Nắng nóng, đồ chống nóng "lên ngôi" tại Hà Nội

Mây Trinh, MoonQ,
Chia sẻ

Những đợt nắng nóng gay gắt vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt, cũng là lúc người Hà Nội đổ xô tới các nơi bán đồ chống nóng "hữu hiệu".

Đổ xô đi mua đồ chống nóng

Trên các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Đào Duy Anh, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cửa Nam, các loại áo váy, khẩu trang, kính râm, quạt điện đủ kiểu được bày bán la liệt. Những đợt nắng nóng đạt đỉnh, thậm chí có ngày vượt mức 40 độ C đã khiến dân Hà Nội đổ xô đi mua đồ chống nóng. Sức mua năm nay đối với các mặt hàng trên có xu hướng tăng lên đáng kể.


Thị trường máy lạnh chống nóng đầu mùa hút khách

Chị Linh, chủ một cửa hàng bán áo chống nắng trên đường Kim Liên cho biết: “Mới đầu mùa hè nhưng lượng người mua khá đông do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài. Năm nay váy, áo chống nắng đa dạng hơn về kiểu cách, màu sắc, họa tiết, chất vải cũng rất, phong phú. Đặc biệt, kiểu áo váy độc đáo với họa tiết hoa văn to nhỏ, màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng được khách hàng khá ưa chuộng.”


Áo chống nắng, khẩu trang, găng tay bình dân cực kỳ hút khách

Các loại áo chống nắng có giá dao động từ 110 – 200 nghìn đồng/chiếc tùy vào kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã. Với những áo được may từ chất liệu thô, cotton có giá vào khoảng 100 - 150 nghìn đồng. Trong khi đó để sở hữu một chiếc áo nắng lửng được thiết kế thời trang, kiểu cách người tiêu dùng chỉ phải trả chưa đến 100 nghìn đồng. Đó là với sản phẩm áo chống nắng một lớp tay dài, còn loại áo hai lớp và váy chống nắng thì thường được bán với giá cao hơn. Nhiều chủ cửa hàng còn quảng cáo thêm sản phẩm áo khoác nắng chống tia tử ngoại có giá khá cao trên 200 nghìn đồng. Không biết thực hư công dụng chống tia tử ngoại tới đâu nhưng loại áo này vẫn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, cũng theo chị L, trong thời kì bão giá như hiện nay thì mặt hàng chống nóng có giá bình dân đặc biệt hút khách.

Thị trường quần áo bơi đầu mùa hè năm nay cũng khá sôi động. Chị Hương, một chủ cửa hàng quần áo bơi trên đường Chùa Bộc nói: “Lượng tiêu thụ năm nay so với năm ngoái có xu hướng giảm, đặc biệt hàng hiệu đắt tiền khó tiêu thụ hơn các mặt hàng có giá trung bình". Những bộ quần áo bơi có giá tiền từ 200-500 nghìn được phần lớn chị em lựa chọn. Đặc biệt, để “hút” khách, nhiều cửa hàng còn treo biển giảm giá từ 10% đến 50%.

Quần áo bơi cũng dành được nhiều sự quan tâm của chị em.

Bên cạnh đó, các loại phụ kiện chống nóng của chị em cũng được người tiêu dùng quan tâm. Ở một số chợ, mặt hàng găng tay chống nắng đủ kích cỡ ngắn dài có giá từ  20– 50 nghìn, khẩu trang từ 10 – 30 nghìn còn kính râm được bán với giá 50 – 150 nghìn. Trong khi đó, những chiếc kính thuộc hàng nhập khẩu được bày bán trong các cửa hàng lại có mức giá “chát” hơn, tầm từ  400 – hơn 1 triệu đồng/1chiếc.

Chị Hải Hà (Đống Đa, Hà Nội) đang chọn mua kính mắt ở một quầy hàng trong chợ chia sẻ: “Mấy ngày nắng nóng gay gắt như thế này, mình không thể ra đường mà thiếu áo chống nắng, kính mát và khẩu trang. Trong thời buổi bão giá, cái gì cũng tăng nên mình chọn mua những sản phẩm có giá tiền vừa phải. Ở shop thường đắt hơn, mua ở chợ dù chất lượng có thể không bằng nhưng giá mềm hơn và mẫu mã cũng phong phú, thời trang không kém. Mình đang xem để mua cặp kính cho 2 vợ chồng nhân tiện mua luôn cho thằng cu Tý, chứ nếu ra đường thời tiết này không trang bị gì thì sớm muộn gì cũng đổ bệnh.”.

