2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa!

Hikaru,
Chia sẻ

Năm 2016 khép lại với Hari Won trong thị phi, đàm tiếu, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận rằng cô nàng đã trải qua 12 tháng đáng nhớ trong việc thăng hạng thành ngôi sao được chú ý hàng đầu.

Nhắc đến Hari Won thì có hàng tá câu chuyện phải bàn. Gia nhập showbiz với danh nghĩa bạn gái Tiến Đạt, rồi từng bước lấn sân các địa phận âm nhạc, điện ảnh, truyền hình. Ở lĩnh vực nào, Hari Won cũng gây xôn xao bằng những cách khác thường, dù tài năng còn là dấu chấm hỏi nhưng chẳng ai có thể phủ nhận sức hút ngày càng lớn từ cô gái Hàn Quốc này. Năm 2016 trôi qua với hàng loạt bước tiến đột phá trong sự nghiệp, Hari Won đã khép lại 12 tháng đầy thị phi bằng cách ngọt ngào nhất, đó là đám cưới với Trấn Thành – một trong những nghệ sĩ trẻ đắt giá nhất hiện nay.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 1.

Hari Won sinh năm 1985 và có tên thật là Esther Lưu

Năm lên hương nhờ scandal tình ái

Nói Hari Won là cô gái đi lên từ những vụ hẹn hò đình đám âu cũng có cái lý của nó. Hari Won sở hữu chiều cao 1m68 nổi bật, gương mặt xinh xắn và nụ cười tươi tắn hút ánh nhìn. Nhưng, ở showbiz Việt này, những người xinh hơn, gợi cảm hơn Hari không thiếu. Họa chăng, cô gái 31 tuổi chỉ khác người ở chỗ có yếu tố ngoại quốc, nói tiếng Việt lơ lớ và giỏi làm những trò dễ thương.

Trước khi sang Việt Nam lập nghiệp, Hari Won từng hoạt động trong nhóm nhạc nữ KISS. Được đào tạo những kỹ năng nhảy múa, kỹ năng diễn trước máy quay và kỹ năng làm aegyo (hành động dễ thương) bài bản, vậy nên không quá khó để Hari Won gây chú ý khi cùng Tiến Đạt tham gia chương trình truyền hình Cuộc đua kỳ thú 2013. Hẳn nhiên, một cô gái Hàn Quốc lúc nào cũng tươi cười, nói chuyện lại ngọng nghịu đáng yêu thì được yêu mến cũng chẳng có gì khó hiểu. Hari Won cứ là cô gái hồn nhiên, ngây thơ cho đến một ngày, vụ chia tay Tiến Đạt được công bố.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 2.

Hari Won thời còn mặn nồng với Tiến Đạt

Trong lúc người người còn tiếc nuối cho mối tình 9 năm xưa cũ thì Hari Won đã công khai hẹn hò với Trấn Thành. Những bức ảnh hai người tình tứ hôn môi khi ngồi ở quán ăn lề đường vào lúc 2 giờ sáng đã làm dậy sóng làng giải trí. Chẳng ai có thể ngờ rằng một cô gái nức tiếng trong sáng, chỉ mới bỏ bạn trai chưa đầy 1 tháng lại ngọt ngào yêu đương với nam MC mang danh thị phi, ồn ào nhất showbiz. Điều đáng nói hơn, Trấn Thành thời điểm ấy lại vướng vào hàng tá lời đồn thổi về giới tính. Vậy là, những tiếng cười chua chát, pha lẫn dè bỉu, khinh khi đã xuất hiện. Cũng dễ hiểu, Trấn Thành – Hari Won công khai thân mật khi đang đóng cùng phim điện ảnh Bệnh viện ma. Một kịch bản PR bằng tình cảm được cư dân mạng đồn thổi, truyền tay nhau càng làm cho Hari Won có thêm sức hút.


Chỉ mới chia tay Tiến Đạt chừng 1 tháng, Hari Won đã công khai hẹn hò Trấn Thành

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 4.

