Nhiều người đã bị "bắt chẹt" ở cửa hàng Mobile Air

Lê Minh - Quỳnh Trân,
Chia sẻ

Sau vụ một người Việt bị bắt chẹt với chiếc iPhone 6 tại Mobile Air, một cửa hàng thuộc trung tâm thương mại Sim Lim (Singapore) cư dân mạng đã đồng loạt "tố" trung tâm này.

Bạn L.K, SN 1991, quê Hải Phòng  cho biết cũng đã từng bị lừa phải đưa thêm tiền mới lấy được điện thoại và mất trắng tiền vào tay cửa hàng Mobile Air. L.K kể rằng, đầu năm 2013, anh cùng người chị họ sang Singapore và cả 2 đều không biết tiếng Anh. Khi vào cửa hàng Mobie Air để hỏi mua một chiếc Iphone 5 với giá 850 SGD, nhân viên mượn hộ chiếu của K. và bảo ký giấy tờ, hóa đơn.

“Lúc đó tôi mải xem máy đang cài ứng dụng nên ký đại vào tờ giấy. Ai ngờ khi họ cài ứng dụng cho tôi xong, lúc tôi ra về thì họ bảo tôi phải trả thêm một khoản tiền nữa. Tôi không nhớ chính xác họ nói gì, chỉ biết họ bảo điện thoại dùng nhà mạng gì đó của Sing, nhân với 12 tháng thì số tiền trả thêm là 600 SGD. Tôi cãi nhau và bảo hủy, không mua nữa nhưng họ chỉ vào chữ ký trên giấy với ý ám chỉ tôi phải mua vì đã ký rồi!”, L.K kể.

Sau một hồi kỳ kèo, L.K cũng “trả giá” được xuống 450 SGD. Nghĩa là anh đã mua một chiếc Iphone 5 với giá 1300 SGD.

Nhiều người đã bị
Status từ facebook L.K, một bạn đã bị lừa 2 lần khi mua hàng tại khu Sim Lim.

Tháng 5 năm ngoái, L.K cùng 2 người bạn gái của mình cũng ghé cửa hàng này để mua máy vì nghĩ mình sẽ chẳng thể nào bị lừa được nữa. L.K đọc kỹ các hóa đơn, giấy tờ, các quà tặng đi kèm máy. L.K kể: “Họ đưa tôi một cái hóa đơn, giá điện thoại Samsung giá 650 SGD và một chiếc bao da giá 100 SGD nhưng họ ghi rõ là tặng free nên tôi đồng ý ký vào hóa đơn. Ai ngờ khi ký xong thì họ lại tự ý điền thêm vào phần trống là phí cài đặt mạng thêm với giá 76 SGD/ tháng và phải trả một gói 12 tháng là 912 SGD, nếu không trả sẽ không được lấy máy. Khi tôi biết mình bị lừa thì hai cô bạn đi theo tôi, mua Iphone 4S cũng đã bị “chèn ép” y như thế nhưng vì cả 3 đã ký vào hóa đơn nên đành đi về tay không. Hai cô bạn khóc rất nhiều, còn tôi thì vô cùng tức giận nhưng không làm gì được”.

Trên một diễn đàn, thành viên có nick Long Nguyễn cũng kể: “Tôi cũng bị một lần cách đây vài tháng, cách thức y chang, khi tôi đi cùng đứa con trai đến mua cho nó cái máy SS Galaxy tab trong chuyến du lịch tự túc để chuẩn bị cho nó đi du học bên đó. Mà tôi không phải dở tiếng Anh đâu nhé. Cách làm của bọn lừa đảo này rất có phương pháp. Chúng biết người đi du lịch quý nhất là thời gian, đặc biệt là khi chúng biết bạn đang vội (đến giờ ra sân bay chẳng hạn), khi chúng làm thủ tục đăng ký “bảo hành” thì cố ý làm rất lâu, 1-2 tiếng đồng hồ. Đến lúc in ra một sấp giấy tiếng Anh và bảo “Bạn ký vào cái này là xong thủ tục đăng ký bảo hành” thì mình chỉ muốn ký cho rồi, thế là dính bẫy, phải trả thêm 100 SGD (sau khi thương lượng)”.

Nhiều người đã bị
Đã có nhiều du khách mua hàng "rởm" tại khu thương mại điện tử Sim Lim

Hành động của Mobile Air đã khiến cư dân mạng Singapore phẫn nộ. Trên trang Facebook của Stomp Straits Times (tờ báo lớn tại Singapore), phần lớn người bình luận cho rằng thái độ của cửa hàng là gian lận, bắt chẹt người mua, thậm chí yêu cầu đóng cửa cửa hàng này. Ngoài cảnh báo hãy tránh xa cửa hàng này, một số người khẳng định,cách hành xử này không phải là người Singapore - không phải là cách bán hàng tử tế hay cách mà người dân Singapore đối xử với du khách. 

Được biết, Mobile Air gần đây cũng đã gây ra một vụ xôn xao dư luận sau khi hoàn trả số tiền 1.010 SGD cho một người phụ nữ bằng tiền xu, bao gồm những đồng một xu và năm xu. Nữ khách hàng người Trung Quốc tên Zhou cũng gặp sự cố tương tự du khách Việt khi mua chiếc iPhone 6 Plus với giá 3000 SGD, trong đó có 2400 SGD phí phụ thêm bảo hành 2 năm. Nữ du khách này đã kiện cửa hàng này lên CASE và cô được hoàn trả số tiền 1.010 SGD. Cô Zhou cho biết trợ lý cửa hàng này đã ném một túi tiền kim loại có trọng lượng 18kg xuống sàn nhà và buộc cô phải đếm đủ số tiền hoàn lại ấy. Cô Zhou đã trải qua gần 4 giờ đếm tiền mà không có ai giúp đỡ. CASE đang tiến hành điều tra vụ việc trên. 

Nhiều người đã bị
Mobile Air gần đây đã gây ra một vụ xôn xao dư luận khi hoàn trả lại số tiền 1.010 SGD cho một phụ nữ bằng tiền một xu và 5 xu.

Tháng 11/2013, một cửa hàng khác ở Sim Lim cũng đã cố gắng thu thêm số tiền 333 SGD sau khi một vị khách du lịch mua chiếc iPhone5S với giá 900 SGD vì lý do chênh lệch các loại thuế. Thế nhưng khi vị khách yêu cầu đưa ra các giấy tờ chứng minh các loại thuế thì chủ cửa hàng lại quanh co. Vị khách đã gọi điện cho cảnh sát Singapore nhờ can thiệp, cuối cùng cửa hàng đã đồng ý hoàn trả lại toàn bộ số tiền 1.233 SGD cho vị khách này. 

Chia sẻ