Siêu thị điện máy đua nhau giảm giá

,
Chia sẻ

Tháng 8 được coi là cơ hội vàng thứ 2 trong năm cho khách hàng sở hữu các sản phẩm công nghệ, đặc biệt LCD, Laptop… với giá cực rẻ.

Theo đúng quy luật, thời điểm này lại được các nhà sản xuất gọi là một trong những “tháng buồn” bởi cầu trên thị trường trong tháng thường giảm so các tháng khác trong năm. Nhưng đi khắp các siêu thị điện máy lớn của Hà Nội những ngày này, không khí mua sắm vẫn tràn ngập đặc biệt vào ngày nghỉ cuối tuần.

Đại siêu thị tung “chiêu độc”

Đại siêu thị điện máy Pico Plaza (76 Nguyễn Trãi, 35 Hai Bà Trưng) đang tưng bừng với Tháng trình diễn và bán hàng công nghệ mới.

Ngoài việc giảm giá hết cỡ sản phẩm, 2 “chiêu độc” lần đầu tiên áp dụng cho siêu thị Việt Nam được đưa ra: Khuyến mại theo thời tiết và Khuyến mại theo ngày sinh.

Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing, Pico Plaza cho biết: Khác với các chương trình khuyến mại tại các cửa hàng, siêu thị khác sản phẩm thường là hàng tồn; trong Tháng bán hàng công nghệ mới này tại Pico Plaza, tất cả các mặt hàng khuyến mại đều là hàng mới được tài trợ 100% từ các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như: Samsung, Panasonic, LG, Toshiba..

Dẫn đầu trong danh mục hàng siêu giảm giá tại Pico lần này phải kể tới Laptop: HP 6520S - 121PA được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ Core 2 Duo, dung lượng ổ cứng lên đến 120GB được siêu thị này trưng bày với giá 12.490.000đ. Hay Laptop Acer Travelmate 4720-022 kèm theo bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo cực nhanh nhưng giá chỉ 14.590.000đ. 

Nếu như tháng 4, tháng 5 người tiêu dùng đã được hưởng cơ hội sở hữu TV LCD với giá khá mềm thì trong tháng 8 này TV LCD cũng đang được giảm giá hết cỡ tại Pico Plaza như: Màn hình cực lớn LCD Full HD Samsung 46 inch chỉ với giá 26.900.000đ. Màn hình LCD 32 inch của LG sau khi được trợ giá chỉ còn 10.790.000. Hay tivi LCD 37 inch, có thể ghi hình 33h, xem đồng thời 2 kênh TV chỉ có giá 15.890.000 đ.

Bất ngờ hơn, trong “Tháng trình diễn và bán hàng công nghệ mới”, Pico Plaza, tung ra sản phẩm 1 giá. Cụ thể, đầu DVD chất lượng cao của tất cả các thương hiệu được bán tại siêu thị chỉ với 1 giá là 790.000đ.

 
Cửa hàng bán lẻ tung giá thấp hơn siêu thị?

Chạy dọc đoạn đầu Hai Bà Trưng, cả trăm cửa hàng điện tử “quy mô gia đình” cũng đang chạy đua để kích cầu. Chiêu duy nhất mà các cửa hàng này đưa ra thường là giảm giá hết cỡ.

Thậm chí, nhiều cửa hàng đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so giá LCD cùng loại tại Pico hay Nguyễn Kim: Màn hình LCD 32 inch của LG được một chủ cửa hàng tại đây chào với giá chỉ 9.990.000đ.

Dẫn tôi đi xem hàng tại các cửa hàng này, Lâm, một tay từng ôm tới vài xe hàng LCD Trung Quốc cho mỗi chuyến chạy dọc Móng Cái, Lạng Sơn về Hà Nội sành sỏi: Dân không chuyên khó mà nhận ra sự “pha trộn” hàng Trung Quốc với hàng chính hãng. Giá sản phẩm chỉ có thể giảm khi nhà bán lẻ có “sức mạnh” về quy mô, doanh số “ép” lên nhà sản xuất, buộc họ chia sẻ lợi nhuận.

Mỗi nơi, từ đại siêu thị tới các cửa hàng nhỏ đang có nhiều hình thức khác nhau để thu hút và làm hài lòng thượng đế.

Và một điều hiển nhiên, là khách hàng đang hưởng lợi, với nhiều cơ hội sở hữu hàng nghìn sản phẩm công nghệ mới, LCD, Laptop.. với giả rẻ bất ngờ. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào sự thông thái của người tiêu dùng.

 
 
 
Theo Nguyễn Hương
Dantri
Chia sẻ