Cặp đôi từng bị chỉ trích vì nghi án dùng tình cảm để PR cho phim "Bệnh viện ma"

Vậy là, từ chỗ "thánh nữ" Hàn Quốc được triệu người thương yêu, Hari Won bỗng chốc trở thành đối tượng bị sỉ vả nặng nề. Nhưng chẳng sao, qua những cơn chửi rủa, Hari Won lại nổi tiếng hơn. Có người bảo rằng các nhãn hàng từ chối Hari Won vì chê cô đời tư kém sạch sẽ, nhưng chắc là các nhãn hàng này chỉ tạm thời "đình công" vài ngày. Vì chẳng mấy chốc, Hari Won đã lại xuất hiện rình rang, đi diễn từ nam chí bắc, và thậm chí còn khăn gói theo Trấn Thành sang Mỹ lưu diễn. Ai mắng cứ việc mắng, Hari Won vẫn rủng rỉnh túi tiền.

"Anh cứ đi đi" và cơn sốt bản cover hay hơn Hari Won hát

Không bàn đến chuyện dễ gây thị phi, tài năng của Hari Won cũng là chủ đề khiến báo giới tốn hao nhiều giấy mực. Còn nhớ, cái lần Hari Won xuất hiện trên sóng trực tiếp của Vietnam’s Got Talent và trình diễn ca khúc Sài Gòn đẹp lắm, những người sống ở mảnh đất Gia Định – Chợ Lớn năm xưa đã phải phá ra cười. Vì chưa có ca sĩ hát trực tiếp nào lại biểu diễn hài hước đến thế, cứ đến đoạn cao trào, Hari Won lại vui miệng nâng tông. Cô nàng thậm chí phì cười khi đang hát, rồi còn quên luôn động tác nhảy khiến nam vũ công đứng sau phải toát mồ hôi hột.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 5.

Hari Won từng bị chỉ trích không tiếc lời vì màn trình diễn vụng về ở sân khấu "Vietnam's Got Talent"

Từ năm 2014 – 2015, Hari Won liên tiếp cho ra những sản phẩm âm nhạc theo phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Lúc thì cô cover nhạc Hàn, nhạc Nhật, lúc lại làm MV Love you, Hate you, Con gái có quyền điệu, Hương đêm bay xa với phong cách đậm màu sắc "xì tin". Hari Won dễ thương, chẳng ai phủ nhận, nhưng có một sự thật đau lòng là cô hát không hay. Chất giọng ngọng nghịu, đớt đớt làm cho chất lượng các bài hát giảm đi rõ rệt. Ở những đoạn cao trào, Hari Won lộ rõ khuyết điểm là giọng mỏng và chát.

Vậy nên trong năm 2016 này, Hari Won đã thay đổi hình ảnh hoàn toàn. Ca khúc Anh cứ đi đi do Vương Anh Tú sáng tác là một nốt thăng đáng tự hào của chính cô nàng 31 tuổi. Ca từ dễ thuộc, lời nhạc da diết, ngọt ngào khiến khán giả dễ dàng tiếp nhận Anh cứ đi đi. Nhưng buồn một nỗi, ca khúc thành công chẳng do Hari Won hát hay. Bằng chứng là bất cứ ai cover lại bài hát cũng được số đông người nghe đánh giá là hay hơn Hari Won một bậc. Dẫu vậy, khi mà người người nhà nhà đua nhau hát Anh cứ đi đi, Hari Won lại có cớ để chứng minh sự nổi tiếng của mình. Nửa cuối năm 2016, hầu như tham gia biểu diễn ở chương trình nào, bạn gái Trấn Thành cũng hát Anh cứ đi đi – bài hát trở thành hiện tượng và cũng giúp cô thu về đống tiền rủng tỉnh.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 6.

