1001 kiểu thể hiện cảm xúc “ra mặt” của các em bé

Bình An,
Chia sẻ

Những khuôn mặt ngây thơ chất chứa đủ mọi loại cảm xúc khiến các mẹ cười ngất vì quá đáng yêu.

Trẻ con là lứa tuổi ngây thơ và vô tư nhất. Chính vì vậy, trẻ con có cho mình một đặc quyền mà mọi người lớn đều mong ước, đó là luôn được thể hiện cảm xúc thật của chính mình. Dù vui, buồn hay cáu giận, trẻ đều không ngần ngại bộc lộ cảm xúc thật ra bên ngoài. 
 

Dù là loại cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố như thế nào, trẻ con cũng đều có những biểu cảm, cách thể hiện rất riêng, rất tự nhiên, chân thành và điều đó làm chúng trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết. Bộc lộ cảm xúc không chỉ là nhu cầu tự nhiên của trẻ, mà nó có những lợi ích nhất định đến việc phát triển tình cảm, tính cách, suy nghĩ của trẻ sau này.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy, khóc là cách trẻ giải tỏa tâm lý, vì nó gần như ngay lập tức làm giảm mức độ kích thích tố căng thẳng trong cơ thể. Chính vì vậy, khuyến khích trẻ bộc lộ cảm xúc, dù là cảm xúc tiêu cực đi chăng nữa, cũng là điều cần thiết mà bố mẹ nên chú ý với con mình.

Những biểu cảm hơn cả lời nói của trẻ khi được ghi lại dưới ống kính máy ảnh trở thành những khoảnh khắc vô giá, đối với không chỉ bố mẹ mà còn với chính bản thân trẻ sau này. Hơn thế nữa, nó cũng mang lại rất nhiều cảm xúc cho bất kỳ ai từng là trẻ con. 

Nó gợi ta nhớ lại cách ta từng cảm nhận và đón nhận cuộc sống nhiệt tình chân thật và chân thật như thế nào. Hay ít ra, ngắm nhìn những khuôn mặt dễ thương “lạc lối” này cũng khiến cho tất cả mọi người cảm thấy vui vẻ ngay lập tức. Trẻ em quả thật là món quà đáng yêu nhất của thế gian, kể cả khoảnh khắc chúng khóc nhè hay cáu giận đi nữa.



Khi sung sướng có thể cười quên trời đất.
 
Biểu cảm "không thể tin nổi" cực yêu.

1001 kiểu thể hiện cảm xúc “ra mặt” của các em bé
Khuôn mặt bực mình mà vẫn đáng yêu "không chịu được".
 
Đang giận dỗi ai đây?
 
Vẻ nũng nịu "chết người" khiến bất kì ai cũng phải mềm lòng.
 
"Ơ cái đó là của con mà!"
 
Người lớn ít có cơ hội khóc òa lên mỗi khi cảm thấy buồn bực.
 





1001 kiểu thể hiện cảm xúc “ra mặt” của các em bé
Vô vàn cách thể hiện cảm xúc nhiều khi khó nói hết bằng lời.
 
(Nguồn: Brightside)
Chia sẻ