Tìm đến những khách sạn "chỉ dành cho người lớn", vợ chồng nhiếp ảnh gia mang về loạt ảnh khiến dân mạng cũng muốn thử

Thu Thủy,
Chia sẻ

Cặp vợ chồng thực hiện hẳn một dự án ảnh có tên "A Pretty Cool Hotel Tour", ghi lại những bức ảnh về các khách sạn ấn tượng "chỉ dành cho người lớn".

Những bể bơi nước nóng hình trái tim được phủ đầy bởi những cánh hoa hồng, những chiếc giường hình tròn với trần nhà mô phỏng bầu trời đêm đầy sao và những bồn tắm bằng thủy tinh hình dáng một ly sâm panh cao 2,7m đáng kinh ngạc dành cho 2 người...

Đó là dòng miêu tả của CNN Travel về Khu nghỉ dưỡng Cove Pocono ở Pennsylvania, nơi được mệnh danh là "Thủ đô Tuần trăng mật của Thế giới" nhờ có hàng loạt khách sạn chỉ dành cho người lớn và các thiết kế phòng vô cùng độc đáo.

Ngay từ khoảnh khắc vợ chồng nhiếp ảnh gia Margaret và Corey Bienert bước ra khỏi xe và bước vào Pocono Palace – một trong ba khách sạn của Cove Pocono Resorts – họ đã bị ấn tượng bởi không gian nơi đây.

Không chỉ sự nổi bật trong thiết kế của những căn phòng mới thu hút sự chú ý của Margaret và Corey mà đó còn là cảm giác hồi tưởng lại không khí của những năm 60. Thay vì tỏ ra lỗi thời, phong cách cổ điển của Cove Pocono Resorts lại thu hút những người như vợ chồng Bienerts, dù chỉ mới ở độ tuổi ba mươi.

Tìm đến những khách sạn "chỉ dành cho người lớn", vợ chồng nhiếp ảnh gia mang về loạt ảnh khiến dân mạng cũng muốn thử- Ảnh 1.

Cặp vợ chồng Margaret và Corey Bienert, đều là nhiếp ảnh gia, đi du lịch khắp nước Mỹ để thăm những khách sạn hào nhoáng "chỉ dành cho người lớn". Hiện họ đã tổng hợp những bức ảnh của mình thành một cuốn sách có tên "Hotel Kitsch" được xuất bản bởi Artisan Books.

Tất cả những gì ở đây đã thực sự "nắm được" trái tim của họ, không chỉ khao khát quay trở lại, Margaret và Corey đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về những địa điểm tương tự khác trong và ngoài nước.

Và thế là một dự án ảnh có tên "A Pretty Cool Hotel Tour" ra đời. Những hình ảnh được đăng tải trên Instagram, TikTok đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Sự ra đời của nhóm ngành khách sạn "Honeymoon"

Là một khu nghỉ dưỡng lâu đời, Cove Pocono Resorts đã ra mắt bồn tắm nước nóng hình trái tim vào năm 1963 với thiết kế chủ đạo là màu sơn đỏ rực rỡ và được bao quanh bởi những bức tường gương. Thời gian sau đó, thiết kế này của Cove Pocono đã trở thành biểu tượng của một kỷ nguyên mới với sự mạo hiểm và táo bạo trong thiết kế khách sạn.

Năm 1971, hình ảnh chiếc bồn tắm hình trái tim này đã được đăng trên tạp chí Life dài 2 trang. Vì Morris Wilkins, ông chủ của Cove Pocono lúc bấy giờ, đã không chú tâm vào việc đăng ký độc quyền sáng chế nên chẳng bao lâu sau, các khách sạn trên khắp đất nước đã sao chép thiết kế này.

Tìm đến những khách sạn "chỉ dành cho người lớn", vợ chồng nhiếp ảnh gia mang về loạt ảnh khiến dân mạng cũng muốn thử- Ảnh 2.

Chiếc giường hình trái tim tại khách sạn Miami Princess ở Miami, Florida (Mỹ).

Tuy nhiên, thay vì chán nản, Wilkins bắt đầu tự mình vượt lên. Năm 1984, ông ra mắt một thiết kế khác, đó là bồn tắm cao chót vót mô phỏng một ly sâm panh kiểu coupe và đương nhiên là không quên đăng ký bằng sáng chế cho nó.

Thiết kế này của Wilkins cũng lại là một trong những "con át chủ bài" mang về rất nhiều doanh số cho khách sạn của ông.

Thời điểm mà vợ chồng Margaret và Corey đến Cove Pocono Resorts là khoảng gần 4 thập kỷ sau khi khu nghỉ dưỡng này ra đời. Mặc dù một số không gian được hiện đại hóa và cải tạo, nhưng những đặc điểm chính làm nên danh tiếng của khu nghỉ dưỡng này vẫn còn nguyên vẹn.

