2013 - Năm ý nghĩa của cuộc đời tôi

Hà Thị Lụa,
Chia sẻ

Năm 2013 là năm ý nghĩa nhất của cuộc đời tôi, khi tôi có thêm 1 người bố, được gọi tiếng “mẹ ơi” sau bao năm nghẹn ngào trong lòng chưa được nói ra và đặc biệt giờ tôi đã có anh xã của riêng mình!

Dẫu biết trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng nhưng bản thân luôn kiên định 1 câu với bố đẻ: “Con gái bố còn lâu mới có thể lấy chồng”. Và đây cũng là câu nói bố thường nhắc lại trêu con gái mỗi khi con gái về thăm nhà cùng chồng!

Năm 2013 là năm ý nghĩa nhất của cuộc đời tôi, khi tôi có thêm 1 người bố, được gọi tiếng “mẹ ơi” sau bao năm nghẹn ngào trong lòng chưa được nói ra và đặc biệt giờ tôi đã có anh xã của riêng mình!

2013 - Năm ý nghĩa của cuộc đời tôi 1
Bộ áo dài ý nghĩa của cuộc đời tôi – món quà ý nghĩa từ mẹ chồng trong ngày dạm ngõ!

Với biệt danh bố vẫn thường gọi là “tồ bịch”, tôi được bố cưng chiều từ nhỏ, chỉ phải tập trung học hành còn mọi chuyện về gia đình bố và các chị của tôi đều lo liệu hết. Bố vẫn thường trêu: hỏi Lụa biết gì thì nó bảo chỉ biết học học và học thôi chứ mọi chuyện bên ngoài xã hội nó tồ tề và dễ tin người lắm. Ấy vậy mà ngày con gái lấy chồng, bố vẫn theo sau con gái đến xe hoa rồi mới an tâm về nhà! Bố tôi thường bảo: sợ con gái bố về nhà chồng không biết cách tề gia nội trợ rồi lại khó ăn ở.

Nhưng là một người phụ nữ, tôi hiểu trách nhiệm của bản thân mình hơn, đặc biệt chồng tôi lại là con trưởng nên tôi càng cố gắng hoàn thiện mình hơn. Lúc trước cưới tôi thường lo sợ, làm thế nào để sống tự nhiên ở gia đình chồng như  nhà mình? Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu người ta vẫn thường nói làm tôi lo sợ thế nhưng mọi lo lắng của tôi đều được xóa tan chỉ sau hôm đầu tiên về làm dâu trong sự yêu thương quan tâm chân thành của bố mẹ chồng!

2013 - Năm ý nghĩa của cuộc đời tôi 2
 
Từ tình yêu chân thành của chồng, sự yêu thương thật sự dành cho bố mẹ chồng, tôi tự nhủ mình phải luôn cố gắng hơn nữa để trở thành một người vợ đảm, con dâu ngoan, người phụ nữ của gia đình.

Tôi thèm tiếng gọi “mẹ ơi” gần chục năm nay rồi mà chưa được nói, thèm được sự yêu thương nũng nịu từ mẹ nên tôi luôn tự  nhủ mình rằng: “mẹ chồng là mẹ của con” và thế là hai tiếng “mẹ ơi” được tôi sử dụng thật quen thuộc và tự nhiên. Mẹ biết tôi không giỏi nội trợ, đi làm thường hay về muộn nên mẹ luôn chủ động chuẩn bị đồ và cùng con dâu nấu nướng. Ấy vậy mà động lực trở thành người phụ nữ đảm đang trong tôi lại càng lớn. Việc dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho bố mẹ và em chồng đối với tôi không hề là 1 việc phải thực hiện hàng ngày nữa, đơn giản là tôi muốn làm như thế với những người mà tôi yêu thương.

Thay vì việc đọc sách tình cảm, truyện trinh thám hay lướt web bất cứ khi nào rảnh như trước đây, tôi dành thời gian tìm hiểu về cách thức nấu món ăn mỗi ngày và chuẩn bị thật tươm tất cho mâm cơm ngày tết. Tôi mong sao sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, cả gia đình chồng tôi đều được quây quần bên bữa ăn ngon đầm ấm và hạnh phúc. Chỉ cần nhìn bố mẹ ăn ngon miệng vui vẻ, chồng nở nụ cười hạnh phúc trên bàn ăn là tự nhiên tôi thấy mình như vừa uống thuốc tiên xong ý!

Giờ nhìn lại tôi thấy mình khác xưa, thay vì được bố đẻ chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ, giờ tôi đã có gia đình riêng của mình, phải học cách quán xuyến công việc chung, chăm lo vun vén cho gia đình. Tôi sẽ là một người phụ nữ của gia đình nhưng vẫn đề cao công việc, sự nghiệp của bản thân. Với tôi, tôi là người phụ nữ may mắn, may mắn vì tôi có những người bố mẹ tuyệt vời, chồng tôi là người thương yêu vợ con và là người đàn ông của gia đình. Mong rằng trong năm mới này, vợ chồng tôi sẽ đón thiên thần bé bỏng , là món quà ý nghĩa cho bố mẹ chồng tôi!

2013 - Năm ý nghĩa của cuộc đời tôi 3

Tôi là người phụ nữ may mắn, may mắn vì tôi luôn có những người yêu thương mình thật sự bên cạnh. Mong sao mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình tôi trong năm 2014!

Chia sẻ