Malaysia Airlines phải xin lỗi vì đăng quảng cáo phản cảm liên quan đến MH370

Vân Anh,
Chia sẻ

Theo đại diện của Malaysia Airlines, đây chỉ là một câu tweet quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số dịp cuối năm, tuy nhiên, tweet này nhạy cảm, đặc biệt với chuyến bay MH370 bị mất tích bí ẩn.

Malaysia Airlines phải xin lỗi vì đăng quảng cáo phản cảm liên quan đến MH370  1
Chỉ trong một năm, hai chiếc Boering 777 của hãng Malaysia Airlines đều gặp nạn (Ảnh minh họa)

Mới đây, trên @MAS, tài khoản twitter chính thức của Malaysia Airlines, đã đăng tải một tweet nhằm giới thiệu chương trình khuyến mại cuối năm của hãng với nội dung: “Bạn muốn đi nhưng không biết đi đâu? Khuyến mãi cuối năm của chúng tôi có thể giúp đỡ bạn! #keepflying”.

Những người theo dõi twitter này đã vô cùng phẫn nộ vì thông điệp của @MAS. Họ cho rằng, thông điệp này có liên quan đến MH370. Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách, 12 phi hành đoàn từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã biến mất vào ngày 8/3/2014 và hiện vẫn chưa có tung tích.

Malaysia Airlines phải xin lỗi vì đăng quảng cáo phản cảm liên quan đến MH370  2
Lời xin lỗi của Malaysia Airlines sau khi xảy ra sự cố.

Hiện, tài khoản MAS đã gỡ bài viết và xin lỗi: “Tweet của chúng tôi được đăng chỉ nhằm mục đích giúp các du khách có thể tìm hiểu về các gói khuyến mãi. Chúng tôi xin lỗi nếu đã gây ra bất kỳ sự khó chịu nào cho hành khách và sẽ gỡ bỏ tweet trên”.

Theresa Powell đã đăng một tweet về sự việc này: “Có lẽ đây không phải là những từ ngữ tốt nhất cho một hãng hàng không thậm chí còn không biết máy bay của họ đang ở đâu”.

Trong khi đó, sau khi loại bỏ các tweet có nội dụng công kích, Malaysia Airlines đã đăng lại một tweet có nội dung khá “hiền lành”: “Không hiểu tại sao lại có những kẻ ghét chương trình khuyến mãi của #MAS? Mọi người đều đang phải cố gắng”.

Malaysia Airlines hiện vẫn đang nỗ lực để lấy lại niềm tin của khách hàng và làm mới hình ảnh của mình sau khi xảy ra hai thảm họa hàng không chỉ trong một năm.

Theo Dailymail
Chia sẻ