Trải nghiệm khách sạn "cặp đôi" - không được truyền thông nhưng vô cùng hút khách

Sau khi rời Cove Pocono Resorts, vợ chồng Margaret và Corey đã di chuyển đến rất nhiều các khách sạn "cặp đôi" khác nhau.

Chẳng hạn như Gallery Holiday Motel được xây dựng vào những năm 1980 ở Nam Amboy New Jersey với thiết kế chủ đạo là trần nhà được tráng gương, bọc nhung, bồn tắm hình trái tim, ngoài ra, cũng có những căn phòng được bài trí theo chủ đề rừng rậm hay bãi biển.

Hay tại Californian Victoria Inn, họ đã được chiêm ngưỡng một chiếc giường được mô phỏng theo hình ảnh chiếc ô tô cổ điển.

Còn ở Anniversary Inn được xây dựng vào những năm 90, có địa điểm đặt tại Idaho và Utah, bồn tắm ở đây được thiết kế với hình một con phượng hoàng hùng vĩ trỗi dậy từ đống tro tàn.

Đặc điểm chung của những khách sạn này đó là được xây dựng từ khá lâu, vì thế chúng giống với Cove Pocono Resorts ở sự cổ điển và xưa cũ.

Tìm đến những khách sạn "chỉ dành cho người lớn", vợ chồng nhiếp ảnh gia mang về loạt ảnh khiến dân mạng cũng muốn thử- Ảnh 3.

Tuy nhiên, không phải tất cả các khách sạn mà Margaret và Corey ghé thăm đều là sản phẩm của thế kỷ 20. Tại khách sạn Designer Inn and Suites ở Toledo, bang Iowa (Mỹ) – được cải tạo lại vào đầu những năm 2000 - hai người đã khám phá ra căn phòng "Heart's Delight", có một chiếc giường thêu hình thần tình yêu bằng nhung với gương hình trái tim màu hồng trên trần nhà.

Ngoài ra, cả hai cũng vô cùng ấn tượng với thiên đường màu hồng của Trixie Motel, ra mắt vào năm 2022 và được thiết kế bởi "nữ hoàng hóa trang" Trixie Mattel, người chiến thắng của chương trình "RuPaul's Drag Race: All Stars". Các phòng theo chủ đề dưới biển với thiết kế giường vỏ sò tại Best Western ở Galena, Illinois là một địa điểm nổi bật khác.

Tìm đến những khách sạn "chỉ dành cho người lớn", vợ chồng nhiếp ảnh gia mang về loạt ảnh khiến dân mạng cũng muốn thử- Ảnh 4.

Căn phòng có tên "Ánh sáng phương Bắc" tại khách sạn Don Q Inn ở bang Wisconsin gợi lên khung cảnh Bắc Cực.

Tìm đến những khách sạn "chỉ dành cho người lớn", vợ chồng nhiếp ảnh gia mang về loạt ảnh khiến dân mạng cũng muốn thử- Ảnh 5.

Căn phòng có tên "Rain Forest" tại khách sạn Designer Inn and Suites ở Toledo, bang Iowa.

Điều mà Margaret và Corey nhận thấy trong chuyến tác nghiệp trải nghiệm này đó là rất nhiều trong số những khách sạn mà họ ghé thăm mặc dù có thể đẩy mạnh truyền thông đơn giản là qua mạng xã hội nhờ sự phổ biến của điện thoại di động, thế nhưng thực tế chúng lại không xuất hiện nhiều, thậm chí còn không được chạy quảng cáo.

Để tìm những địa điểm tiềm năng cho dự án ảnh của mình, Margaret và Corey đã phải dựa vào việc theo dõi và liên hệ với các nhà thiết kế. Qua đó nhờ họ cung cấp danh sách các khách sạn mà họ đã từng làm việc hoặc nghe ngóng bằng cách đọc bình luận của những người dùng trên các trang mạng xã hội liên quan đến du lịch, nghỉ dưỡng.

"Họ không sử dụng hình ảnh các thiết kế phòng của mình trong quảng cáo hoặc bất kỳ tài liệu quảng cáo nào". Margaret giải thích: "Đôi khi họ gọi đó là những căn phòng 'bí mật', mà những thứ bí mật thì lại luôn có sức hút".

Ngoài chụp ảnh, Margaret và Corey còn ghi lại những thước phim. Video giúp họ nắm bắt được quy mô của các dãy phòng - đồng thời cho phép họ hướng dẫn người xem về các chuyến tham quan cũng như giải thích những điểm nhấn kỳ quặc trong phòng.

Ví dụ: bất kỳ ai thắc mắc về cách sử dụng chiếc bồn tắm sâm panh cao 2,7m đều có thể xem phần giải thích trên mạng xã hội của Margaret.

Nguồn: CNN

Chia sẻ