4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào

NuNu,
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh mà nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn. Những hành khách thuộc các chuyến bay này sẽ được nhận những hình thức hỗ trợ tương ứng từ các hãng hàng không Việt.

Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa ra 3 hình thức hỗ trợ khách hàng cho các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do dịch Covid-19. 

- Khách hàng có thể lựa chọn đổi chuyến bay một lần miễn phí

- Khách hàng có thể lựa chọn hình thức hoàn credit shell để thanh toán cho lần mua vé sau. Credit shell có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày thực hiện hoàn.

- Khách hàng có thể lựa chọn hoàn lại toàn bộ giá trị của vé mà chưa sử dụng. Thời hạn hoàn tiền là 90 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hoàn.

Chính sách này áp dụng đối với những chuyến bay bị hoãn hủy và không có chuyến bay thay thế trong vòng 4 giờ. 

Chính sách áp dụng đối với vé có ngày khởi hành từ ngày 16/3/2020 cho đến khi có thông báo mới từ hãng hàng không.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 2.

Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air đã triển khai phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng qua việc điều chỉnh lịch bay. Cụ thể:

- Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ dịp lễ từ 29/4 đến 3/5/2020). 

- Bảo lưu trong vòng 360 ngày.

- Hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet Air để nhận được sự hỗ trợ chi tiết.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 3.

Vietnam Airlines

Về phía hãng hàng không Vietnam Airlines:

- Hành khách có thể được hoàn toàn bộ tiền vé vào hình thức thanh toán ban đầu trong vòng 3 tháng kể từ khi nhận yêu cầu hoàn.

- Hành khách cũng có thể nhận ngay bồi hoàn mà không cần chờ 90 ngày dưới dạng voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn. Voucher này hành khách có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ của hãng như mua vé máy bay và các dịch vụ theo giá in trên voucher. Hiệu lực voucher là 1 năm kể từ ngày hoàn vé.

- Áp dụng miễn phí đổi vé cho hành khách trên các chặng bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho các vé được xuất vào/trước 24/03/2020. Ngày bay mới trước 31/12/2020. Khách hàng trả chênh lệch giá vé, thuế, phí khác phát sinh nếu có.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 4.

Jetstar Pacific

Với hãng hàng không Jetstar Pacific:

- Cho phép hủy đặt chỗ và hoàn tiền dưới hình thức voucher cho tất cả chuyến bay mới và sẵn có khởi hành từ 15/3 tới 31/5. Voucher có giá trị tương đương số tiền bồi hoàn có giá trị trong vòng 6 tháng từ ngày xuất voucher, sử dụng cho hành trình khởi hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày đặt chỗ. Khách hàng sẽ phải đóng thêm phí chênh lệch giá, nếu có. Lưu ý: Hãng sẽ không thanh toán bồi hoàn dưới dạng tiền mặt. 

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 5.

4 hãng hàng không Việt hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như thế nào - Ảnh 6.

 

Chia sẻ