City tour ở Paris (P2): Paris kiêu ngạo, thiếu thân thiện và đắt đỏ

Mai Lâm, nguồn ảnh aFamily.vn,
Chia sẻ

Paris đẹp là thế, là biểu tượng kinh đô ánh sáng là thế nhưng mỗi năm thu hút khách còn kém xa Macao. Lý do đơn giản vì khách du lịch không thích người Paris.

Điểm kết nối của Paris city tour là chương trình du thuyền trên sông Seine. 11 euro là giá mua vé lên tàu. Chiếc tàu chầm chậm trôi theo dòng sông. Ở trên tàu tôi mới thấy được hết những nét kiến trúc đẹp mắt của Paris. Hầu như ngôi nhà nào cũng có hướng quay ra mặt sông. Chúng thi nhau phô diễn những kiểu kiến trúc cổ điển và độc đáo.
 

Giá vé lên tàu để đi dọc sông Seine là 11 euro.
 

Sông Seine nhìn từ trên cầu.
 
Dọc theo dòng sông, khoảng vài trăm mét lại có một cây cầu nối hai bên bờ sông với đủ hình dáng kiến trúc khác nhau. Cây cầu đẹp nhất bắc qua dòng sông là cầu Alexandre 3 thẳng từ điện Invalides tới đại lộ Winston - Churchill, giữa quận 7 và 8 của Paris. Cầu Alexandre 3 là quà tặng của sa hoàng Aleksandre 3 của Nga cho nước Pháp nhân dịp Triển lãm quốc tế tại Paris năm 1900. Cầu được đặt tên theo tên vị sa hoàng viết theo tiếng Pháp, là biểu tượng của tình hữu nghị Nga – Pháp, được công nhận là di sản thế giới năm 1990.
 
 


Cầu Alexandre 3, biểu tượng tình hữu nghị Nga - Pháp từ năm 1900.
 
Kết thúc chuyến đi trên sông Seine, xe đưa chúng tôi về quận 13 ở Paris- là nơi có nhiều người Việt, người Hoa sinh sống.
 
Giữa trời Âu xa xôi, nhưng tại đây chúng tôi được thưởng thức những món ăn của người Việt. Từ cơm chiên, thịt, cá kho, rau xào, canh măng, bún, đậu… món nào cũng mang đậm chất Việt Nam. Nhìn những món ăn quen thuộc, chúng tôi ai cũng thấy nao nao nhớ nhà.
 

Một quán phở tại quận 13 - Paris. 
 
Sẽ là thiếu sót nếu như đến Paris mà không đi shopping. Siêu thị ở Paris nhiều và lớn, hàng hóa toàn loại “xịn” nhưng giá tiền cũng “xịn” theo. Những bộ quần áo, những loại mỹ phẩm có giá cao ngất ngưởng. Nếu quy đổi euro ra tiền Việt nhẩm tính giá trị những món đồ đó, những vị khách bình dân như tôi đều lắc đầu ngao ngán quay trở ra.
 
Vòng quanh Paris, thấy được vẻ đẹp của kinh đô ánh sáng, nhưng người Paris lại không thân thiện như ở Việt Nam. Chị hướng dẫn viên giải thích: đây chính là thứ hạn chế nhất trong phát triển du lịch của Paris. Tuy to đẹp nhưng Paris không đón được lượng khách du lịch như Macao chỉ vì người dân Paris không hào hứng với khách du lịch. Mỗi năm, Paris chỉ đón khoảng 20 triệu lượt khách.
 
Để thúc đẩy du lịch phát triển, hàng tuần truyền hình thành phố vẫn đưa những thước phim chế diễu người Paris về sự thiếu thân thiện. Nhưng xem ra, người Paris vẫn rất… cố chấp. Và khách du lịch cũng khó chấp nhận tính cách này của người Paris.
 
Kết thúc chuyến thăm quan Paris, tôi rút ra kết luận: Paris đẹp thật, nhưng con người ở đây cũng thiếu đi sự thân thiện và giá cả lại đắt đỏ.
 

Khách du lịch khó lòng mà nghĩ đến việc ...
quay trở lại Paris kiêu ngạo và lạnh lùng.
Chia sẻ