20/10, anh em vung tay mua quà "nghìn đô" tặng vợ

Linh Nhi ,
Chia sẻ

Nhiều năm quẩn quanh trong những món quà quen thuộc, dịp 20/10 năm nay, nhiều đấng mày râu tỏ ra mạnh tay khi chi tiền cho những món quà xa xỉ, thời thượng để "ghi điểm" với người phụ nữ thân yêu của họ.

Chuyện mua quà gì tặng vợ trong những dịp lễ đặc biệt dành cho phụ nữ quả thực luôn khiến nhiều ông chồng bối rối. Trong khi thị trường quà tặng 20/10 có vẻ như vẫn "rập khuôn" trong những loại quà "kinh điển" như hoa tươi, đồ trang sức, quần áo hay mỹ phẩm..., không xuất hiện loại quà mới thì nhiều quý ông đã quyết định đổi hướng sang chọn quà xa xỉ tặng vợ.

Tiếp tục xu thế tặng smartphone, iPhone, iPad, laptop hay máy ảnh đã nở rộ cách đây vài năm, nhiều ông chồng đã tìm đến những món quà công nghệ có giá từ vài trăm tới vài nghìn USD này. Theo nhận định của nhiều người, quà công nghệ là loại quà dễ mua nhất bởi bất cứ sản phẩm công nghệ nào mới ra, đang “hot” đều được chị em ưa chuộng. 

Chiều 19/10, chúng tôi bắt gặp anh chàng có tên Mạnh Hùng, 32 tuổi (cư trú ở Cầu Giấy, Hà Nội) đang ngó nghiêng đồ công nghệ tại một cửa hàng bán đồ điện tử, máy tính trên phố Láng Hạ (Hà Nội). Anh cho biết, sau nhiều lần mua tặng quần áo đều bị vợ "nhăn mặt", năm nay nghe theo lời mách nước của đồng nghiệp, anh quyết định mua tặng vợ một chiếc iPad.

20/10, anh em vung tay mua quà
Khách mua hàng tại cửa hàng bán đồ điện tử công nghê trên Láng Hạ - Ảnh: Linh Nhi

Ông chồng này chia sẻ: "Thực ra vợ mình là dân văn phòng, tối về thấy cô ấy ham vui, ham chat, ôm laptop cũng nhiều. Cũng muốn mua cho vợ cái iPad lâu rồi, nhưng chưa có dịp. Lần này dồn cả lương thưởng vào vừa đủ tiền. Hy vọng vợ không nhăn mặt như mọi lần".

Còn anh Việt Đông (phóng viên, Tp.HCM) thì bật mí món quà 20-10 năm nay tặng vợ là chiếc iPhone 5 mới cứng màu trắng. Anh nói, chắc chắn chị nhà sẽ "thích mê" món quà này và cũng hãnh diện với bạn bè cùng phòng vì chồng tâm lý. Để có được món quà tâm lý này, anh Đông phải đặt trước 1 tuần ở một cửa hàng chuyên bán đồ Apple với mức giá khoảng 23 triệu.

Máy tính bảng hay laptop, máy ảnh không gương lật cũng là những món quà 20/10 mới lạ được nhiều quý ông lựa chọn. Những chiếc máy ảnh không gương lật của Nikon, Sony, Olympus… thường có giá từ 300 – 1.700 USD (6 - 35 triệu đồng) , được cho là rất phù hợp về cả nhu cầu chụp ảnh và nhu cầu thẩm mỹ, thời trang của chị em.

Bên cạnh quà công nghệ, túi xách hàng hiệu cũng thu hút được sự chú ý của nhiều quý ông dự định mua quà sang tặng vợ. Theo chia sẻ của các chàng, tặng túi xách cho phụ nữ cũng giống như tặng nước hoa, quần áo, mỹ phẩm… là chuyện không hề dễ dàng. Thậm chí, không ít chàng còn than thở rằng mặc dù chẳng tiếc tiền mua hàng xịn, nhưng chọn kiểu dáng, màu sắc nào làm chị em ưng ý thì hên xui như chơi một canh bạc. 

20/10, anh em vung tay mua quà
Những chiếc túi xách như thế này luôn khiến chị em mê mẩn (Ảnh minh họa)

Dịp 20/10 năm nay, anh L.V.Bách (38 tuổi, trưởng phòng quảng cáo một công ty truyền thông ở Lò Đúc, Hà Nội) quyết tâm “tậu” một chiếc túi hạng sang tặng vợ. Sau nhiều ngày “lọ mọ” lên mạng tìm thông tin, anh Bách quyết định lên tận cửa hàng chính hãng trên phố Ngô Quyền (Hà Nội) để chọn mua.

Bình thường không nghĩ tới túi xách tặng vợ đâu. Nhưng năm nào cũng quanh quẩn nào hoa, nào quần áo… năm nay muốn đổi gió cho nàng. Gợi ý của mấy chị cùng cơ quan là mua túi xách. Được chị em tư vấn nào Chanel, Louis Vuitton, rồi Salvatore... nghe mà ù tai. Khó chọn thật!”, anh Bách vui vẻ chia sẻ.

Ông chồng trẻ này tỏ ra không mấy tự tin với món quà mình đang chọn: "Đây không phải lần đầu tiên mình mua hàng hiệu tặng nàng, năm mua quần áo thì nàng chê rộng, mua nước hoa thì bảo mùi này không hợp với em... kiểu gì nàng cũng chê được. Nhiều lần toàn đưa tiền cho vợ đi chọn quà, nhưng xem ra nàng cũng không thoải mái vì nghĩ mình không quan tâm. Lần này thử nghiệm túi xách xem sao".

Nhưng sau một hồi được tư vấn, anh Bách tỏ ra hài lòng với chiếc túi có giá 2100USD (khoảng 44 triệu đồng), và anh hy vọng chị nhà sẽ "ưng mắt" món quà đặc biệt này.

Tỏ ra cầu kỳ hơn, anh Phương, chủ cửa hàng thiết bị nội thất trên phố Cát Linh còn nhờ bạn làm tiếp viên hàng không chuyên bay sang Pháp mua hộ một chiếc túi hiệu Prada, sau đó chuyển về Hà Nội để làm quà tặng vợ nhân dịp 20-10. Chị Phương Anh, vợ anh là "chúa" nghiện đồ hiệu, được biết vợ đang "soi" em túi này nhưng tiếc tiền chưa dám mạnh tay, anh Phương bèn trích một phần "quỹ đen" ra mua tặng vợ. Anh vui vẻ cho biết "Vợ mình thích đồ hiệu nhưng đợt này kinh tế khó nên chẳng dám mua nhiều, biết vậy mà mình vẫn cố chiều vợ. Kệ, anh em mình hụt hầu bao một tí mà chị em được vui thì cũng có sao đâu, nhỉ!".
Chia sẻ