Nàng béo quyền lực Naomi Watanabe: Nữ hoàng Instagram gần 9 triệu người theo dõi, được mệnh danh là 'Beyoncé của Nhật Bản'

Đ.L,
Chia sẻ

Dù sở hữu thân hình 100kg, nổi bần bật giữa những cô gái "mình hạc xương mai" ở Nhật nhưng từ lâu Naomi đã có chỗ đứng vững chắc trong các lĩnh vực giải trí và thời trang, hơn nữa còn trở thành bà hoàng Instagram với vẻ đẹp kiêu kì, sang chảnh.

Naonmi Wantanabe sinh năm 1987 ở Đài Loan (quê mẹ) và lớn lên ở Nhật Bản (quê bố). Hiện giờ sống ở Tokyo, cô được biết đến như một "nữ hoàng Instagram" với 8,7 triệu người theo dõi. Bài đăng nào của Naomi cũng có vài trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu lượt like.

Naomi chụp với "nữ thần dọn nhà" Marie Kondo, với chụp bên dàn hoa anh đào đang mùa bung nở.

Tạp chí TIME năm 2018 cũng vinh danh Naomi trong danh sách "25 người có sức ảnh hưởng nhất trên Internet" cùng với những cái tên đình đám khác như BTS, Logan Paul hay Rihanna.

Điều đặc biệt nhất ở cô gái này là vẻ ngoài tươi tắn, đáng yêu. Biểu cảm thì cực phong phú, lúc cười toe toét, khi sang chảnh, thỉnh thoảng lại "diễn" nét buồn thoáng qua.

Hiện giờ công việc chính của Naomi là diễn viên, nghệ sĩ hài, nhà thiết kế thời trang với thương hiệu Punyus, trong tiếng Nhật có nghĩa là "mũm mĩm". Dù vậy, thương hiệu của Naomi không chỉ dành cho phụ nữ mua đồ ngoại cỡ mà còn có các size nhỏ xinh đúng "chuẩn Nhật Bản". "Tôi không muốn kì thị bất kì ai cả. Nếu như tôi chỉ thiết kế quần áo ngoại cỡ thì dường như đã công kích những cô gái có vóc dáng nhỏ bé rồi" - Naomi giải thích.

Theo Vouge, ở Nhật hiện giờ mọi người vẫn có định kiến rất khắt khe về chuẩn mực của cái đẹp, và những cô gái "trung bình" chỉ nên nặng khoảng 50-52 kg. Bản thân Naomi cũng công nhận điều này: "Rất nhiều thương hiệu thời trang ở Nhật chỉ có một vài size nhất định. Kiểu như 'chúng tôi làm ra quần jeans như này, nếu bạn không mặc vừa thì đó là lỗi của bạn'".

Nàng béo quyền lực Naomi Watanabe: Nữ hoàng Instagram gần 9 triệu người theo dõi, được mệnh danh là Beyoncé của Nhật Bản - Ảnh 3.

Bức ảnh "Queen of the Unbalanced World" (Nữ hoàng của thế giới không cân bằng) chụp cho tạp chí thời trang Soen. Ảnh: @tondabayashiran

Và rồi thương hiệu Punyus đã xuất hiện vào năm 2014 - cũng giống như bản thân bà chủ Naomi - thách thức mọi định kiến ở Nhật Bản cho rằng "gầy mới đẹp"!

Chính những suy nghĩ khác biệt, đầu óc rộng mở và sự quyết liệt, dám nghĩ dám làm đã khiến Naomi ngày càng có thêm nhiều fan hâm mộ. Tiếng nói của cô ở Nhật Bản có "sức nặng" không kém gì... thân hình 100kg. Cô cũng không ngại công khai số đo cơ thể hay là có ý định giảm cân, bởi Naomi luôn tự tin với vẻ đẹp riêng của mình.

Nàng béo quyền lực Naomi Watanabe: Nữ hoàng Instagram gần 9 triệu người theo dõi, được mệnh danh là Beyoncé của Nhật Bản - Ảnh 4.

(Nguồn: Adam Katz Sinding)

Nàng béo quyền lực Naomi Watanabe: Nữ hoàng Instagram gần 9 triệu người theo dõi, được mệnh danh là Beyoncé của Nhật Bản - Ảnh 5.

(Ảnh: Instagram NV)

Nàng béo quyền lực Naomi Watanabe: Nữ hoàng Instagram gần 9 triệu người theo dõi, được mệnh danh là Beyoncé của Nhật Bản - Ảnh 6.

(Ảnh: Instagram NV)

Điều đáng nói là vẻ ngoài rạng rỡ, sự tự tin và cá tính mạnh của Naomi đã luôn căng tràn trước cả khi cô nổi tiếng. Nhưng bên cạnh bản năng, "nàng béo đẹp" còn phải cố gắng rất nhiều để theo đuổi ước mơ là đem đến niềm vui, truyền cảm hứng tự tin sống cho tất cả mọi người.

Năm 18 tuổi, Naomi đăng kí vào trường dạy hài kịch ở Tokyo. Năm 2007 khi vừa tròn 20 tuổi, nữ sinh mũm mĩm lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình với show "Waratte Iitomo!", một chương trình phát sóng hàng ngày suốt 32 năm cho đến khi dừng lại vào năm 2014.

Tại đây, Naomi đã hóa thân cực thành công trong những điệu nhảy cuồng nhiệt của Beyoncé, tạo nên cơn địa chấn trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ; và cũng từ đó, người Nhật bắt đầu gọi Naomi bằng biệt danh là "Beyoncé của Nhật Bản".

Những màn biểu diễn siêu hài hước của Naomi (nguồn: Internet)

Suốt nhiều năm sau, Naomi luôn được nhắc đến với những màn biến hóa xuất sắc thành Beyoncé hay Lady Gaga, thậm chí còn lầy lội, bung lụa hơn cả phiên bản gốc. Thừa thắng xông lên, Naomi tấn công vào địa hạt phim ảnh, thời trang và gần đây lại "nổi như cồn" với các video chia sẻ tips làm đẹp hay những bức ảnh đẹp mê mẩn trên bìa tạp chí.

Thành công tới tấp của nàng béo xinh đẹp như hiện nay chính là quả ngọt mà cô gặt hái được sau nhiều năm cố gắng, đồng thời cũng là minh chứng cho những lời Naomi khẳng định với tờ TIME: "Tôi muốn nói với tất cả mọi người rằng hãy yêu chính bản thân của mình. Tôi muốn họ hãy trân quý những điều mình đang có - đó là cách mà tôi trở thành một người phụ nữ tự tin như hôm nay".

(Ảnh: JP Times, Weibo, Instagram)

(Nguồn: NY Times, JP Times, Ảnh: Instagram)

Chia sẻ