Phim của Kim Soo Hyun bị phản đối vì quảng cáo trắng trợn

HNguyen,
Chia sẻ

Phim Producer của Kim Soo Hyun, Gong Hyo Jin bị chỉ trích nặng nề vì nội dung quảng cáo trắng trợn và vụng về.

Theo các báo cáo gần đây, một nửa chi phí sản xuất cho bộ phim truyền hình Producer của đài KBS là đến từ quảng cáo. Sở dĩ nhu cầu của các đơn vị quảng cáo lớn đến như vậy là do dàn sao hùng hậu xuất hiện trong phim như Kim Soo Hyun, Gong Hyo Jin, Cha Tae HyunIU.

Tuy nhiên, cũng bởi vậy, bộ phim đang vấp phải những chỉ trích nặng nề cho rằng phim đang tập trung quá đà vào việc quảng cáo, gây mất tập trung cho khán giả xem phim.

phim producer
"Producer" sở hữu dàn sao hùng hậu

Một bài viết trên tờ Ilgan Sports vào ngày 24/5 vừa qua đã đưa ra những luận điểm đanh thép về vấn đề này.

"Có quá nhiều quảng cáo được đưa vào lộ liễu đến mức thật khó để nói đây là một bộ phim hay là một video thương mại dài 80 phút" - bài báo này viết - "Nhưng vấn đề là quảng cáo trong phim được lồng ghép rất vụng về. Nếu đem so với drama Misaeng của tvN trước đây, là một bộ phim nhận được nhiều lời khen vì quảng cáo tự nhiên mà không ảnh hưởng đến mạch phim, thì Producer quả đúng là quảng cáo trắng trợn".

Phim Producer
Gong Hyo Jin và Kim Soo Hyun trong phim Producer

Tác giả bài báo còn đưa ra những dấn chứng về việc quảng cáo làm đứt mạch cảm xúc của khán giả thông qua các tình tiết mới nhất trong phim Producer:

"Nhân vật Tak Ye Jin (Gong Hyo Jin) vác một chiếc hộp lớn trên đó in tên của một cửa hàng online. Sau đó cô ấy còn chỉ cho Baek Seung Chan (Kim Soo Hyun) việc phải mua loại vitamin nào thì mới tốt. Camera cũng cũng rất chịu khó làm nổi bật cảnh bàn tay quản lý của Cindy (IU) khi anh này di chuyển tay trên hộp món tráng miệng".

"Tất nhiên, với sự tham gia của các ngôi sao như Kim Soo Hyun hay Gong Hyo Jin, nhà sản xuất phim phải đưa quảng cáo vào bộ phim của mình" - tác giả bài báo thừa nhận - "Nhưng dù thế thì việc của họ vẫn là tìm cách giải quyết những vấn đề này sao cho khéo léo".

Phim Producer
Những cảnh quảng cáo bị cho là lộ liễu và trắng trợn trong phim Producer

Các luật hiện hành về việc quảng cáo sản phẩm trên truyền hình ở Hàn Quốc cho phép các tên thương hiệu hoặc sản phẩm chỉ được xuất hiện tối đa 5% đối với mỗi chương trình. Ngoài ra, mỗi sản phẩm chỉ được xuất hiện tổng cộng 30 giây, và đối tượng hoặc tên sản phẩm chỉ được hiển thị một phần tư kích thước toàn bộ của đối tượng hoặc tên sản phẩm đó.
Chia sẻ