Bị tố dùng nhiều chiêu "bẫy" tiền thực khách, hot mom Minh Trang cũng phàn nàn, tiệm sushi nổi tiếng Hà Nội xử lý ra sao?

Lynk,
Chia sẻ

Bà mẹ 3 con Minh Trang từng rất tức giận khi phải trả hàng đống loại phí vô lý khi đến ăn tại nhà hàng nổi tiếng N. Sushi, đỗ xe cũng thu tận 50.000 đồng!

Vừa mới đây, khắp nơi trên MXH đều xôn xao bàn tán về nhà hàng đồ Nhật nổi tiếng N. Sushi, có chi nhánh tại 3 con phố lớn nhất nhì Hà Nội. Điểm chung được mọi người đánh giá cao là đồ ăn ở N. Sushi rất ngon, chuẩn hương vị Nhật Bản, tuy nhiên, khoản phục vụ của nhà hàng lại bị chỉ trích khá nhiều, đặc biệt là việc mập mờ trong khâu tính tiền cho khách, khiến nhiều người mất tiền oan và phải trả đủ loại phí đắt đỏ.

Tiệm sushi nổi tiếng Hà Nội bị tố dùng nhiều chiêu "bẫy" tiền thực khách: MC Minh Trang cũng từng là "nạn nhân" - Ảnh 1.

Nhà hàng đồ Nhật N. Sushi gần đây liên tục bị dân mạng "réo" tên, bàn tán ầm ĩ.

Hàng loạt phàn nàn vì các loại phí vô lý

Các thực khách từng đến trải nghiệm ở N. Sushi thi nhau phàn nàn: nào là thái độ nhân viên không niềm nở, không tươi cười với khách, nào là nhân viên không giới thiệu cụ thể menu, báo giá từng món khiến khách hoảng hốt khi nhìn bill, rót trà không hỏi ý kiến khách nhưng tính tiền thì lên đến cả triệu đồng...

Tiệm sushi nổi tiếng Hà Nội bị tố dùng nhiều chiêu "bẫy" tiền thực khách: MC Minh Trang cũng từng là "nạn nhân" - Ảnh 2.

Tiệm sushi nổi tiếng Hà Nội bị tố dùng nhiều chiêu "bẫy" tiền thực khách: MC Minh Trang cũng từng là "nạn nhân" - Ảnh 3.

Những nhận xét không hài lòng của khách trên fanpage của nhà hàng.

Đến nữ MC truyền hình, hot mom nổi tiếng Minh Trang cũng chia sẻ đánh giá đầy khó chịu của mình lên trang Facebook của nhà hàng N. Sushi, sau khi cùng bạn bè tới ăn ở cơ sở Triệu Việt Vương cách đây không lâu.

"Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi ăn ở quán N. Sushi này! Thực sự là tôi chưa từng có trải nghiệm tồi tệ như thế với tất cả những quán ăn Nhật đã từng ăn.

1. Nhân viên cực kỳ không chuyên nghiệp.

Thái độ phục vụ không hề vui vẻ niềm nở, 100% các bạn phục vụ tôi tiếp xúc từ lúc đến tới lúc đi, chưa bạn nào nở được 1 nụ cười, dù là cười mỉm! Hỏi nhân viên về set sashimi do bếp trưởng đề xuất (tên trong menu là vậy) cụ thể có những loại gì, bao nhiêu miếng cũng không biết, trả lời vòng vo và không có chút thông tin nào. Cuối cùng bạn đó khuyên tôi: "Vậy chị nên chọn sashimi gọi theo miếng riêng cho dễ!". Tôi hỏi bạn ấy về menu bento, vì không thấy có trong thực đơn. Bạn ấy trả lời không biết bento là cái gì!

Tiệm sushi nổi tiếng Hà Nội bị tố dùng nhiều chiêu "bẫy" tiền thực khách: MC Minh Trang cũng từng là "nạn nhân" - Ảnh 4.

Tiệm sushi nổi tiếng Hà Nội bị tố dùng nhiều chiêu "bẫy" tiền thực khách: MC Minh Trang cũng từng là "nạn nhân" - Ảnh 5.

Review về nhà hàng N. Sushi của MC Minh Trang thu hút sự chú ý của nhiều người.

2. Đồ ăn ra chậm, lần 1 quên bia của chúng tôi, lần 2 thì thiếu sashimi cá trích ép trứng mà chúng tôi order ngay từ đầu.

