phòng ngừa, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho khách hàng, KFC áp dụng chương trình "Giao hàng không tiếp xúc". Theo đó người giao hàng sẽ được thực hiện các quy trình phòng chống virus. Khách hàng sẽ nhận đồ ăn qua một chiếc ghế giao hàng vệ sinh. Nhờ vậy công tác phòng chống dịch lây lan được đảm bảo nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, KFC còn có chương trình khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi rầm rộ "quá hời" cho khách hàng trong thời gian quyết chiến đại dịch này.

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 8.

Nếu nghĩ theo chiều hướng tích cực, thì nhờ có Covid-19, chúng ta có thể thưởng thức các món ăn theo cách vô cùng độc đáo, đó là tại gia. Ngồi nhà mà hương vị các món ăn, đồ uống vẫn mê li như thưởng thức tại cửa hàng. Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu đãi "quá hời", các "thượng đế" cứ vô tư ở nhà chống dịch!

Kinh doanh mùa Covid-19: Nhà hàng đẩy mạnh việc ship tận nhà và đưa loạt ưu đãi "siêu hời" để "câu khách"! - Ảnh 9.

Chia sẻ