Đi mua trà sữa giữa mưa Sài Gòn rồi bị hủy đơn, bác tài xế khóc: "Đời tôi đâu dám uống ly trà mắc vậy"

Lou,
Chia sẻ

"Khách hủy rồi sao đây, cuộc đời tui đâu dám uống ly trà sữa mắc quá vậy!" - câu nói bất lực của bác tài xế vang lên khiến tim người nghe như dừng lại một nhịp.

Sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp 4.0 khiến cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, việc mua sắm các loại hàng hóa hoặc đặt mua thức ăn đã quá đỗi dễ dàng thông qua các ứng dụng chuyên dụng. Chỉ một cú nhấn chuột hoặc một vài động tác lướt nhanh trên màn hình của chiếc điện thoại thông minh, chúng ta dường như đã có tất cả mọi thứ trong tay.

Nhưng cũng chính bởi sự phát triển chóng mặt ấy, có vô vàn hệ quả không hay đã nảy sinh. Đơn cử, không ít trường hợp nhiều người phải cười ra nước mắt khi đối mặt với những tình huống oái ăm mang tên "đặt xong rồi hủy". Nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía, nhưng chung quy việc hủy đơn hàng một cách vô cớ chưa bao giờ là một hành động được hoan nghênh.

Vừa mới đây, trong một hội nhóm trên mạng xã hội có chia sẻ một câu chuyện khiến nhiều người không khỏi bực tức khi vừa lướt mắt qua những dòng đầu. 

"KHÁCH HỦY RỒI SAO ĐÂY, CUỘC ĐỜI TUI ĐÂU DÁM UỐNG LY TRÀ SỮA MẮC QUÁ VẬY

Sài Gòn trời đang mưa, ở nhà đặt trà sữa qua app xong hủy. Bác tài xế cũng lớn tuổi rồi, đi mua trà sữa ship đến nơi thì bị báo hủy. Bạn của em đặt xe, chú đó tưởng là người đặt trà sữa nên mới chạy lại hỏi và kể chuyện này. Bạn cũng đã mua lại giúp chú ly trà sữa, hỏi thăm có số điện thoại người mua không? Thì chú bảo bên kia đặt qua app gấp quá nên chú không hỏi số điện thoại, chỉ chụp lại được địa chỉ nhận thôi à. Gọi về tổng đài xin số điện thoại người đặt thì bị từ chối vì bảo mật thông tin khách hàng.

Đừng đặt thức ăn nếu không có ý định lấy, tội nghiệp những người tài xế lắm, chưa kể bác này đã lớn tuổi, người ta cũng vì mưu sinh mà thôi".

Xót lòng với câu chuyện cả đời tôi đâu dám uống ly trà sữa mắc vậy của bác tài xế bị hủy đơn hàng  - Ảnh 2.

Tâm sự của bác xe ôm lớn tuổi cùng đơn hàng bị hủy khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Nhiều thành viên đã để lại những bình luận để bày tỏ cảm xúc của cá nhân mình:

"Mỗi lần đặt giao đồ ăn hay đi xe, mình toàn chủ động làm tròn tiền cho thêm mấy ông lớn tuổi như vậy. Nhìn thấy thương lắm. Nên giúp được gì thì giúp chứ đừng chơi những trò như vậy, tội nghiệp họ".

"Mình nghĩ mấy cái đặt kiểu này nên có đăng ký tài khoản nạp vào kiểu trả trước như điện thoại mình xài ấy rồi trừ dần. Cứ đặt thì trừ tiền. Đem đến nơi đúng món hàng thì nhận còn không thì hoàn tiền mặt".

"Không hiểu sao mình rất ức chế khi đọc những bài đăng như thế này. Không có tiền thì đặt làm gì. Không đi làm cực khổ nên chắc không cảm nhận được nỗi khổ chắt chiu từng đồng của con người ta".

Xót lòng với câu chuyện cả đời tôi đâu dám uống ly trà sữa mắc vậy của bác tài xế bị hủy đơn hàng  - Ảnh 3.

Xót lòng với câu chuyện cả đời tôi đâu dám uống ly trà sữa mắc vậy của bác tài xế bị hủy đơn hàng  - Ảnh 4.

Hủy đơn hàng, dù với bất kỳ một lý do nào đi chăng nữa cũng cần một sự rõ ràng và quang minh để người giao hàng có thể lường trước được tình huống và chuẩn bị phương cách xử lý. Thử đặt trường hợp bản thân mình là bác tài xế trong trường hợp trên, chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng bế tắc nếu chẳng may không nhận được sự giúp đỡ bởi cả đời bác ấy cũng đâu dám uống một ly trà sữa đắt đến vậy.

Thời buổi công nghệ đã vô tình tạo ra một nhóm người, tạm gọi là "nạn nhân của công nghiệp 4.0" mà bác tài xế trong câu chuyện trên là một thành tố. Họ là những người lao động tay chân trong những lĩnh vực truyền thống, buộc phải chuyển mình vào xu thế công nghệ để mưu sinh. Ở đó, họ lẻ loi vì hiểu biết rất mơ hồ về những thứ mình đang làm. Thế nên khách hàng hãy cân nhắc trước khi định đặt hàng online rồi hủy nhé, vì có thể sau nút hủy ấy là cả một câu chuyện buồn.

(Ảnh: Facebook)

Chia sẻ