4.000 người dân “Nối vòng tay lớn” vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn

Saga,
Chia sẻ

Sáng ngày 17/10, tại khu dân cư Royal city, Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chương trình "Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh". Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2015 với chủ đề "Nối vòng tay lớn vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".

Sự kiện nhận được sự tham gia của hơn 1500 đại biểu đến từ các Cơ quan Tổ chức Trung ương, các Tổ chức Quốc tế cùng đại biểu 35 tỉnh, thành phố, đại biểu các Hội, ban ngành và 2300 học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Hà Nội. 

Từ 6h30 sáng, địa điểm tổ chức sự kiện đã trở nên rộn rã vì sự có mặt của hàng nghìn người dân với đủ các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương trên cả nước. Khuôn mặt của mọi người đều tỏ rõ sự háo hức khi được tham gia một chương trình đông vui và mang ý nghĩa xã hội lớn như vậy.

Hàng nghìn người dân đã có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ phát động chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh”.

Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh” là hoạt động thường niên của quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy phối hợp với Bộ Y Tế trong khuôn khổ dự án “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Chương trình nhằm huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cũng như kêu gọi sự tích cực chủ động tham gia của từng cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp với nhiều bệnh dịch mới nổi và các dịch bệnh bùng phát trở lại trong những năm gần đây như sốt xuất huyết, tay chân miệng,...

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các đại biểu in dấu vân tay để cùng cam kết rửa tay với xà phòng diệt khuẩn vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Các em nhỏ cũng hào hứng in dấu vân tay lên bước tường Lifebuoy để thể hiện tinh thần chung tay cùng động đồng

Tại chương trình, đại diện các bộ ban ngành đã cùng rửa tay với xà phòng diệt khuẩn, thể hiện sự cam kết chung tay phòng chống dịch bệnh, nối vòng tay lớn vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

.

Các vị khách mời cùng rửa tay với xà phòng diệt khuẩn, thể hiện sự cam kết chung tay phòng chống dịch bệnh.

Để tạo cảm hứng cho các em tìm thấy niềm vui trong việc giữ vệ sinh thân thể phòng tránh dịch bệnh, một nhóm nhảy thiếu nhi cũng rất kịp thời có mặt trên sân khấu trình diễn bài nhảy sôi động lấy ý tưởng từ việc rửa tay với xà phòng, thu hút sự hào hứng tham gia của các đại biểu, từ người lớn đến trẻ em.

Điệu nhảy rửa tay được các vũ công nhí thể hiện đầy sôi động

Các em nhỏ hào hứng hòa theo điệu nhảy rửa tay

Điệu nhảy rửa tay còn thu hút cả các đại biểu người lớn

Các đại biểu và hơn 2.300 em nhỏ cũng không quên nhiệm vụ rửa tay với xà phòng diệt khuẩn như một cách thể hiện sự ủng hộ và cam kết vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Giọng hát Việt nhí Hồng Khanh, Quang Anh, Thu Hà cùng các bạn nhỏ thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng diệt khuẩn

Cũng trong sự kiện này, các em học sinh cũng thể hiện tinh thần sẻ chia, giúp đỡ bạn bè bằng cách đăng ký tham gia trò chơi Biệt Đội Tay Sạch, giải cứu phi thuyền Nối Vòng Tay Lớn Lifebuoy. Được biết với mỗi em đăng ký, Lifebuoy sẽ gửi 5 bộ kit bảo vệ sức khỏe đến cho trẻ em vùng sâu vùng xa trong cả nước.

Những thử thách của trò chơi Biệt Đội Tay Sạch được “hiện thực hóa” đã giúp các bé có những trải nghiệm thú vị, bổ ích

Bên cạnh đó, trẻ em toàn quốc cũng có thể chung sức giải cứu Phi thuyền Nối Vòng Tay Lớn Lifebuoy để giúp đỡ trẻ em vùng sâu bằng cách đăng ký tham gia trò chơi tại liên kết http://noivongtaylon.lifebuoy.vn/ vừa được chính thức ra mắt vào ngày 16/10.

Chia sẻ