48 giờ trải nghiệm vòng quanh Paris

Khánh Huyền,

Paris hoa lệ có đủ sức quyến rũ khách tham quan trong cả tháng trời. Tuy nhiên, nếu chỉ có 2 ngày, bạn sẽ đi đâu, làm gì cho hiệu quả nhất? Tôi xin được trả lời bằng hành trình 48 tiếng đồng hồ của tôi.

Thăm tháp Eiffel

Ngay sau giấc ngủ trên chuyến xe đêm đi từ Đức, 8h sáng, tôi đặt chân tới tháp Eiffel. Chắc chắn bạn sẽ thấy choáng ngợp khi đi bộ vòng vòng dưới chân cột tháp khổng lồ ấy. Trả 6 Euro (khoảng 158.000 VNĐ), sau gần một tiếng xếp hàng, tôi mới có thể lên thăm tháp.

Từ trên tháp, du khách phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn những đường phố tinh tươm trong nắng sớm Paris. Đường phố Thủ đô nước Pháp được quy hoạch đâu ra đấy, từng dãy nhà trắng muốt hòa cùng màu xanh của cây cối và dòng sông Seine. Ngay dưới chân tháp, có một bến tàu, nơi du khách mua tour đi dọc dòng sông thăm thú Paris.

Điểm dừng chân đầu tiên tại Paris của tôi là tháp Eiffel

Toàn cảnh thành phố, từ trên tháp Eiffel

Du thuyền dọc sông Seine

2 tiếng thăm Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysees

Sau khi thăm Eiffel, hãy làm một lèo tàu điện ngầm tới thăm khải hoàn môn. Bạn cẩn thận kẻo bị lạc vì mười bốn làn tàu điện ngầm nhé. Khải Hoàn Môn được xây dựng bởi Napoleon trên giao lộ của 5 con đường lớn. Một trong những con đường đó là đại lộ có giá thuê đắt nhất thế giới - Champs Elysees. Dừng chân tại đây 2 tiếng, tôi dành thời gian kha khá cho Khải Hoàn Môn, rồi đi bộ dọc Champs Elysees kiếm một suất ăn trưa, trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysees

Để quên trái tim ở Louver

Phải thú nhận là khi còn ở Việt Nam, tôi chưa từng biết tới Louver. Cho tới khi tôi tới Paris thì cũng chỉ biết Louver là một bảo tàng. Cầm tấm vé tham quan, một anh vệ sỹ chào và giới thiệu: “Bạn thích gặp ai trước: nàng Mona Lisa hay thần Vệ Nữ, để tôi chỉ đường cho bạn”.

Lúc này, tôi mới ngờ ngợ ra tầm cỡ của Louver, một bảo tàng hội tụ đủ các tuyệt tác phương Đông cổ đại, Ai Cập cổ đại, Hy Lạp, La Mã và Etruria cổ đại, nghệ thuật Hồi giáo, hội họa, điêu khắc, nghệ thuật họa hình và nghệ thuật trang trí. Dành 7 tiếng đồng hồ tại Louver, tôi vẫn bỏ sót rất nhiều bộ sưu tập nghệ thuật. Đến khi ra về, tôi vẫn ngẩn ngơ tiếc nuối như thể đã để quên trái tim ở nơi này.

Tượng Nhân sư Sphinxes lớn nhất ngoài lãnh thổ Ai cập được trưng bày tại Louver

Bức tranh Mona Lisa nổi tiếng thu hút rất nhiều người xem

Tượng thần Vệ Nữ của Hy Lạp tại Louver

Nhà thờ Đức Bà Paris

Ngày thứ 2 tại Paris lịch trình có phần dễ thở hơn nhiều, buổi sáng tôi đi shopping, còn buổi chiều đi thăm phố xá và nhất là nhà thờ Đức Bà. Một hàng dài người xếp hàng vào nhà thờ, vì theo tôi biết đây là địa điểm thu hút khách du lịch nhất Paris, còn trên cả tháp Eiffel và bảo tàng Louver nữa. Tổng thể nhà thờ đẹp hài hòa, còn từng chi tiết thì vô cùng tỉ mỉ.

Mặt tiền nhà thờ Đức Bà

Bên ngoài nhà thờ

Những ô của kính tinh xảo trong nhà thờ Đức Bà

Hoàng hôn về trên đồi Montmartre

Buổi chiều muộn cuối cùng ở Paris, tôi dành cho đồi Montmartre. Qua những con phố dốc đứng và nhiều bậc thang, nhà thờ Sacre Coeur hiện ra trước mắt tôi. So với nhà thờ Đức Bà vừa thăm quan trước đó và nhiều nhà thờ Gothic thường thấy, Sacre Coeur trông thật khác biệt. Nhà thờ này được xây dựng trong bối cảnh nước Pháp bị thua trận, nên còn có tên gọi “Thành tâm” với nguyện ước của người dân Paris mong Chúa trời che chở.

Bậc thang dẫn lên nhà thờ Sacre Coeur

Nhà thờ Thành tâm Sacre Coeur trên đồi Montmartre

Dưới chân đồi Montmartre là quán bar Moulin Rouge, bối cảnh của bộ phim nổi tiếng cùng tên

Nếu Eiffel cho tôi ngắm nhìn vẻ đẹp của phố xá Paris vào sáng sớm, thì trên đồi Montmartre, tôi phóng tầm mắt ra xa, say sưa ngắm nhìn thành phố lấp lánh trong nắng hoàng hôn. Khi nắng tắt, tôi men theo những con dốc dài xuống chân đồi, nơi tôi kết thúc cuộc hành trình tham quan Paris. Trước khi ra về, xe dừng lại bên tháp Eiffel.

Lưu lại tấm ảnh cuối cùng, tôi nói lời tạm biệt thành phố quyến rũ ấy. Tạm biệt Paris, mong một ngày gặp lại!