Khách hàng bị nhân viên FPT Shop đánh cắp dữ liệu khi sửa máy: "Nếu không có mọi người, có lẽ sự việc cũng không được xử lý theo hướng này"

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Tối 23/9, đại diện FPT Shop xác nhận đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng liên quan đến vụ việc nhân viên kỹ thuật truy cập tài khoản MXH, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của khách khi sửa Macbook.

Liên quan đến thông tin trên, tối 23/9, anh Phùng Thế Vinh đã chia sẻ dòng trạng thái lên tài khoản cá nhân Facebook "Vinh Phùng" bày tỏ sự cảm ơn đến cộng đồng mạng.

"Điều đầu tiên, bọn mình xin phép cám ơn cộng đồng mạng đặc biệt là members và admin của Group MacLife, bạn bè, và tất cả những người đã ủng hộ bọn mình trong vụ việc nhân viên FPT Shop đánh cắp dữ liệu của mình những ngày qua.

Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người đã khiến cho truyền thông và ngay cả ban lãnh đạo FPT Shop chú ý, bọn mình đã được mời lên làm việc với Giám đốc vùng tại Hà Nội và đại diện ban lãnh đạo của FPT Shop", khách hàng bày tỏ..

Lời cảm ơn từ FPT Shop

Lời cảm ơn từ FPT Shop

Theo anh Vinh Phùng, trong buổi làm việc, phía FPT đã hứa và diễn ra đúng thực tế.

Cụ thể: Gửi lời xin lỗi trực tiếp từ ban lãnh đạo. Thông báo đã sa thải ba nhân viên trực tiếp liên quan đến vụ việc. Cùng nhóm kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến khách hàng trong máy của nhân viên, báo lên Apple để kiểm tra lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xóa hoàn toàn.

Phía FPT Shop đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.

FPT Shop sẽ cử người trực tiếp mang quyết định xử phạt (anh Vinh Phùng và bạn đi ra ngoài không có lý do trong lúc đi giải quyết vào thời gian Hà Nội giãn cách) lên kho bạc đóng phạt. Mang máy Macbook của khách đi sửa chữa.

Không đề nghị bồi thường thiệt hại

Theo khách hàng, sau khi suy nghĩ anh đã từ chối bồi thường thiệt hại.

"Bọn mình từ đầu đã xác định muốn liên hệ với ban lãnh đạo là vì muốn có sự cam kết về mặt pháp lý nếu các thông tin của mình lọt ra bên ngoài, thì không chỉ một nhân viên Thái mà FPT Shop cũng sẽ phải có trách nhiệm. FPT Shop sau đó đã gửi cho bọn mình văn bản cam kết ngay trong ngày.

FPT Shop cũng chủ động đề nghị đưa mình vào danh sách ưu tiên được mua (đề xuất ưu tiên để mình đặt mua chứ không phải là tặng nên mình đã đồng ý) iPhone 13 sớm nhất của hệ thống. Là một người yêu thích công nghệ mình quyết định cho FPT Shop một cơ hội nữa để chứng minh chất lượng dịch vụ của họ. Mình sẽ review cho mọi người về trải nghiệm lại dịch vụ lần này để xem có thật sự khắc phục hay không.

Mặc dù rất tức giận khi phải trải qua một trải nghiệm như vậy, ảnh hưởng đến nhiều thứ, nhưng qua những động thái của FPT Shop thì mình cũng cảm thấy được xoa dịu".

Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi cho những người tiêu dùng khác, anh Vinh đã xác nhận với Apple để họ cùng với FPT Shop kiểm tra lại quy trình.

"Vụ việc xảy ra đúng là do lỗi cá nhân của bạn Thái nhưng theo quan điểm của mình, một quy trình chặt chẽ chính là công cụ kiểm soát những lỗi cá nhân như vậy xảy ra.

Mình cảm thấy việc xâm phạm thông tin cá nhân ở Việt Nam đang bị coi thường. Nhiều bạn cũng liên hệ với mình, chia sẻ rằng đã từng rơi vào trường hợp tương tự ở những nơi khác. Sau chuyện này mình mong mọi người hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình trong hoàn cảnh tương tự...

Bọn mình muốn mọi chuyện được kết thúc tại đây, không đi xa hơn nữa nữa. Một lần nữa cám ơn các bạn cộng đồng mạng Việt Nam, báo chí truyền thông đã đồng hành và ủng hộ bọn mình trong những ngày qua. Nếu không có mọi người thì có lẽ sự việc cũng không được xử lí theo hướng này", anh Vinh Phùng bày tỏ.

Chia sẻ