Giá tour du lịch tăng chóng mặt dịp 30/4
Lượng khách đặt tour nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng đột biến vì thế giá tour và một số dịch vụ du lịch đã tăng chóng mặt.
Dù còn gần nửa tháng nữa mới đến dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5 nhưng nhiều chủ khách sạn ở Đà Lạt cho biết, đến nay hầu hết các khách sạn ở đây đã được khách đăng ký kín phòng.
Chỉ có một vài chủ khách sạn lớn quyết định không tăng giá phòng để tạo uy tín, các khách sạn, nhà nghỉ còn lại ở Đà Lạt đều đã tăng giá phòng từ 100 – 200% so ngày thường.
Cụ thể, những khách sạn nằm ở khu vực trung tâm TP như khu Hoà Bình, Nguyễn Chí Thanh, đường 3.2, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trương Công Định, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Văn Trỗi có giá thấp nhất là 300.000 đồng/phòng/2 giường/ngày đêm trong khi ngày thường chỉ từ 150.000 – 180.000đồng/phòng.
Nhiều cơ sở lưu trú vẫn còn dành phòng trống để đón khách lẻ lên Đà Lạt trong dịp 30/4, nhưng giá phải từ 400.000 – 500.000 đồng/phòng.
Giá tour du dịch tăng rất mạnh trong dịp 30/4. Ảnh: VNN |
Các nhà trọ và khách sạn mini tại TP Vũng Tàu cũng đã “ủ” phòng để tăng giá. Giá phòng tại một số nhà trọ gần bãi tắm Thùy Vân đã đội lên trên 1 triệu đồng/phòng 2 người, tăng khoảng 300% so với ngày thường.
Ông Nguyễn Phùng, ngụ tại P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết ông gọi điện tới hàng loạt khách sạn ở TP Vũng Tàu đặt phòng cho ngày 30/4 nhưng đều bị từ chối vì "không có tiền cọc khách sạn không giữ phòng". Ông Phùng tiếp tục gọi tới phòng trọ trên đường Hoàng Hoa Thám, tiếp tân tại đây cho biết giá 700 ngàn đồng/đêm, cao gấp 5 lần ngày thường.
Nắm bắt cơ hội, nhiều hãng xe cũng nâng giá lên gấp đôi. Ông Huyền, nhà Q.4, TP.HCM kể rằng, ngày 19/4 ông gọi đến một hãng xe ở Q.5 để thuê xe đi Đà Lạt trong mấy ngày nghỉ. Tài xế ra giá 5 triệu, trong khi ngày thường chỉ từ 2,5- 3 triệu. Ông tiếp tục gọi tới nhiều nơi cho thuê xe du lịch khác cũng nhận được giá cả tương tự, rẻ nhất cũng là 4,8 triệu.
Các dịch vụ du lịch cũng đều đều tăng giá do ước đoán lượng khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay không giảm.
Theo các nhà làm lữ hành, thống kê hàng năm, cứ vào dịp lễ là lượng khách du lịch tăng vọt, cho nên dù có suy giảm kinh tế, thì người ta vẫn đi, trong khi các điểm nóng du lịch luôn quá tải vào dịp lễ nên họ không ngần ngại tăng giá.