Lý do nên chọn thực phầm giàu chất xơ trong bữa ăn của bạn

Ngày nay, việc con người cần ăn đủ chất được đề cập nhiều và bữa ăn giàu chất xơ luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích hơn bao giờ hết.

Từ việc dùng chất xơ làm thức ăn chính, thức ăn bổ sung đến việc đưa ra những chế độ ăn giàu chất xơ hàng ngày. 
 
Lý do nên chọn thực phầm giàu chất xơ trong bữa ăn của bạn 1
 
Nên lựa chọn thức ăn nhiều chất xơ
 
Đóng vai trò quan trọng với sức khỏe con người thức ăn giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì. Bên cạnh đó, chất xơ hỗ trợ phòng chống táo bón, kích thích tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
 
Đối với người lớn tuổi táo bón là chứng bệnh gây nhiều “đau khổ” nhất, trong khi đó việc dùng các thuốc chống táo bón liên tục thực sự không có lợi. Người bị bệnh này thường hay mặc cảm ít khi chia sẻ với con cái việc mình tiêu hóa ra sao nên thường hay giấu bệnh. Khi bị táo bón nếu để lâu ngày không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra viêm đại tràng mãn tính, ung thư đại tràng đặc biệt là bệnh trĩ. Ngoài những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa thì thói quen ăn nhiều rau quả tươi có tác dụng giúp người cao tuổi tăng cường sức đề kháng. Rau quả tươi cung cấp thêm nhiều vitamin cho cơ thể cũng như bổ sung đầy đủ các yếu tố vi lượng và các chất chống oxy hóa.
 
Có câu: “Vạn bệnh vào từ miệng” vì thế một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ tránh được nhiều bệnh tật. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau quả tươi, nhất là những rau màu xanh thẫm như cải xanh, súp lơ,... đều giàu chất xơ. Rau củ được xem là “bạn” của người già như: cam, bưởi, dưa hấu, đu đủ, rau đay, rau mồng tơi… cung cấp nhiều vitamin C và cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A giúp tăng sức đề kháng. 
 
Lý do nên chọn thực phầm giàu chất xơ trong bữa ăn của bạn 2
 
Hơn nữa ăn mặn là “kẻ thù” gây ra các bệnh thận, tăng huyết áp. Do vậy không nên ăn những thức ăn nấu lại nhiều lần. Thức ăn tốt, đảm bảo vitamin, khoáng chất là phải ăn ngay sau khi nấu lúc này hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn còn cao.
 
Chế độ ăn hợp lý có tác động làm giảm huyết áp và phòng xơ vữa động mạch. Ăn đúng khoa học, đảm bảo sức khỏe, lựa chọn thực phẩm có bổ sung chất xơ tự nhiên FOS sẽ có lợi cho đường tiêu hóa, giúp hấp thu thức ăn tốt hơn, ngăn ngừa táo bón. FOS có tác dụng điều hòa hệ vi sinh vật đường ruột (kích thích vi khuẩn có lợi, kìm hãm vi khuẩn có hại) bảo vệ đường tiêu hóa giúp hạ Cholesterol máu.
Nên uống nước đủ và đúng, và cần khuyến khích và giám sát lượng nước uống hàng ngày. Lượng nước trung bình là 30ml/kg/ngày. Đối với người lớn tuổi nên uống từ từ, từng ít một, rải đều trong ngày, không đợi tới lúc khát mới uống.
 
Lý do nên chọn thực phầm giàu chất xơ trong bữa ăn của bạn 3
 
Người lớn tuổi đừng nên để có bệnh mới dùng thuốc. Những “bài thuốc” quý rất hiệu quả, cuộc sống khỏe mạnh bắt nguồn từ một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Do đó nên ăn đa dạng, cân đối và hợp lý. Điều quan trọng là chế độ dinh dưỡng này phải được duy trì đều đặn mỗi bữa, mỗi ngày.

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG CAO NĂNG LƯỢNG CALOSURE
 
Lý do nên chọn thực phầm giàu chất xơ trong bữa ăn của bạn 4
 
- 1 ly 200ml cung cấp 200Kcal
- Không Cholesterol 
- Bổ sung FOS – Hỗ trợ tiêu hóa
- Bổ sung các thành phần Acid amin và Vitamin cần thiết cho cơ thể
- Không đường Lactose – Không gây tiêu chảy ở người thiếu men Lactase.
 
Sản phẩm phù hợp với: Người ốm yếu; Người cần tăng cân; Người cao tuổi, tiêu hóa kém, khó nhai nuốt; Người có nhu cầu năng lượng cao.
 
Địa chỉ liên hệ: Công ty CP Sữa Sức Sống Việt Nam/VitaDairy
Nhà B9 – Khu đô thị Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại tư vấn: 04. 35562389 – 01263112222

 

 
Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm