10 việc người thành công thường làm trước khi rời văn phòng

,
Chia sẻ

Khi đã ra khỏi văn phòng thì công việc chỉ ở phía sau. Hãy thực hiện điều đó ngay ngày mai nếu bạn muốn là người thành công.

Những người thành công trong cuộc sống họ không chôn vùi mình trong mớ bòng bong công việc đến khi hết giờ làm việc hoặc là ngồi nán lại để  lướt web giải trí như hầu hết chúng ta vẫn làm trước khi tan sở. Thay vào đó, họ lại có cho riêng mình một lịch trình trong ngày có thể cho phép họ vẫn tỉnh táo, minh mẫn ngay cả vào buổi tối khuya, luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, thấy trước được những thành công của ngày mai... Đây là danh sách những việc họ thường làm:
 
1. Ngừng suy nghĩ về công việc một khi đã rời công sở

Những người cực kì thành đạt biết được khi nào là lúc làm việc khi nào không. Vì thế họ không phải đau đầu về những công việc còn vướng bận ở công ty, công sở. Một khi đã tan sở, họ ngay lập tức nói "không" với chúng mà không hề do dự ngần ngại gì. Không chỉ vậy, họ còn rất linh hoạt trong việc nhận thức được những gì thậm chí còn quan trọng hơn nhiều so với công việc và sẵn sàng về sớm cho những điều xứng đáng được ưu tiên hơn.
 
Lí do mà họ có thể làm được như vậy là bởi họ luôn cố hoàn thành những công việc có tính chất quan trọng cần thiết trước không lâu sau khi một ngày mới bắt đầu (thậm chí còn trước cả thời điểm bắt đầu giờ làm việc của họ). Họ không lấy sự chăm chỉ làm việc hay nỗ lực để làm thước đo cho sự thành công của mình.
người thành công
Hãy vứt bỏ công việc khi rời khỏi văn phòng làm việc.
 
2. Thường hay ăn chocolate

Chocolate không chỉ như là món quà khởi động cho ngày làm việc mới mà còn tạo ra động lực thúc đẩy cho họ tràn đầy năng lượng hơn bởi thành phần caffeine của nóa. Chocolate đen không chỉ ngon và tốt cho sức khỏe hơn mà nó còn chứa nhiều caffeine hơn chocolate trắng. Loại thực phẩm này sẽ giúp họ có năng lượng đến cuối ngày mà chẳng ngại việc gì.
 
Không những có những ích lợi về mặt tâm lí, mà 100 gam chocolate đen với 70 – 85% ca cao còn chứa:
- 11 gam chất xơ
- 67% sắt
- 58% ma-giê
- 89% đồng
- 98% man-gang
- Nhiều Kali, Phốt-pho, kẽm,...  

Mặc dù vậy 100 gam này chứa đến 600 calo trong khi chỉ cần 50 – 150 calo là đủ cho bạn là việc tốt trong ngày. Do vậy, đừng bị nghiện nhé!

 chocolate
Ít ai biết được chocolate đen lại là liều thuốc cho sự thành công.


ghi nhớ


 
3. Luôn so sánh kết quả thực tế với mục tiêu đã đề ra
 
Những người thành công rất có trách nhiệm với chính họ. Họ luôn tự đặt ra cho mình những mục tiêu. Họ sẽ không bao giờ nói dối bản thân họ. Họ luôn khách quan đánh giá những gì họ làm được so với danh sách "những điều phải làm" của họ.

Một bật mí nhỏ, những mục tiêu đó thường không quá dài chỉ từ 2 đến 5 điều phải hoàn thành mỗi ngày. Do đó, mỗi ngày làm việc của họ đều trở thành những ngày làm việc bận rộn có mục đích mục tiêu đàng hoàng. Nếu có điều gì quan trọng mà vẫn chưa hoàn tất, thì nó sẽ trở thành công việc được ưu tiên phải làm cho ngày mai.
so sánh
So sánh là một phép tính cần thiết để ngày mai tốt hơn hôm nay.
 
