Tupperware chinh phục thị trường bằng giá trị thật và khác biệt

A.D,
Chia sẻ

Những sản phẩm hộp nhựa bảo quản thực phẩm mang thương hiệu Tupperware đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Để đánh dấu gần 1 năm chính thức ra mắt, bà Trang Đỗ - CEO Tupperware Việt Nam đã  dành cho phóng viên Tri Thức Trẻ buổi trò chuyện cởi mở.

Xin bà giới thiệu đôi nét về Tupperware Việt Nam?

Tập đoàn Tupperware là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu với công nghệ tiên tiến, mang đến các giải pháp tối ưu về lưu trữ, chế biến và bảo quản thực phẩm. Trải qua lịch sử phát triển 70 năm, Tupperware Brands hiện có mặt ở hơn 100 quốc gia với 16 nhà máy trên khắp thế giới. Chất lượng, tính năng vượt trội cùng thiết kế độc đáo trong từng sản phẩm chính là chìa khóa tạo nên thành công của tập đoàn trong suốt 70 năm qua. Tupperware Việt Nam, trực thuộc Tupperware Brands Hoa Kỳ, độc quyền phân phối các sản phẩm thuộc nhãn hiệu Tupperware, chính thức mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam từ tháng 10 năm 2016

Sau gần một năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã xây dựng được chuỗi phân phối gần 30 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Quy Nhơn, Vũng Tàu… Hiện nay, Tupperware Việt Nam đang trong quá trình phát triển tìm kiếm đại lý ủy quyền để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Tupperware chinh phục thị trường bằng giá trị thật và khác biệt - Ảnh 1.

Là một thương hiệu toàn cầu, sản phẩm của Tupperware có gì đặc biệt thưa bà?

Bảo vệ sức khỏe từng cá nhân, gia đình và môi trường là sứ mệnh của chúng tôi. Vì thế, sản phẩm Tupperware được sản xuất với mục đích sử dụng lâu dài, giúp giảm thiểu lượng rác thải từ túi nilon, các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần hoặc sản phẩm nhựa chất lượng thấp có vòng đời sản phẩm ngắn, đồng thời là giải pháp tiết kiệm chi phí tối ưu cho người tiêu dùng.

100% sản phẩm Tupperware được sản xuất từ nhựa nguyên sinh chưa qua tái chế, cùng các chất phụ gia dùng để sản xuất được sử dụng theo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA), Hiệp Hội Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Nhật Bản (JISC), Hiệp Hội Nhựa Sạch Nhật Bản (JHOSPA), hoàn toàn an toàn cho sức khỏe với tính năng kín khí và kín nước vượt trội, đã, đang và sẽ mang đến sự tiện lợi cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Tập đoàn Tupperware luôn xác định rằng “Tất cả triết lý kinh doanh, chính sách và hoạt động của Tupperware Brands đều được xây dựng dựa trên cam kết về sự phát triển bền vững cho xã hội và môi trường”

Theo các chuyên gia ngành nhựa thì thị trường nhựa gia dụng tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam. Tuy nhiên, các công ty trong nước chủ yếu sản xuất sản phẩm cho phân khúc nhựa gia dụng tầm thấp và tầm trung. Phải chăng dòng sản phẩm cao cấp chính là phân khúc còn bỏ ngỏ mà Tupperware Việt Nam xác định phát triển thưa bà?

Đúng vậy, vấn nạn thực phẩm bẩn đang là nỗi lo của người dân thì ý thức chăm sóc gia đình từ những sản phẩm nhựa trong gia đình đã và đang dần được nâng cao chính là cơ hội để Tupperware phát triển. Ngoài ra, sản phẩm nhựa thì luôn nhẹ hơn, an toàn hơn khi xảy ra va chạm trong quá trình sử dụng và đây cũng chính là lý do các sản phẩm nhựa an toàn cho sức khỏe ngày càng được sử dụng nhiều trên toàn thế giới. Sản phẩm nhựa của Tupperware hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm nhựa trên thị trường với 100% sản phẩm sản xuất từ nhựa nguyên sinh với đặc tính kín khí và kín nước nổi tiếng toàn thế giới giúp hạn chế quá trình oxi hóa của thực phẩm, là giải pháp về hộp bảo quản thực phẩm hoàn hảo cho người tiêu dùng. Hiện nay, Tupperware Việt Nam phân phối 3 dòng sản phẩm chính: Dòng sản phẩm bình đựng nước với màu sắc và kích thước đa dạng; dòng sản phẩm Home Service cung cấp giải pháp lưu trữ thực phẩm thông minh cho tủ lạnh, tủ bếp, sản phẩm dùng trong lò vi sóng cũng như các sản phẩm để mang theo khi ra ngoài; dòng Cooking Class mang đến giải pháp chế biến thực phẩm với các sản phẩm thông minh, thân thiện với môi trường.

Tupperware chinh phục thị trường bằng giá trị thật và khác biệt - Ảnh 2.

Thị trường nào cũng ẩn chứa những thách thức, vậy theo bà đâu là thách thức đối với Tupperware trong thị trường đầy cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu nhựa gia dụng như hiện nay?

Tôi nghĩ rào cản tương đối lớn là giá thành của sản phẩm Tupperware so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tuy vậy, nếu xét về dòng sản phẩm mang tính thông minh, sự tiện dụng, độ bền, độ an toàn khi sử dụng và chế độ bảo hành trọn vòng đời sản phẩm trên toàn thế giới thì tôi cho rằng sản phẩm không hề đắt mà là giải pháp thực sự kinh tế. Cứ thử tưởng tượng, bạn mua 1 bình nước, hoặc hộp cơm, hay hộp bảo quản dùng trong tủ mát, tủ đông… cho ít nhất 5-10 năm sử dụng, thêm vào đó sản phẩm được sản xuất từ nhựa nguyên sinh an toàn cho sức khỏe thì đây thực sự là lựa chọn thông thái.

Được biết, mục tiêu của công ty là “Tupperware trong mọi gia đình”, vậy bà sẽ làm như thế nào để hiện thực mục tiêu này?

Từng sản phẩm của Tupperware đều tự hào mang trong mình những giá trị thật và khác biệt làm nền tảng vững chắc để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Tupperware đã trở thành một danh từ khi mọi người nói về các bình nước, hộp bảo quản thực phẩm bằng nhựa. Là một người Việt Nam, tôi luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhát cho người Việt Nam. Vì vậy, mơ ước của tôi là trong mỗi gia đình Việt Nam sẽ có ít nhất một sản phẩm của Tupperware. Tôi hi vọng trong tương lai không xa, hệ thống cửa hàng Tupperware sẽ có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành toàn quốc và trong mọi gia đình Việt Nam.

Cám ơn bà đã chia sẻ.

Chia sẻ