Thực hư vụ nhà nghỉ ở Sầm Sơn bị "tố" hành xử côn đồ, ép 14 người dọn ra khỏi phòng trong đêm vì "dám tự ý ra ngoài ăn"

Minh Khôi - Minh Ngọc,
Chia sẻ

Chỉ vì 1 buổi tối ra ngoài ăn cùng bạn mà cả gia đình gồm 14 người bao gồm cả già, cả trẻ đã bị chủ nhà nghỉ ép dọn ra khỏi phòng trong đêm khiến dư luận hết sức bức xúc.

Mới đây, người dùng có tên H.Đ bất ngờ đăng tải bài viết "tố" một nhà nghỉ có tên C.Đ.L, nằm trên đường H.X.H, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa dọa nạt khách, ép khách ra khỏi nhà nghỉ giữa đêm dù chưa hết ngày thuê phòng chỉ vì khách đi ăn ngoài 1 buổi cùng bạn bè.

Theo đó, người này cho biết, cuối tuần vừa rồi gia đình anh có tổ chức đi nghỉ mát cùng nhau. Theo kế hoạch ban đầu, số lượng đông người nên cả nhà định thuê 1 biệt thự tại FLC Sầm Sơn để nghỉ dưỡng nhưng sau đó vì vài lý do đột xuất nên số lượng người giảm xuống còn 1 nửa và đa số là trẻ con.

Chính vì thế, đoàn đành phải thay đổi kế hoạch đi tìm căn biệt thự nhỏ hơn và giá cả vừa tiền hơn nhưng không có. Lúc bấy giờ, cả nhà đã phải gọi điện thoại khắp nơi "cầu cứu" bạn bè nhờ tìm và đặt đặt hộ nhà nghỉ tại Sầm Sơn, bất ngờ là tất cả các nhà nghỉ tìm được tại đây đều yêu cầu phải ăn tại nhà nghỉ thì mới cho thuê phòng. Cũng vì gấp gáp, "tiến thoái lưỡng nan" nên cả gia đình chấp nhận, qua thương thảo, chủ nhà nghỉ đồng ý "cho phép" chỉ ăn 4 bữa từ tối thứ 5 tới sáng chủ nhật.

"Thôi đành tặc lưỡi vì nghĩ bụng chắc đây là "văn hóa cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn" và chỗ người quen nên cũng yên tâm đành tự bấm bụng mà đi thôi.

Nhưng câu chuyện không dừng ở đó, có lẽ "văn hóa chặt chém" và chèn ép khách đã ăn sâu vào đại đa số tại các nhà nghỉ ở Sầm Sơn, hoặc do nhà mình đen đi vào đúng đỉnh điểm mùa du lịch nên đã phải gặp tình huống vô cùng éo le.

Thực hư vụ nhà nghỉ ở Sầm Sơn bị tố hành xử côn đồ, ép 14 người dọn ra khỏi phòng trong đêm vì dám tự ý ra ngoài ăn - Ảnh 1.

Bài viết khách hàng "tố" chủ nhà nghỉ ở Sầm Sơn khiến dư luận bức xúc.

Đoàn đi vào Sầm Sơn và nhận phòng tại nhà nghỉ C.Đ.L vào chiều tối thứ 5 (tối 5/7/2018) và ăn uống bữa đầu tiên tại nhà nghỉ với giá thành thì thôi rồi, trên cả đắt. Nhưng gia đình vẫn vui vẻ với tâm lý mùa du lịch mà.

Ngoài nhà mình ra, những vị "thượng đế" khác thuê tại nhà nghỉ này cũng rất bất bình nhưng cũng không dám phản đối với "văn hóa chặt chém" này.

Sang ngày thứ 2, cả nhà đi tắm biển sáng đến 9h hơn mới về ăn sáng muộn, 10h chủ nhà nghỉ gọi điện cho ông bạn của cậu mình (người đặt nhà nghỉ) hỏi "thế nhà đấy định không đặt ăn trưa à". Do mệt với ăn sáng muộn cả già cả trẻ nằm ngủ tít mít, đến 11h mới dậy, chủ nhà nghỉ C.Đ.L tiếp tục gọi điện và giục xuống đặt cơm.