4. Tự đặt cho mình những lịch trình có sẵn cho ngày mai

Một nhà kiến trúc sư trước khi muốn khởi công xây dựng công trình cần phải có bản phác thảo sẵn trước cũng như những người thanh công tự tổng hợp cho mình những điều cần làm, làm cơ sở cho công việc ngày mai. 
 
Khi họ rời khỏi nơi làm việc, họ đã sẵn sàng "chiến đấu" với những trở ngại chưa xong của ngày hôm nay vào ngày hôm sau. Điều này giúp họ luôn hoàn thành tốt các công việc và đã trở thành thói quen của họ mà không nhiều người làm được.

  thời gian
Một ngày chỉ có 24 tiếng, vì vậy hãy biết sắp xếp để mọi thứ được êm đẹp.

5. Dừng lại một chút để nghiền ngẫm về một viễn cảnh tương lai lớn lao

Những người có địa vị trong xã hội thường nhìn lại xuyên suốt cả ngày làm việc của họ để luôn tự nhắc họ rằng mục tiêu của họ là gì để từ đó làm động lực. Tuy nhiên, vào cuối ngày họ sẽ hít thở thật sâu, giành ra vài phút để nhìn về một tương lai lí tưởng nào đó mà họ hằng ao ước. 

Họ tưởng tượng nó đang diễn ra. Họ biết rằng công việc họ làm bây giờ sẽ là tiền đề để dẫn họ đến gần hơn với nó. Họ không bao giờ nghi ngờ hay tự đặt ra câu hỏi họ sẽ làm gì đi về đâu trong cái xã hội này bởi điều đó đơn giản đã được ghi sâu trong tiềm thức họ.
 
6. Luôn "ghi lại" những thành công họ đạt được

Những người thành công thường làm điều đó mà không cần phải giành ra hàng giờ đồng hồ, chỉ cần vài phút là đủ. Nhưng họ biết cách giành thời gian để "ghi lại" và họ có cả một tập văn bản về lịch sử huy hoàng của họ.
 
7. Biết cách xây dựng nên một môi trường làm việc thích hợp

Chỗ làm việc của họ thường được thiết kế theo cách mà họ muốn. Họ phải đảm bảo rằng nó được sắp xếp theo cách nào đó để họ đạt được năng suất tốt nhất. Vào cuối ngày làm việc, họ giành ra vài phút để tạo lại một kiểu khác thích hợp cho công việc ngày mai. Khi họ bước vào nơi làm việc của họ vào hôm sau, nó sẽ tự "kích hoạt" họ vào chế độ làm việc tập trung cao độ.
 
8. Không để những công việc còn sót lại làm phiền 

Hầu hết mọi người cảm thấy mệt mỏi khi phải về nhà làm tiếp những việc họ chưa xong ở công ty. Nhưng những người thành đạt thấy điều đó thật rắc rối. Hầu hết công việc có thể tạm hoãn và làm vào ngày hôm sau. Họ biết được điều này nên họ không để chúng làm phiền buổi tối thư giãn của họ. Họ sẽ giải quyết chúng vào ngày hôm sau.
 
9. Luôn giao tiếp với mọi người khi cần thiết

Những người thành công trong xã hội không rời công sở mà không bận tâm đến đồng nghiệp của họ. Họ thường chào xã giao trước khi về nhà chẳng hạn như "Tạm biệt mọi người",... Bởi những người đồng nghiệp của họ cảm thấy được tôn trọng.
 giao tiếp
Giao tiếp chính là vũ khí để thành công.
 
10. Hoàn toàn không để bị vướng bận bởi công việc

Đây là điều quan trọng nhất, những người này biết cách làm thế nào để hoàn toàn thoát khỏi áp lực công việc. Họ sẽ không trả lời email sau khi tan sở trừ khi một tình huống khẩn cấp cần được giải quyết.
 
Lộ trình làm việc trong ngày của những người thành công cũng quan trọng như lịch trình mỗi buổi sáng của họ. Chỉ là họ sau khi rời khỏi công sở, họ luôn biết tận hưởng buổi tốt của mình và sẵn sàng cho công việc ngày mai .

Chia sẻ