Để ngực không chảy xệ đến rốn sau khi sinh con, có mấy điều mẹ phải thuộc lòng

15-04-2017 20:00:00

Muốn khắc phục tình trạng ngực chảy xệ không khó, chỉ cần mẹ nhớ thực hiện theo những điều sau đây mà thôi.

Mặt sưng phồng, hông to hơn, bụng đầy vết rạn, còn ngực thì chảy xệ đến rốn là hiện thực sau sinh của rất nhiều người mẹ. Và điều khiến các mẹ quan tâm, đau khổ nhất không chỉ là vùng bụng đầy vết rạn mà còn là đôi bồng đảo chảy xệ. Thực ra, trong suốt thai kì, dây chằng nâng đỡ bộ ngực bị dãn ra, làm ngực trở nên đầy và nặng hơn, góp phần dẫn đến ngực có nguy cơ chảy xệ.

Tuy nhiên, muốn khắc phục tình trạng này không khó, chỉ cần mẹ nhớ thực hiện theo những điều sau đây mà thôi.

Tích cực cho con bú mẹ

Để ngực không chảy xệ đến rốn sau khi sinh con, có mấy điều mẹ phải thuộc lòng - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Khác với quan niệm xưa, ngày nay nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cho con bú mẹ không hề ảnh hưởng tiêu cực đến hình dạng, kích cỡ của ngực. Thậm chí, việc không cho con bú mới là một trong những nguyên nhân khiến ngực chảy xệ. Do đó, hãy tích cực cho con bú mẹ để phần năng lượng dư thừa trong cơ thể được giải phóng, tránh tình trạng giảm cân đột ngột gây ngực xệ.

Thường xuyên mặc áo ngực

Sinh xong chỉ ở nhà chăm sóc con cái, cộng thêm việc tiện cho con bú, đa số các mẹ đều “thả rông”, không mặc áo ngực. Và đây chính là thói quen góp phần khiến ngực nhanh chóng chảy xệ, không còn giữ được dáng. Lý do là bởi ngực chứa nhiều sữa và xung huyết, nếu không được nâng đỡ sẽ dễ bị chảy xệ.

Do đó, để ngực luôn giữ được dáng, mẹ nên thường xuyên mặc loại áo ngực cho con bú, sẽ tiện lợi và góp phần nâng đỡ núi đôi.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống góp phần rất lớn trong việc giữ dáng ngực, giúp ngực hạn chế chảy xệ. Chỉ cần bổ sung thực phẩm giàu estrogen, protein, chất béo tốt, kẽm, đồng như các loại đậu, ngũ cốc, hải sản… và các loại rau quả giàu enzyme như táo, đu đủ, các loại rau lá xanh đậm.

Tập thể dục

Đây là điều cực kì quan trọng nhưng hầu hết các mẹ lại bỏ qua với lý do không có thời gian, phải chăm con, dọn dẹp nhà cửa… Nhưng càng trì hoãn tập thể dục thì ngực bạn sẽ càng chóng chảy xệ hơn. Thực ra, việc tập thể dục chẳng tốn nhiều thời gian của bạn đâu. Mỗi ngày vài phút, một tuần ít nhất 3 lần, trong khoảng thời gian từ 4 đến 8 tuần, bộ ngực của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, săn chắc và không còn chảy xệ nữa.

Có 3 bài tập để cải thiện cũng như hỗ trợ giúp giữ bộ ngực săn chắc mà bạn có thể thực hiện ngay trong phòng ngủ, tranh thủ lúc con vừa say giấc.

Bài tập 1:

Để ngực không chảy xệ đến rốn sau khi sinh con, có mấy điều mẹ phải thuộc lòng - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Chân rộng bằng vai, đứng thẳng người, cách tường khoảng 40cm, hai tay đưa về phía trước, chống lên tường, cánh tay song song với mặt đất. Sau đó từ từ cong tay, cúi người về phía tường, thực hiện như động tác chống đẩy trên mặt đất. Lưu ý: hai bàn tay không dịch chuyển. Cuối cùng từ từ đẩy tay, người đứng thẳng, tay không chạm tường. Thực hiện ngày 5 lần, mỗi lần 15 nhịp.

Bài tập 2:

Các mẹ thực hiện bài tập chống đẩy cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho núi đôi. Đầu tiên, hai tay dang rộng hơn vai, chống gang bàn tay xuống đất, chân duỗi thẳng. Bước 1: hai khuỷu tay gấp lại, ép thân xuống mặt đất, hít thật sâu. Bước hai: duỗi thẳng tay, đưa cơ thể về vị trí ban đầu, thở ra. Mỗi ngày thực hiện 15 nhịp.

Bài tập 3:

Để ngực không chảy xệ đến rốn sau khi sinh con, có mấy điều mẹ phải thuộc lòng - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Bạn cần chuẩn bị 2 quả tạ khoảng 3kg (có thể thay đổi tùy khả năng mỗi người).

Nằm trên mặt phẳng cứng, cong hai gối lại, tay cầm tạ đưa trước ngực, vuông góc với mặt phẳng. Sau đó dang rộng tay sang hai bên, tiếp xúc với mặt phẳng rồi đưa về vị trí ban đầu.

(Nguồn: Tổng hợp)

 Newben / Theo Trí Thức Trẻ
Từ Khóa

ngực chảy xệ

 

mặc áo ngực

 

Chế độ ăn uống

 

Tập thể dục

 

cho con bú

 

bú mẹ

Clip ghi lại sự việc

Clip ghi lại sự việc