L.T,

Những con vật sở hữu dáng hình kỳ quái này sẽ khiến bạn ngạc nhiên về sự kỳ diệu của tạo hóa.

Thế giới tự nhiên và đặc biệt là những loài động vật xung quanh ta luôn đa dạng, phong phú, ẩn chưa rất nhiều bí mật mà con người chưa thể khám phá hết. Chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, sâu thẳm dưới đại dương, ẩn khuất trong rừng rậm ở Madagasca và thậm chí ở những sa mạc xa xôi tận châu Phi.

Hãy cùng điểm qua một số cái tên được cho là kỳ lạ và ít người biết đến nhất dưới đây:

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 1.

Nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy rồng biển trông như thế nào thì thì hãy đến đất nước Úc. Ở đó, bạn sẽ gặp được hải long lá hay còn gọi là cá rồng biển thân lá (Phycodurus eques) đẹp diệu kỳ.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 2.

Cá trạng nguyên (Synchiropus splendidus) vốn nổi tiếng là một loại cá có sắc màu đẹp không tưởng. Chúng sống ở Thái Bình Dương, thuộc loài kiếm ăn về ban đêm, ẩn nấp vào ban ngày.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 3.

Bướm cánh gương (Greta Oto) là loài côn trùng được tìm thấy ở từ khu vực Trung đến Nam Mỹ, trong các khu rừng nhiệt đới. Nó sở hữu ngoại hình đặc biệt bởi bộ cánh trong veo có viền nâu đỏ như sắc lá khô, rất tiện bề ngụy trang.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 4.

Tắc kè hoa Panther được xem là loài lòe loẹt nhất trong những kẻ lòe loẹt. Chúng sinh sống ở phía đông và phía bắc của Madagascar, quốc gia ở Đông Phi.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 5.

Vẹt cầu vồng là loài chim đẹp nhất Châu Úc, nó sở hữu một bộ lông đúng như tên gọi, đủ sắc cầu vồng.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 6.

Chỉ mỗi cái tên "cá heo" thôi đã làm cho chúng ta chết mê chết mệt rồi, vậy mà cá heo sông Amazon lại còn khoác trên mình bộ da màu hồng đẹp như mơ nữa.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 7.

Cá dơi hay cá môi đỏ đều là những cái tên để chỉ loài cá nước mặn kì lạ này. Chúng sử dụng vây ngực để di chuyển. Khi trưởng thành, vây lưng của chúng có thể là vũ khí lợi hại để thu hút con mồi. Đôi môi đỏ đặc biệt của cá dơi là đặc điểm giúp chúng "khơi gợi" bạn tình, hoặc làm vũ khí thu hút con mồi.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 8.

Bọ Umbonia Spinosa có họ hàng với ve sầu. Chúng thường dùng sừng ở trên lưng để bóc vỏ cây hút nhựa uống. Ngoại hình kỳ dị của chúng khiến rất nhiều nhà khoa học tò mò.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 9.

Rồng xanh Glaucus Atlanticus thuộc họ sên biển. Chúng sống ở các vùng nước ấm và đôi khi nổi lên mặt biển. Đây là một trong những loài sinh vật biển đẹp nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất trong đại dương.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 10.

Thoạt nhìn sẽ có nhiều người lầm tưởng đây là giống chim nhỏ nhưng thực chất đây lại là động vật họ bướm, với tên gọi bướm ruồi đuôi xù.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 11.

Loài Tenrec lông sọc là loài ăn công trùng đến từ Madagasca, nơi sinh sống của nhiều loài động vật kỳ lạ, trong đó bao gồm loài khỉ Aye aye và vượn cáo.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 12.

Loài cò giống như một chú chim lớn này được gọi như vậy vì hình dạng mỏ của chúng. Mặc dù chúng đã được biết đến từ thời Ai Cập và Ả Rập cổ đại, nhưng những con chim này chỉ được phân loại trong thế kỷ 19.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 13.

Đây là loài cá sống nhiều ở các vùng nước quanh Đại Tây Dương và Tây Ấn Độ. Loài cá này toàn thân màu xanh lam và có một điểm vàng ở trên đầu. Cơ thể có chiều dài trung bình từ 30 – 75cm, dài nhất là 1,2m. Những con trưởng thành có một cái miệng lớn giống như mỏ chim vẹt.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 14.

Giống như tên gọi của nó, loài rắn này có có vảy giống như những chiếc lá nhỏ xếp lại. Nhờ vậy, chúng có thể dễ dàng ẩn mình giữa rừng mà không bị phát hiện. Nọc độc loài rắn này vô cùng mạnh có thể dẫn đến tử vong.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 15.

Loài bướm này chỉ vừa được phát hiện vào năm 2009. Chúng được tìm thấy ở Venezuela và người ta vẫn chưa biết nhiều về chúng.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 16.

Loài chim thiên đường này có hình dáng không thể nhầm lẫn với bộ lông bắt mắt màu đỏ thắm, vàng, xanh lá cây và xanh nước biển.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 17.

Một trong những loài động vật sống dưới tầng sâu nhất của đáy biển với lớp lông mỏng dài ở càng, cua lông Kiwa được mệnh danh là loài cua kì lạ nhất trong họ nhà cua.

Chùm ảnh: Những loài động vật siêu hiếm có vẻ đẹp kỳ lạ đến nỗi ai cũng ngỡ chỉ xuất hiện ở hành tinh khác - Ảnh 18.

Đây là loài tôm săn mồi hung dữ nhất đại dương, phổ biến ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Càng của chúng có khả năng tấn công ngang với 1 viên đạn 22 calibre.

(Tổng hợp)