Trong thời điểm nắng nóng gay gắt liên tục này, để “hạ nhiệt” trong nhà, người dân thủ đô cũng đổ xô tới các địa điểm bán quạt điện, tủ lạnh, máy điều hòa. Trên phố Nguyễn Lương Bằng, một nơi được xem là “thiên đường” của mặt hàng quạt điện, luôn tấp nập cảnh người mua kẻ bán. Anh T. , chủ cửa hàng kinh doanh quạt các loại cho hay: “Quạt điện các loại năm nay hầu hết đều đắt khách. Các loại quạt được khách hàng chọn mua nhiều nhất là quạt trần, quạt cây, quạt treo tường. Tùy từng loại, từng nhãn hàng mà mức giá dao dộng từ 500 nghìn đến 7 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra mặt hàng quạt hơi nước dù mức giá có cao hơn, khoảng trên 1 triệu đồng cũng được nhiều khách hàng hỏi mua. Cùng với đó, loại quạt tích điện có giá từ 1-3 triệu cũng được người tiêu dùng chú ý để đề phòng có thể mất điện trong thời gian tới".

Đổ xô đi mua quạt điện về "giải nhiệt".

Tại một số siêu thị điện máy như Topcare,Trần Anh, Pico Plaza, Ebest, các loại quạt, tủ lạnh, máy điều hòa cũng nằm trong top mặt hàng hút khách nhất. Những nhãn hàng được ưa chuộng thường là những thương hiệu có tên tuổi như: LG, Media, Panasonic, Toshiba,…với mức giá khác nhau tùy theo từng loại, công suất. Để thu hút khách hàng nhiều hãng còn tung ra các chiêu khuyến mãi, giảm giá như miễn phí lắp đặt, tặng quạt cây, tặng nồi cơm điện, tặng phiếu mua hàng...

Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm tiết kiệm điện.

Chị D. Anh, nhân viên bán hàng tại siêu thị Pico (Xuân Thủy – Cầu Giấy) cho hay: “Những máy điều hòa có công suất, khoảng 9.000 đến 13.000 BTU phù hợp với nhà có diện tích nhỏ là mặt hàng hiện đang rất hút khách. Thêm vào đó, các sản phẩm có giá cả vừa phải, chất lượng đảm bảo, chạy êm, tiêu thụ điện thấp cũng nằm trong tầm ngắm của khách hàng. Còn với tủ lạnh, dòng sản phẩm tiết kiện điện có nguồn gốc từ Thái Lan và Nhật Bản cũng được người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn. Đặc biệt, dòng điều hòa 2 chiều đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất".

Ngoài ra, những sản phẩm khác như máy xay sinh tố, tủ làm mát, làm đông,…cũng khá "hot" trong thời điểm nắng nóng gay gắt như thế này.

Hàng quán giải khát "lên ngôi"

Quầy kem Tràng Tiền là một trong số những địa điểm trốn nóng ưa thích của nhiều người dân Hà Nội, mấy ngày nay luôn trong tình trạng chật cứng người, đặc biệt là tầm buổi chiều tối và dịp cuối tuần. Ước tính mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt khách ra vào.

Vừa ăn kem vừa hóng mát bên vệ đường.

Không chỉ có kem Tràng Tiền mà các điểm bán kem lớn ở Hà Nội như kem New zealand, kem Thủy Tạ, Hapro… đều kín đặc người và xe. Hàng caramen có tiếng ở Thái Thịnh, Hàng Than cũng khá nhộn nhịp. Bạn Q.Chi nhân viên văn phòng làm việc gần quán kem New zealand, nói: “Mình vốn là khách quen của quán. Nắng nóng thế này nhìn cơm chẳng nuốt nổi, chỉ muốn dùng đồ gì mát để giải khát thôi. Cửa hàng gần công ty nên có khi đang trong giờ làm lại “cắt cử” một người xuống mua về cho cả phòng “giải nhiệt".

Hàng kem Tràng Tiền tấp nập người ra vào.

Còn chị Minh, một nhân viên bán kem cho biết: “Bình thường cửa hàng khá đông khách nhưng mấy hôm vừa qua lượng khách có khi tăng gấp đôi, nhân viên chạy bở hơi tai mới đáp ứng kịp nhu cầu của khách.”

Còn Phương Nga, nhân viên bán hàng ở Hoàn Kiếm thì chia sẻ: “Sau giờ tan ca, gần như ngày nào mình cũng rủ hội bạn lượn lờ ở khu vực bờ Hồ rồi vào mấy quán trà đá, trà chanh vỉa hè gần đó, vừa tám chuyện, vừa mát mẻ. Thỉnh thoảng “hứng” lên mấy đứa lại kéo nhau lên Mỹ Đình chơi thả diều. Chứ nóng thế này mà về phòng thì chỉ có toát mồ hôi hột. “Chạy trời không khỏi nóng” nên chỉ có cách tự “chống nóng” cho mình mà thôi".
Chia sẻ