"Anh cứ đi đi" là bản hit thành công nhất trong sự nghiệp ca hát của Hari Won

Sau thành công của Anh cứ đi đi, Hari Won tiếp tục đánh mạnh vào mảng nhạc Ballad. "Âm mưu" trở thành "nữ hoàng sầu muộn" thể hiện rõ trong chiến thuật mà ekip đứng phía sau đã vạch ra cho Hari Won. Nhưng tiếc là các ca khúc Yêu không hối tiếc hay Làm sao để yêu lại không được thành công như mong đợi. Chất giọng lơ lớ vẫn là khuyết điểm khiến Hari Won gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục khán giả. Dù tốn nhiều công sức chạy PR, quảng bá cho các ca khúc nhưng Hari Won vẫn chưa thể có thêm một Anh cứ đi đi thứ hai nào trong sự nghiệp.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 7.

Sự nghiệp diễn xuất làng nhàng

Từ khi lấn sân sang phim ảnh, Hari Won đóng được 7 phim, trong đó có 1 tác phẩm truyền hình (Bếp của mẹ) và 6 tác phẩm điện ảnh (Ma dai, Trùm cỏ, Chàng trai năm ấy, 49 ngày, Bệnh viện ma, Em là bà nội của anh, 49 ngày 2). Với một nghệ sĩ chỉ mới có 3 năm hoạt động nghệ thuật, gia tài 6 phim điện ảnh đã là thành tích đáng tự hào. Song, Hari Won chưa có bước tiến vượt bậc dù đã được tạo nhiều cơ hội. Với Chàng trai năm ấy, người ta nói đến Sơn Tùng M-TP nhiều hơn cả, Hari Won chỉ là cô gái điểm thêm chút hương, chút hoa cho dự án này. Đến lượt Trùm cỏ, bộ phim chẳng may bị chê bai là thảm họa, hẳn nhiên dù diễn được tròn vai nhưng Hari Won vẫn chưa thể bật lên.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 8.

Hari Won với tạo hình lạ lẫm trong "Trùm cỏ"

Chuyển sang Bệnh viện ma với nghi án hẹn hò Trấn Thành để PR, Hari Won cũng chưa để lại nhiều ấn tượng. Còn các vai trong Ma dai, Em là bà nội của anh, cũng kiểu xuất hiện cho vui vẻ, lấy tiếng cười chứ không hẳn đề cao khả năng diễn xuất. Chờ đợi mãi một Hari Won xuất chúng với phim ảnh nhưng có vẻ hơi lâu. Khán giả nếu có kỳ vọng vào cô thì chắc là phải đợi đến khi 49 ngày 2 ra mắt.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 9.

Cô nàng đóng cặp với Sơn Tùng ở "Chàng trai năm ấy"

Hari Won không hẳn là cô gái chẳng có tài. Nhưng cái tài của cô tiếc thay chỉ dừng ở mức vừa đủ. Tuy nhiên ở làng giải trí phù hoa này, đôi khi tài năng xuất chúng chẳng bằng một lần may mắn. Và Hari Won lại có những 2 lần may, lần đầu tiên gắn liền với cái tên Tiến Đạt, và lần thứ hai lại dính chặt cùng Trấn Thành – nghệ sĩ trẻ kiếm tiền nhiều bậc nhất showbiz Việt. Thiên thời địa lợi nhân hòa , một năm 2016 nhiều biến động cũng khép lại cho Hari Won nhiều niềm vui.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 10.

Cho đến thời điểm hiện tại, "Bệnh viện ma" vẫn là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất của cô nàng. Dù rằng, khán giả nhớ tới chẳng vì cô diễn xuất sắc

Hơn ai hết, Hari Won hiểu rõ giá trị của mình. Cô luôn biết cách tạo tò mò cho công chúng, có khi vô tình bị khui ra, có khi lại là hữu ý thì không ai biết. Nhưng chẳng sao, thời của ai người nấy hưởng. 2016 là của Hari Won, dù ai đó có bàn ra tán vào thế nào đi chăng nữa!

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa! - Ảnh 11.

2016 là của Hari Won, dù ai có nói thế nào đi chăng nữa!

Chia sẻ