Huế: Du khách bị "chém" gần 1 triệu đồng tiền gội đầu

Theo Người đưa tin,
Chia sẻ

Sau khi vào một tiệm cắt tóc ở TP Huế gội đầu và bị tính tiền lên tới gần 1 triệu đồng khiến hai du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Tin tức trên Dân trí cho biết, hai vị du khách sau chuyến đường dài tới Huế thăm quan đã tới một khách sạn ở đây trọ nghỉ.

Do thời tiết nóng nực, cả hai dẫn nhau tới tiệm cắt tóc, gội đầu bình dân, đối diện khách sạn để gội đầu và lấy ráy tai thì bị một tính số tiền rất cao.

Theo du khách tên Được phản ánh, nhân viên của tiệm cắt tóc Bảo Châu chỉ làm qua loa, đại khái cốt chỉ để lấy cớ tính tiền. Dù tiệm cắt tóc này không có dịch vụ xông hơi nhưng vẫn kê trong phiếu tính tiền là: “Xông massa (viết nguyên văn) 100.000đ và một số dịch vụ khác với tổng số tiền của hai phiếu lên tới 980.000đ”.

 - Ảnh 1
Bảng giá được niêm yết tại quán Bảo Châu. (Ảnh Dân trí)

Sự việc này sau đó được người dân địa phương giúp đỡ nên anh Được đã liên lạc được với cơ quan thanh tra du lịch Huế.

Sau khi nhận được tin báo, đại diện của cơ quan thanh tra và một số cơ quan hữu quan khác đã có mặt tại hiện trường để tiếp nhận và xác minh thông tin phản ánh từ những người trong cuộc và những người làm chứng.

Qua phiếu biên nhận của 2 khách du lịch, 1 người dùng 5 dịch vụ (ghi nguyên văn trong phiếu) là: váy tai (30.000đ), Gội đầu (50.000đ), Chăm sóc da (200.000đ), Massa mặt (100.000đ), Massa chân (100.000đ), tổng là 480.000đ. Người kia dùng 5 dịch vụ là: Cạo váy (50.000đ), Xông massa (100.000đ), Massa chân (100.000đ), Gội đầu (50.000đ), Chăm sóc da (200.000đ), tổng là 500.000đ. Tổng hai phiếu là 980.000đ.

Khi được PV hỏi về hai tờ hóa đơn và mức tiền đắt bất thường mà khách phản ánh, bà Châu, chủ cửa hàng cho biết, tất cả các dịch vụ trên bà và nhân viên đều đã làm cho khách nên đã tính tiền đúng và đủ.

Bà Châu cũng dẫn chứng, ngay ở cửa quán cũng có bảng niêm yết giá. Hơn nữa, số tiền trên là chúng tôi cũng đã giảm giá cho khách ở một số dịch vụ. Chiều cùng ngày bà cũng đã trả cho du khách 200 nghìn đồng vì họ không sử dụng dịch vụ làm căng và họ cũng đã nhận lại.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hà, Chánh thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế về vụ việc trên, được biết thanh tra đã tới làm việc sau khi khách phản ánh vào đường dây nóng. “Về lý, quán Bảo Châu có công khai niêm yết giá các dịch vụ, đối chiếu với hóa đơn cũng nên đúng. Chúng tôi chỉ sợ không có bảng giá, hay có mà lập lờ để nơi khó thấy hay giấu đi là có chuyện. Hơn nữa tinh thần của chủ quán cũng cầu thị khi có văn hóa ứng xử với khách. Chị Châu có trả tiền lại cho khách cũng xem là chấp nhận được”.

Cũng theo ông Hà, có thể giữa các dịch vụ làm cho khách, chủ quán và nhân viên trực tiếp làm không giải thích rõ (dịch vụ tiếp theo làm với giá bao nhiêu, cần thiết hay không?) đã khiến cho khách cứ thấy bình thường và cứ làm nhiều dịch vụ khiến tổng giá cao, ông cho biết sẽ lưu ý đến tình tiết này.

Trước đó, cũng liên quan tới việc khách du lịch, ngỡ ngàng trước hóa đơn tính tiền của dịch vụ khu du lịch. Theo đó, tối 19/1 du khách Nhật tên Kado và chị Lê Thị Hồng Thanh đến quán Hào Long Sơn tại TP Vũng Tàu ăn khuya với các món: tôm tích rang muối, tôm sú lớn nướng, ốc hương nướng, cơm chiên hải sản và uống một chai bia, hai ly cam vắt.

Khi ra quầy tính tiền cả hai người đều té ngửa khi số tiền cho bữa ăn trên được tính với giá 22 triệu đồng. Sự việc ngay sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng.

Giải thích về sự việc này, ông Nguyễn Như Khánh chủ quán, cho biết nguyên nhân là do quẹt nhầm thẻ. Sáng 20/1 và sáng 26/1, ông có ra ngân hàng để chuyển trả lại số tiền thừa cho du khách Nhật nhưng giao dịch không thành công(?).

Cũng theo ông Khánh trình bày, ngày 28/1 tiền được ông này trả lại đã vào tài khoản của ông Kado. Tại buổi làm việc, ông Khánh cho rằng việc quẹt lố tiền thẻ là “lỗi của máy”.

Tuy nhiên sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành về thương mại - du lịch TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) phạt chủ quán “Hào Long Sơn” về hành vi “Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn” với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng theo quy định, đồng thời quyết định đình chỉ kinh doanh quán này 3 tháng.

Chia sẻ