Ơ ăn lúc nào là việc của khách chứ ai lại bắt ăn đúng giờ, việc này khiến cho cả gia đình thấy bắt đầu khó chịu.

Thực hư vụ nhà nghỉ ở Sầm Sơn bị tố hành xử côn đồ, ép 14 người dọn ra khỏi phòng trong đêm vì dám tự ý ra ngoài ăn - Ảnh 2.

Nhà nghỉ nơi khách du lịch "tố" bị "chặt chém".

Đến 13h lục đục xuống đặt cơm thì hầu hết mọi người đã mệt và ăn sáng muộn nên chỉ muốn ăn nhẹ nhàng nhưng chủ nhà nghỉ tiếp tục thể hiện sự quá đáng của mình khi thấy nhà mình đặt hầu hết là món ăn cơm, chỉ vài món đồ biển nhẹ nhàng nên đã phát biểu 1 câu "nhà này định không muốn ăn đây mà", rồi tức khắc bỏ đi và không quên chỉ đạo nhân viên nhét cả nhà 14-15 người vào 1 góc xó xỉnh không có điều hòa mà quạt thì không tới cùng với sự chặt chém mấy món ăn kia với giá thành cắt cổ (việc này chủ nhà nghỉ đã không cung cấp hóa đơn cho nhà mình).

Đến buổi tối, gia đình mình được ông bạn (đã đặt nhà nghỉ hộ) mời ra ngoài ăn tối thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chủ nhà nghỉ yêu cầu về dọn đồ ngay trong đêm với lý do "dám tự ý ra ngoài ăn".

Mặc dù nhà mình đã ăn 2 bữa /4 bữa như đã thỏa thuận mà còn tận thứ 7, chủ nhật nữa mới về. Thế là bữa tối coi như xong, chẳng còn ngon và vui vẻ gì nữa sau cú điện thoại sét đánh vừa rồi", Hải Băng kể lại.

Quá bức xúc và bất bình với thái độ của nhà nghỉ trên, người này đã xuống nói chuyện trực tiếp và nhận được cách trả lời chợ búa từ chủ nhà nghỉ.

Thực hư vụ nhà nghỉ ở Sầm Sơn bị tố hành xử côn đồ, ép 14 người dọn ra khỏi phòng trong đêm vì dám tự ý ra ngoài ăn - Ảnh 3.

Cả gia đình kéo xuống nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ này.

"Bà chủ này cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo + buổi trưa "ăn rất chống đối" nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Mình thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Với cả mới sang buổi thứ 2 mà nhà mình đã ăn 2 bữa rồi, và còn ở mấy hôm nữa. Nhưng với chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ quá đáng mời cả nhà thanh toán rồi đi khỏi nhà nghỉ vì "dám thái độ và bỏ ra ngoài ăn".

Thực hư vụ nhà nghỉ ở Sầm Sơn bị tố hành xử côn đồ, ép 14 người dọn ra khỏi phòng trong đêm vì dám tự ý ra ngoài ăn - Ảnh 4.

Cả gia đình hơn chục con người bao gồm già, trẻ, lớn bé phải dắt díu nhau đi ngay trong đêm..

Toàn bộ cuộc nói chuyện đều được gia đình Hải Băng quay lại, nhưng khi phát hiện bị quay chủ nhà nghỉ cùng chồng thể hiện thái độ đe dọa và gọi điện cho 1 đối tượng là Long (một người có máu mặt) đến để xử lý. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng người bạn (đã đặt hộ nhà nghỉ) đứng ra can ngăn để tránh xảy ra xô xát lớn.

"Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ (có cả bà ngoại nhà vợ đi cùng) lục đục dọn hết đồ đạc và ra tận TP. Thanh Hóa thuê phòng, thời điểm 21h50 đêm thứ 6, ngày 6/7/2018.", anh hải Băng bức xúc.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ rõ sự bất bình và bức xúc trước kiểu chặt chém cũng như cách hành xử mang tính côn đồ của chủ nhà nghỉ nói trên. Đồng thời, nhiều người lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các nhà hàng, nhà nghỉ có cách "làm việc" như trên để khách du lịch không còn gặp cảnh "chặt chém", đe dọa mỗi mùa du lịch.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 9/7, trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Cường, Quản lý nhà nghỉ C.Đ.L xác nhận thông tin về vụ việc trên. 

Theo thông tin anh Cường cung cấp, vào ngày 5/7, nhà nghỉ C.Đ.L có nhận được cuộc gọi của anh Khoa (công an biên phòng) đặt phòng cho một đoàn khách vào biển Sầm Sơn để nghỉ mát. 

Mặc dù thời điểm đó nhà nghỉ đã hết phòng nhưng vì anh Khoa là chỗ người quen nên chủ nhà nghỉ vẫn bố trí thu xếp 2 phòng (mỗi phòng 4 giường, mỗi giường 1,5m). "Tuy nhiên, khi khách đến nơi, nhà nghỉ có thỏa thuận trước với khách về việc ăn nghỉ tại đây. Thỏa thuận đó bao gồm việc khách "phải ăn" 4 bữa tại nhà nghỉ. Mặc dù đã có thỏa thuận với nhà nghỉ từ trước và khách hàng đã đồng ý nhưng sau khi ăn 2 bữa cơm bao gồm 1 bữa sáng và 1 bữa trưa thì đoàn khách này ra bên ngoài để ăn mà không báo lại với nhà nghỉ", anh Cường thông tin. 

Quản lý nhà nghỉ cho rằng, khách đã vi phạm thỏa thuận đã giao kèo từ trước nên nhà nghỉ đã gặp khách để nói chuyện tuy nhiên lúc này, giữa nhà nghỉ và khách có dẫn đến bất đồng quan điểm. 

"Thấy khách như vậy nên chúng tôi có bảo nếu khách không hài lòng thì chuyển đi nơi khác. Vừa nghe chúng tôi nói thế họ thu xếp đồ rồi rời khỏi nhà nghỉ ngay trong đêm chứ không có chuyện chúng tôi đuổi khách như thông tin được đăng tải trên mạng xã hội", anh Cường thông tin. Nói về thông tin có người xã hội đến ''dằn mặt'' khách hàng, anh Cường phủ nhận điều này và cho biết, nhà nghỉ đã xử lý vụ việc rất thoải mái, không nặng nhẹ như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Tối 9/7, trao đổi với PV, một đại diện UBND phường Bắc Sơn cho hay, tuy không nhận được phản ánh trực tiếp từ du khách nhưng ngay sau khi phát hiện thông tin phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã cử đoàn công tác liên ngành đến nhà nghỉ nêu trên để xác minh sự việc.

Theo vị này, việc yêu cầu du khách buộc phải đăng ký các bữa ăn tại các cơ sở lưu trú không có trong quy định của UBND.

"Đó là hợp đồng thỏa thuận giữa du khách với chủ khách sạn. Tuy nhiên, quy định của địa phương cũng yêu cầu tất cả các chủ khách sạn phải công khai giá cả dịch vụ và phải được sự đồng ý thỏa thuận của du khách. Ví dụ suất ăn 200 nghìn thì phải công khai từng món ăn, chất lượng…, không thể có chuyện chặt chém. Chúng tôi làm việc 24/24, nếu có phản ánh thì ngay lập tức có lực lượng xuống kiểm tra ngay".

Người này cũng cho rằng, việc quy định giữa khách du lịch và chủ nhà nghỉ đặt ra "nội bộ" với nhau như vấn đề về đặt phòng, đăng ký suất ăn... mà không thông qua biên bản, giấy tờ gì nên rất khó xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Chia sẻ