Vietnam Airlines giải thích về chuyến bay Đà Nẵng đi Hà Nội nhưng lại hạ cánh tại... Lào

Đối với vụ việc xảy ra với chuyến bay VN168, Vietnam Airlines đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho hay, ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16g, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn lúc 18:15 (giờ địa phương). 

Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì Tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. 

vna
Nhiều hành khách bất ngờ khi máy bay phải hạ cánh xuống Viêng Chăn

Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.

Lúc 22:10 phút tối 7/6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại. VNA đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22:50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại. 

Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu VNA bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

vna
Chỉ đến khi cơ trưởng trực tiếp thuyết phục sau sự cố, hành khách mới tiếp tục trở lại máy bay. Ảnh: VOV

Sáng ngày 8/6, VNA đã bố trí 01 máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11:50. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Theo đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam, đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, Vietnam Airlines đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, Hãng cũng mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng trong tình huống không mong muốn này.

Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng thông tin thêm, lần bảo dưỡng định kỳ gần nhất của máy bay này là ngày 6/6/2016.

Tổng số khách trên chuyến bay VN168 là 205 khách, gồm 5 khách hạng Thương gia (C) và 200 khách hạng phổ thông (Y).

Cơ trưởng là ông Paul Thomas Hudson, quốc tịch Anh, tổng số giờ bay tích lũy: 15.937 giờ. Cơ phó Breary Raphari Tanu, quốc tịch Jamaica, tổng giờ bay tích lũy: 9.400 giờ.


Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm