Bi hài chuyện ưu đãi giá phá thai nhân ngày thành lập

Theo báo Đất Việt,
Chia sẻ

Nhân viên tư vấn của phòng khám tự xưng là bác sĩ, quảng cáo nhiệt tình việc giảm giá phá thai đến 30% với lý do… thành lập phòng khám.

Ưu đãi phá thai nhân ngày thành lập

Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao về việc nhiều phòng khám tư nhân quảng cáo ưu đãi đặc biệt cho học sinh sinh viên khi tham gia dịch vụ phá thai của họ với mức giảm giá lên tới 30% – 50%. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên báo Đất Việt, không chỉ học sinh sinh viên được giảm giá, mà tất cả các phòng khám đều có chiêu giảm giá rất độc đáo của riêng họ, đặc biệt với phẫu thuật nạo phá thai.

Phóng viên đã thử tìm kiếm trên trang Google các trung tâm có dịch vụ phá thai và chỉ trong vài giây có vô vàn sự lựa chọn, nhưng nổi bật nhất là top 3. Click vào 3 phòng khám được quảng cáo trên trang đầu này, các trang đều có thiết kế rất bắt mắt, chuyên nghiệp, có nhiều hình ảnh phòng khám, phòng phẫu thuật đẹp lung linh và đặc biệt, các bác sĩ làm hình minh họa đều là của Tây.

Trong vai một cậu sinh viên lỡ làm bạn gái có thai và loay hoay giải quyết hậu quả, với Phòng khám Đa khoa T.H (tại đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), một người tự xưng là bác sĩ đã tư vấn rất nhiệt tình về tuần tuổi của thai, các phương pháp để xử lý cái thai đó.

Bi hài chuyện ưu đãi giá phá thai nhân ngày thành lập 1
Đoạn tư vấn của bác sĩ phòng khám T.H với phóng viên

Với trường hợp thai mới chỉ 5, 6 tuần tuổi, bác sĩ này tư vấn phá thai bằng thuốc, nhưng kể kèm theo một loạt các tác dụng phụ như đau bụng, phản ứng, ra máu… khiến cho người nghe cũng phải rùng mình.

Sau đó, vị bác sĩ này đon đả giới thiệu về phương pháp phá thai được quảng cáo là an toàn, không đau, và chỉ 15 phút là bạn gái mang thai đã có thể trở lại nhịp sinh hoạt bình thường mà “như chưa hề có cuộc chia ly”. Tiếp đến, khi được hỏi về giá thành, bác sĩ này mau mắn nói chỉ từ 1 triệu – 4 triệu là có thể thực hiện “tiểu phẫu.” Đồng thời còn quảng cáo hiện phòng khám đang giảm giá tới 30% chi phí thực hiện thủ thuật.

Khi phóng viên trong vai cậu sinh viên đặt câu hỏi về việc vì sao giảm giá nhiều thế, phải chăng chất lượng dịch vụ không tốt, bác sĩ này hồn nhiên trả lời: đây là chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm kỷ niệm… sinh nhật hai tuổi của phòng khám.

Bi hài chuyện ưu đãi giá phá thai nhân ngày thành lập 2
Đoạn hình ảnh hướng dẫn giới thiệu ưu đãi của phòng khám T.H

Bằng mọi giá trèo kéo khách hàng

Tại trang web của phòng khám phụ khoa trên đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội, tại mục tư vấn, một người tên Ngọc tự xưng là bác sĩ sau vài câu chia sẻ đã xin phép được gọi điện để tư vấn vì… đông người hỏi quá trả lời bằng bàn phím không kịp.

Tuy nhiên, khi gọi điện, bác sĩ Ngọc đã tư vấn cho phóng viên trong vai cậu sinh viên gần 15 phút đồng hồ với đủ các phương pháp. Tại đây cũng có phương pháp phá thai an toàn, không đau như phòng khám T.H nói trên, nhưng phải mất tới 30 – 45 phút thì bạn gái mới có thể bình thường sau tiểu phẫu theo lời chia sẻ của bác sĩ Ngọc.

Bi hài chuyện ưu đãi giá phá thai nhân ngày thành lập 3
Bác sĩ Ngọc tư vấn

Tuy nhiên, phòng khám trên đường Ngọc Hồi này không có “ưu đãi khủng” như phòng khám T.H, chỉ có giảm giá tiền khám, siêu âm với tổng chi phí chỉ bằng 66 nghìn đồng.

Sau khi phóng viên tỏ ý phá thai không đau đắt quá, trong khi các phòng khám khác rẻ hơn, bác sĩ Ngọc cũng nhanh nhẩu giới thiệu đến phá thai bằng thuốc và hứa hẹn không có tác dụng phụ, trái ngược hoàn toàn với bác sĩ tư vấn của T.H.

Kết thúc cuộc tư vấn, bác sĩ Ngọc còn nhắn cho khách hàng một tin nhắn đặt sẵn lịch để chỉ việc đưa bạn gái đến khám, dù trước đó khách hàng đã khẳng định cần phải cân nhắc thêm.

Còn trường hợp của phòng khám T.T trên đường Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội), nhân viên tư vấn ở đây không tự nhận mình là bác sĩ, cũng có những màn chảo hỏi và tư vấn các phương pháp như các bác sĩ kể trên.

Đặc biệt, ở đây giá thành nạo phá thai được giảm 30%, khi được hỏi về lý do giảm giá, phòng khám chỉ nói ngắn gọn “đây là ưu đãi của bên mình bạn ạ.”

Các phòng khám cứ mọc lên như nấm, giảm giá đủ mọi dịch vụ để lôi kéo khách hàng, nhưng về chất lượng, không có gì để đảm bảo độ an toàn của những cơ sở như vậy ngoài lời quảng cáo của chính họ.

Chia sẻ