Quả anh đào có rất nhiều tác dụng như: ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, giảm thiểu các nguy cơ gây ra bệnh tim mạch, chống oxy hóa, tăng cường trí nhớ…
Nước ép táo chứa nhiều khoáng chất, dinh dưỡng, chất chống oxy hóa nên rất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, nó còn có 2 công dụng nổi bật là giảm cân và chống ung thư.
Các nhà khoa học vừa khám phá cơ sở sinh hóa khả năng chống ung thư của bông cải xanh.
Hãy giữ cho mình một trọng lượng vừa đủ, tập thể dục thường xuyên, ăn các loại thức ăn đa dạng, tránh hoặc hạn chế một số chất như đường, chất béo, natri và rượu… để tránh ung thư.
Kết quả nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Ung thư Quốc gia (NCC) Nhật Bản cho thấy trà xanh không có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú như nhiều người vẫn nghĩ.
“Nếp cẩm (nếp than) rất được ưa chuộng ở châu Á và nay sẽ là siêu thực phẩm hàng đầu tại châu Âu, hơn hẳn quả nam việt quất”, các nhà khoa học Mỹ cho biết.
Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng các loại quả như đào, mận hay xuân đào có khả năng chống lại bệnh ung thư vú.
Với cơ thể ấy, một ngày chị đi dạy ít nhất là một lớp yoga, làm thực phẩm chay, chăm mẹ ung thư, chăm bố liệt giường.
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy việc uống bốn ly cà phê mỗi ngày giúp chống lại ung thư miệng.
Táo được biết là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, có khả năng chống lại một số bệnh ung thư, nhưng các nhà khoa học chỉ rõ tất cả công dụng ấy đều nằm ở vỏ táo.
Các nhà khoa học Nhật Bản và Mỹ vừa phát hiện thêm một tác dụng mới của cây đu đủ: chất chiết xuất từ lá đu đủ có khả năng diệt tế bào ung thư.
Nghiên cứu mới phát hiện trong dưa chuột có chất cucurbitacin C có tác dụng chống viêm và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Chất PFOA có trong các xoong, chảo và hộp đựng thức ăn chống dính có thể dẫn tới các chứng bệnh nguy hiểm liên quan đến tuyến giáp, trong đó, có ung thư.
Câu chuyện sức khỏe tuần này sẽ giới thiệu phát hiện mới về dâu tây có thể giúp người bệnh chống lại bệnh ung thư và một phương thuốc mới điều trị bệnh gút.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tulane (Hoa Kỳ) cho biết, trong đậu nành có chất glyceollin có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư vú và buồng trứng.
Đây là công bố mới nhất của các nhà nghiên cứu Mỹ về khả năng kỳ diệu của bắp rang bơ trong việc ngăn chặn căn bệnh ung thư.
Nấu cà rốt cả củ rồi mới xắt nhỏ chúng ra sẽ làm tăng khả năng chống ung thư của chúng lên 25%, các chuyên gia khẳng định.
Hoạt động thể chất đều đặn không chỉ giúp giảm béo phì, rèn luyện sức khoẻ mà còn giúp chúng ta phòng tránh một số căn bệnh ung thư.
Nếu mỗi ngày bạn chịu khó ăn các loại rau xanh và hoa quả dưới đây thì có thể giảm được 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Một nghiên cứu mới cho thấy súp lơ xanh có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư da.