7 năm phục vụ khách khó tính thích phàn nàn, đến khi ông mất, người phục vụ như “sét đánh ngang tai” khi nghe tin…

Newben,
Chia sẻ

Ông đã 89 tuổi và thường xuyên đến nhà hàng trong suốt 7 năm trời kèm theo những lời phàn nàn, chê bai liên tục.

Hãy đối xử với người khác như các bạn muốn được như vậy và hãy luôn nhớ rằng những việc làm tốt của bạn sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Quan niệm này từ xưa đến nay vẫn luôn luôn đúng, dù cho ở Đông hay Tây, tuổi tác ra sao, nghề nghiệp thế nào.

Bạn đã từng nghe qua câu chuyện về người nữ phục vụ quán ăn tặng bữa sáng cho người lính cứu hỏa rồi phải không? Hôm nay sẽ là một câu chuyện khác về một nữ phục vụ tốt bụng nữa tại một nhà hàng ở Brownsville, Texas, Mỹ. Chị tên Melina Salazar.

Chị làm việc tại nhà hàng Luby đã nhiều năm, là một phục vụ bàn có nhiều kinh nghiệm. Bất kể trời mưa hay nắng, việc riêng tư có thế nào, chị Melina vẫn luôn tiếp đón thực khách bằng những nụ cười ấm áp cùng cung cách phục vụ hết sức tuyệt vời. Thái độ tích cực của chị từ lâu luôn truyền cảm hứng cho những thực khách tại nhà hàng này và chị cũng là nhân viên được khách hàng yêu thích nhất.

7 năm phục vụ khách khó tính thích phàn nàn, đến khi ông mất, người phục vụ như “sét đánh ngang tai” khi nghe tin… - Ảnh 1.

Melina Salazar (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, không phải khách nào cũng dễ tính như thế. Đó là một người đàn ông đặc biệt. Ông là Walter “Buck” Swords, một cựu chiến binh và ông khá khó tính, khó tính hơn hẳn những thực khách đã dùng bữa tại nhà hàng Luby. Ông đã 89 tuổi và thường xuyên đến nhà hàng Luby trong suốt 7 năm trời kèm theo những lời phàn nàn, chê bai liên tục.

Dường như ông chưa bao giờ hài lòng với những gì mình nhận được tại nhà hàng Luby, thường xuyên “nổi trận lôi đình” với nhân viên nhà hàng. Không một nhân viên nào muốn phục vụ ông. Nhưng Melina thì khác.

7 năm phục vụ khách khó tính thích phàn nàn, đến khi ông mất, người phục vụ như “sét đánh ngang tai” khi nghe tin… - Ảnh 2.

Ông lão 89 tuổi thường xuyên đến nhà hàng Luby trong suốt 7 năm trời kèm theo những lời phàn nàn, chê bai liên tục. (Ảnh: Internet)

Mỗi ngày trong suốt 7 năm, cô tiếp đón ông lão 89 tuổi bằng sự ấm áp, kiên nhẫn của một người phục vụ. Lúc nào Melina cũng nở nụ cười với ông, phục vụ thức ăn theo ý của ông, luôn dành cho ông những lời nói ân cần, dịu dàng, ngay cả khi ông đối xử với Melina bằng thái độ cọc cằn, thô lỗ.

Nhiều năm trôi qua, đây đã trở thành công việc quen thuộc mỗi ngày của Melina. Với chị, phục vụ ông Walter là một cách để học hỏi và trải nghiệm.

Nhưng một ngày nọ, mọi thứ đã thay đổi. Ông Walter không đến nhà hàng Luby nữa. Không lâu sau, Melina biết tin ông đã qua đời.

7 năm phục vụ khách khó tính thích phàn nàn, đến khi ông mất, người phục vụ như “sét đánh ngang tai” khi nghe tin… - Ảnh 3.

Melina khá buồn khi biết tin vị khách khó tính đã qua đời. (Ảnh: Internet)

7 năm phục vụ khách khó tính thích phàn nàn, đến khi ông mất, người phục vụ như “sét đánh ngang tai” khi nghe tin… - Ảnh 4.

Phần mộ của vị khách khó tính. (Ảnh: Internet)

Sau hôm Melina biết tin, một luật sư đã xuất hiện tại nhà hàng Luby để tìm Melina. Cả hai ngồi trò chuyện khá lâu và Melina được biết, lý do luật sư đến là vì ông Walter. Vị luật sư đã thông báo với Melina rằng suốt 7 năm qua, ông Walter luôn kể về cô với thái độ trân trọng, ông mong mình được thường xuyên đến nhà hàng Luby bởi ở đó có một người phục vụ rất thân thiện, ân cần.

Melina đón nhận tin bất ngờ với nụ cười quen thuộc. Nhưng vài giây sau, cô nhận tin còn bất ngờ và sốc hơn nữa.

Walter rất thích Melina và cung cách phục vụ của cô. Ông quyết định sẽ để lại một phần tài sản của ông là 50.000 USD và một chiếc xe hơi cho Melina.

Cô không tin vào tai mình, cứ thế nước mắt ngắn dài.

Chưa bao giờ câu nói “ở hiền gặp lành” là sai. Không cần biết bạn có nhận được thừa kế vài chục ngàn đô la Mỹ hay không, chỉ cần bạn tôn trọng, đối xử tốt với mọi người thì ít nhất bạn cũng sẽ nhận lại được sự tôn trọng đó từ mọi người.

(Nguồn: newsner)

Chia sẻ