Gà rán KFC bị tố có mùi thối

Theo Vnexpress,
Chia sẻ

Vừa lấy dao xẻ thịt gà, định cho con ăn, anh Công tá hỏa khi phát hiện suất ăn nhanh có mùi thối của thực phẩm ôi thiu.

Anh Trịnh Quốc Công (thôn Viên, xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chiều tối 12/1, để động viên cậu con trai 6 tuổi được tham gia chương trình "Chúc bé ngủ ngon", vợ chồng anh dẫn cháu tới ăn tại nhà hàng KFC trên đường Hoàng Quốc Việt. Sau khi gọi mỗi người một suất gà rán tẩm bột, gia đình anh gọi thêm hai cánh gà rán không tẩm bột và gia vị.

"Khi nhân viên nhà hàng đưa lên, tôi lấy dao xẻ thịt ra, định ăn thì ngửi thấy có mùi thối từ sản phẩm. Tôi gọi nhân viên nhà hàng ra kiểm tra và họ công nhận hai cánh gà này có vấn đề, đề nghị đổi lại hai phần khác, nhưng lúc đó chúng tôi chẳng còn tâm trạng để ăn nữa", anh Công kể lại.

Hai suất cánh gà rán có mùi lạ mà gia đình anh Công gọi tại nhà hàng KFC Hoàng Quốc Việt. Ảnh chụp từ điện thoại của anh Trịnh Quốc Công.

Về sự việc này, Tổng giám đốc KFC Việt Nam, ông Pornchai Thuratum cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của anh Công, quản lý nhà hàng đã ra gặp và ghi nhận ý kiến về việc hai cánh gà Flava Roast có mùi lạ. Sau đó, đại diện công ty cũng gặp anh hai lần nữa để xin lỗi về cảm giác khó chịu mà gia đình anh gặp phải khi sử dụng sản phẩm này.

Theo ông, sau sự việc trên, công ty đã kiểm tra lại toàn bộ các sản phẩm cùng công tác bảo quản, chế biến và xác định nguyên nhân khiến hai cánh gà "có vấn đề" là do sơ suất của nhân viên bếp. Cụ thể, khi nhận được yêu cầu của gia đình anh Công, nhân viên bộ phận bếp đã nấu hai miếng cánh gà bằng lò nướng chuyên dụng. Trong quá trình nấu, nguồn điện cung cấp cho lò nướng bị ngắt đột ngột. Theo quy định, trong trường hợp này, nhân viên phải bỏ sản phẩm đang nấu dở và nấu sản phẩm khác. Thế nhưng, nhân viên này cho rằng cánh gà vừa cho vào lò sẽ không sao nên đã khởi động lại lò và nấu lại.

"Vấn đề là, chương trình nấu của lò nướng được cài đặt sẵn gồm nhiều giai đoạn, trong đó đầu tiên là tạo mùi hương cho sản phẩm. Lò bị ngắt điện khi đã qua giai đoạn này, sau đó thực hiện lại lần nữa rồi nấu tiếp gây nên hiện tượng sản phẩm có mùi khác thường so với khi nấu theo đúng quy trình", ông Pornchai Thuratum giải thích.

Theo ông, sự cố này chỉ xảy ra với 2 miếng cánh Flava Roast anh Công gọi, vì trong quá trình phục vụ từ sáng đến tối cùng ngày thì không phát hiện sản phẩm nào có mùi lạ hay các phản ánh tương tự của khách hàng khác.

Về phía mình, anh Công không hài lòng với cách giải quyết và giải thích như trên của công ty. Chưa hết hoang mang sau lần ăn "hụt" cánh gà hỏng, anh nghi ngờ về nguồn nguyên liệu sản phẩm.

"Sự việc đã xảy ra mấy hôm rồi nhưng gia đình tôi vẫn chưa hết sốc và sợ vì chất lượng gà rán KFC. Trước đó, chúng tôi rất hay cho con đến đây ăn và chưa bao giờ nghi ngờ gì", anh bức xúc.

Đại diện hãng đồ ăn nhanh khẳng định sẽ tiếp tục liên lạc với anh Công để ghi nhận những ý kiến của anh. Riêng về nguồn nguyên liệu, công ty có thể bảo đảm chất lượng vì nguồn hàng được chọn lựa kỹ lưỡng, duy nhất, và kiểm nghiệm cẩn thận.

Theo đại diện này, nguyên liệu được công ty nhập về từ một đơn vị uy tín, duy nhất, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm. Tất cả đều được bảo quản đông lạnh và sử dụng tối đa trong vòng 4 ngày kể từ khi nhập về. Các nhà hàng KFC không được tự ý mua, sử dụng nguồn nguyên liệu khác.

"KFC Việt Nam là một bộ phận của nhãn hiện KFC trên toàn cầu và cũng luôn hoạt động theo đúng những tiêu chuẩn sản phẩm và tiêu chuẩn phục vụ của KFC thế giới. Chúng tôi xin đảm bảo các sản phẩm luôn phục vụ cho khách hàng ở tiêu chuẩn cao nhất", ông Pornchai Thuraturm nói.

Chia sẻ