Cơn sốt Facebook của chị em công sở

,
Chia sẻ

Tiện lợi khi mua sắm, giải trí với nông trại, tâm sự, tám chuyện… là những điều khiến Facebook thu hút chị em làm văn phòng.

Mốt làm vườn nơi công sở 
 
Game nông trại thu hút giới văn phòng

Để trở thành nông dân thời @, chị Mai Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) ngày ngày chăm chỉ“thức khuya dậy sớm”, “một nắng hai sương” tranh thủ giờ nghỉ giải lao trên cơ quan để tưới cây, bắt sâu, nhổ cỏ, thu hoạch.

Tối tối lại phải thức tới khuya để canh vườn nếu không muốn các bác hàng xóm, bạn bè “tốt bụng” khác sẽ sang ăn trộm quả.
 
“Từ ngày có game nông trại ngày nào cũng phải lướt Facebook để chăm vườn. Nhiều buổi trưa mải nhổ cỏ, thu hoạch quên cả ăn. Cả phòng trưa nào cũng rôm rả toàn chuyện làm nông trại. Mỗi lần hái quả xong đem bán, được tiền ảo thôi nhưng ai cũng thấy vui như nông dân được mùa bội thu vậy”. Mai Anh chia sẻ.
 
Mỗi sáng, “nông dân” Nguyễn Nhật Linh (Láng Hạ, Hà Nội) lại tới công ty sớm hơn thường lệ và ra về cũng muộn hơn đồng nghiệp. Lí do đơn giản là cô tranh thủ thời gian ngó nghiêng vườn tược nhà mình. Trò chơi Barn Buddy giúp cô gái trẻ cảm thấy vơi bớt thời gian nhàm chán trong những giờ nghỉ trưa.
 
“Giờ làm việc thì không dám chơi game, mình chỉ tranh thủ lúc nghỉ giải lao thôi. Chọn trò chơi này cũng vì chơi không tốn nhiều thời gian, chỉ cần thi thoảng để ý chăm nom một chút là được. Có lẽ vì thế, nó hợp với dân văn phòng bọn mình. Lúc nào rảnh, nhớ ra thì lại vào tưới cây nhổ cỏ, xem báo cáo tình hình “đạo chích”, tiện thể ăn trộm ở nhà khác”.

Những trò chơi giải trí thú vị trên Facebook ngày càng thu hút dân công sở. “Nếu không lướt mạng xem nông trại của mình thì cả ngày cứ nhấp nhổm không yên. Chơi mấy trò này thấy vui lắm, giải trí trong những giờ nghỉ trưa nên được dân công sở ưa thích. Nên cứ rảnh tay là chị em cùng cày cuốc”. Linh cười vui.

Đi shopping trên Facebook
 
Chị em văn phòng thích đi shopping trên Facebook

Lúc nào mở ra trang cá nhân trên Facebook, Lan Anh (Nguyễn Tuân, Hà Nội) cũng thấy gần chục cửa hàng ảo, đa phần là bán quần áo, giày dép.

Chen lẫn giữa những chia sẻ của bạn bè như “Buồn chuyện tình cảm”, “sinh nhật 24 tuổi”, “Album ảnh cưới”... trang cá nhân của Lan Anh tràn ngập các cửa hàng “ảo”. Bên dưới hàng “vải kiện Nhật và Hàn Quốc bảo hành mãi mãi” lại có shop quần áo treo biển “hàng mới đợt 2”, “váy công sở mùa thu đông cho các chị em”, “giày xinh mùa đông”. Thỉnh thoảng trang cá nhân Facebook của cô lại xuất hiện cả hình ảnh cà phê làm tan mỡ tự nhiên… và hàng chục các quảng cáo đủ các sản phẩm khác nhau.

Nắm bắt được xu hướng sử dụng trang xã hội này của chị em công sở, Thu Thủy - chủ một cửa hàng quần áo Made in Vietnam trên đường Cầu Giấy tận dụng sự tiện ích từ Facebook. Bên cạnh việc mở hàng “ảo” trên các trang mua bán phổ biến, từ tháng trước cô bắt đầu đăng quảng cáo trên Facebook. Thủy giải thích đối tượng dùng Facebook phần nhiều là dân văn phòng, ngồi từ sáng đến tối ở cơ quan và không có nhiều thời gian đi mua sắm. Do đó khi quảng cáo trên Facebook, váy, quần áo sẽ dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

Thanh Giang (Giảng Võ, Hà Nội)  không mấy khi lang thang vào các trang rao vặt để tìm mua trang sức, mỹ phẩm, quần áo. Tuy nhiên, thời gian đi shopping eo hẹp khiến Giang thấy rất tiện lợi khi các cửa hàng ảo xuất hiện liên tục trên trang cá nhân Facebook mà cô thường dùng. 
 
“Tuần trước, mình mua một cái váy và hai đôi giày trên Facebook. Là con gái nên mình rất thích click chuột ngắm quần áo, giày dép…tràn ngập trên mạng xã hội. Mình có cơ hội ngắm nhìn các mẫu mã mới, cập nhật giá cả hàng ngày mà chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa”. Giang cho biết.

Chia sẻ, cập nhật tin tức từ bạn bè
 
Nhiều cô gái trẻ tìm được tình yêu đích thực qua mạng xã hội

Bị chặn Facebook tại cơ quan, chị Linh Nga (Đại Từ, Hà Nội) tranh thủ thời gian làm việc nhà để lướt web. “Viết tâm sự của mình, chia sẻ những điều trong cuộc sống, nhận được những lời hỏi thăm khiến mình cảm thấy được bạn bè quan tâm. Đó cũng là cách để hiểu  rõ hơn tâm tư, cuộc sống của họ”.

Không chỉ có thế, Facebook còn khiến dân công sở quen thêm được nhiều người bạn mới.“Nói chuyện, gặp gỡ với những người bạn trên mạng xã hội này rất thú vị. Mình có thể tâm sự với họ nhiều câu chuyện trong cuộc sống, nhiều bạn thấy hợp thì gặp gỡ rồi trở nên thân thiết”. Linh Nga tâm sự.
 
Nhiều chị em văn phòng quá bận rộn với công việc cũng nhờ Facebook mà nên duyên. Hải Yến (Linh Đàm, Hà Nội) hầu như không có thời gian rảnh rỗi cho những buổi hẹn hò, nên đã nhiều tuổi mà cô chưa có mảnh tình nào vắt vai. Nhờ Facebook, Yến quen được những người bạn mới. “Tình yêu đến qua mạng cũng khiến mình bất ngờ. Qua Facebook  của cậu bạn thân chúng mình quen nhau. Nói chuyện nhiều thấy hợp rồi gặp nhau. Vì cả hai đều bận rộn với công việc nên coi Facebook như là nơi chia sẻ tâm sự với người kia”. Yến nói.

Đến bây giờ, cô trưởng phòng của một công ty lớn đang ngập tràn niềm hạnh phúc khi chuẩn bị cho đám cưới tổ chức vào cuối năm. Chú rể cũng chính là vị khách đặc biệt đã ghé qua Facebook của cô. Họ tìm được tình yêu nhờ sự sẻ chia của hai tâm hồn đồng điệu.
 
Đinh Liên
Chia sẻ