Pháp:

15.000 chiếc xe bị kẹt ở dãy núi Alps vì tuyết rơi

Lê Minh,
Chia sẻ

Có khoảng 15.000 chiếc xe đang bị mắc kẹt trong dãy núi Alps của Pháp vì tuyết rơi nặng làm chặng đường dẫn đến khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng ở vùng Savoie, đông nam nước Pháp không thể lưu thông

Các nhà chức tranh cho hay họ đã thiết lập nơi trú ẩn trong 12 thị trấn để đối phó với lượng du khách buộc phải rời khỏi xe của họ. Băng giá đã gây ra cái chết của một người đàn ông 27 tuổi có xe bị trượt vào một khe núi trong dãy núi Belledonne.

Du khách Kate Rhodes nói với SkyNews: “Không có dịch vụ cấp cứu hay bất kỳ ai giao đồ uống hay thức ăn cho các tài xế mệt mỏi. Nhiều người trong số những du khách là trẻ em đang trên đường đi nghỉ lễ, giờ đây đang bị mắc kẹt trong nhiệt độ đóng băng. Tình hình rất bực bội. Bi kịch lớn nhất là hầu hết điện thoại của mọi người đã hết pin nên họ lo lắng không thể báo tin với gia đình biết là họ vẫn ổn”.

15.000 chiếc xe bị kẹt ở dãy núi Alps vì tuyết rơi 1
Có khoảng 15.000 chiếc xe đang bị mắc kẹt trong dãy núi Alps của Pháp vì tuyết rơi nặng 

15.000 chiếc xe bị kẹt ở dãy núi Alps vì tuyết rơi 2
Quan chức Pháp cho biết có 20 địa điểm được xem xét làm chỗ ở tạm thời cho các du khách bị mắc kẹt.

15.000 chiếc xe bị kẹt ở dãy núi Alps vì tuyết rơi 3
Hội trường trong thị trấn địa phương và trường học đã trỏ thành nơi trú ẩn tạm thời

Ùn tắc giao thông tồi tệ nhất xảy ra ở Moutiers, cửa ngõ ra vào nhiều khu trượt tuyết ở Savoie. Một du khách người Anh, Rachel Huelin, trở về từ một kỳ nghỉ trượt tuyết tại Val Thorens nói rằng cô và chồng mất 12 giờ để lái xe 20 dặm từ khu du lịch đến Moutiers. "Chúng tôi không thấy bất kỳ lý do gì và dường như không ai biết, ngoại trừ con đường không được giải tỏa", cô nói.

Nhiều khách du lịch cáo buộc chính quyền đã có phản ứng vô tổ chức với thời tiết khắc nghiệt và không thông báo trước với họ. “Thật là kinh khủng. Không có cảnh sát cũng không có thông tin”, một người phụ nữ nói với France2.

Bộ trưởng Bộ nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã kêu gọi các tài xế “hết sức thận trọng và yêu cầu họ trì hoãn cuộc hành trình nếu có thể”. Chính quyền địa phương cho biết họ đã kích hoạt một kế hoạch khẩn cấp cho những khách du lịch bị mắc kẹt không thể đến điểm đến của họ. Bộ cho biết có 20 địa điểm được xem xét làm chỗ trú ẩn tạm thời sau khi nhận tin các du khách bị mắc kẹt.

Nhà báo Ski Ben Clatworthy, nói với Sky News rằng các nhà chức trách Pháp đang làm hết sức mình để đối phó với thời tiết khắc nghiệt này. “Họ đã mở cửa trường học và các trung tâm thể thao ở đây. Có 150 người đang ở trong trung tâm thể thao và có 300 người đang ngủ tạm thời tại một khu nghỉ dưỡng. Tôi đã trò chuyện với một du khách và anh ta cho biết đã mất 10 giờ để đi xuống thung lũng trong một cuộc hành trình bình thường chỉ tốn 1 giờ”.

Theo Sky News, The Guaridan 

Chia sẻ