3. Quá nhiều loại phí nực cười:

Nhà hàng đỗ xe của chúng tôi ở lòng đường đối diện, ngay trước cửa 1 cửa hàng về ảnh (cửa hàng này đã đóng cửa vì lúc đó là hơn 7h tối), nhưng vẫn thu của chúng tôi 50.000 đồng tiền gửi xe. 

Hóa đơn tính tiền cũng thu 5% phí dịch vụ, ngoài 10% VAT. Tôi định từ chối trả phí dịch vụ này do dịch vụ tôi nhận được hoàn toàn không xứng đáng, nhưng vì đi cùng bạn nên tôi vẫn lịch sự trả tiền. 

Cốc trà mạn đá các bạn cũng tính tiền (hơn 20k/cốc) trong khi đó tôi tin là 99% các nhà hàng Nhật cùng trên con phố Triệu Việt Vương đều miễn phí trà cho khách!

Đồ ăn ở N. Sushi được nhận xét là ngon, phong độ ổn định, nhưng theo các khách hàng đã trải nghiệm, điểm trừ lớn khiến họ mất lòng nằm ở khâu phục vụ.

4. Chất lượng đồ ăn cực kỳ bình thường. Khẩu phần nhỏ và quá đắt so với chất lượng.

Tôi thấy quán này không phù hợp với những người muốn thưởng thức và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản, và tinh thần của ẩm thực Nhật Bản. Có vẻ phù hợp với những người chưa từng được ăn món Nhật chuẩn, hoặc với những ai thích show off!

Xin chào và không bao giờ gặp lại!".

Cùng trải nghiệm không vui giống như MC Minh Trang, một nhóm chị em công sở tới ăn ở N. Sushi cơ sở Kim Mã cách đây vài hôm đã kể lại việc họ phải trả hóa đơn tận 12 triệu đồng, trong đó có gần 800k tiền trà đá mà họ tưởng được nhà hàng phục vụ free, ngoài ra họ còn mất oan tiền cho 2 cốc sinh tố bơ mà họ không hề uống.

Nhà hàng liên tục bị phàn nàn vì tính tiền nhầm, hoặc tính các khoản ngoài ý muốn của khách.

N. Sushi nói gì khị bị khách phàn nàn?

Cách phục vụ có phần thiếu chuyên nghiệp đó đã khiến nhà hàng bị chỉ trích là dùng nhiều chiêu trò để lừa tiền khách hàng. Vốn dĩ giá cả ở N. Sushi đã đắt đỏ, vậy mà thực khách tới ăn còn bị "móc túi" bằng việc trả những khoản không mong muốn, dĩ nhiên ai cũng thấy bực mình và kêu gọi tẩy chay chuỗi nhà hàng này.

Chúng tôi đã liên hệ với số hotline của N. Sushi để tìm hiểu động thái của nhà hàng sau một loạt lùm xùm như trên. Nghe điện thoại của chúng tôi, nhân viên lễ tân tỏ ra khá bối rối, cho biết quản lý nhà hàng khá bận nên sẽ gọi lại sau (?) Qua gần 1 ngày, phía nhà hàng đã không phản hồi lại.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, nhà hàng đã chủ động liên lạc với 1 trong những vị khách lên tiếng phàn nàn trên MXH, và cách giải quyết của N. Sushi đã phần nào làm dịu đi cơn bức xúc của mọi người.

Nếu cải thiện được chất lượng nhân viên tốt hơn, chắc chắn N. Sushi sẽ được nhiều người yêu thích hơn.

Theo đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của N. Sushi đã gửi lời xin lỗi đến các vị khách bị buộc trả tiền cho những ly trà hoặc nước uống mà nhân viên tự ý phục vụ không hỏi trước. Phía nhà hàng cho biết, họ có đào tạo nhân viên về việc giới thiệu để khách lựa chọn các loại trà, sau đó báo giá cả để khách quyết định. Tuy nhiên, các nhân viên đã không tuân thủ đúng quy định, bỏ qua việc báo giá dẫn đến chuyện khách không được thoải mái sau khi trải nghiệm bữa ăn tại nhà hàng.

Cộng đồng mạng đánh giá cao sự cầu thị của nhà hàng khi nhận lỗi yếu kém trong khâu quản lý, kỷ luật nhân viên phục vụ sai sót, không trốn tránh trách nhiệm và có đền bù rõ ràng cho khách bằng voucher.

Đây có lẽ chính là một bài học đắt giá cho những hàng quán trong lĩnh vực ăn uống, dù chất lượng đồ ăn có tốt đến đâu mà thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, gây ức chế cho khách hàng thì cũng rất dễ bị quay lưng.

Chia sẻ