Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà

A.D,
Chia sẻ

Đã có một thời gian, thị trường thời trang gần như mặc định thuộc về tay của các “ông lớn” ngoại nhập. Thậm chí, người mua hàng còn quan niệm, hàng ngoại mới là hàng xịn, mới thực sự là thời trang.

Bẵng đi một thời gian, các thương hiệu thời trang Việt âm thầm phát triển một hướng đi riêng, và bùng nổ trên thị trường bằng những chuỗi/ hệ thống thời trang bài bản và chuyên nghiệp, 100% thuần Việt, khiến nhiều người bất ngờ!

JUNO

Không hẳn là nhãn hàng tiên phong trong mảng giày nữ, thậm chí tuổi đời thương hiệu còn rất trẻ, nhưng sự xuất hiện của JUNO dường như đã “đánh trúng” những yêu cầu của phụ nữ Việt về giày dép: đẹp, bền, dễ mua và giá cả hợp lý. Chỉ trong một thời gian ngắn, biển hiệu JUNO lần lượt xuất hiện trên đường phố, các chương trình khuyến mãi của JUNO ngập tràn news feed mạng xã hội. Việc kết hợp tốt việc quản lý cửa hàng theo hệ thống, cùng duy trì với những hoạt động online có chiến lược khiến JUNO gần như là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ khi có nhu cầu về giày dép, và sau này mở rộng sang cả mảng túi xách. Phong cách Juno khá basic, và trung tính. Các thiết kế từ trẻ đến trung niên đều có, mẫu mã tinh tế và hợp mốt với đa số chị em phụ nữ ưa thích sự đơn giản và thanh lịch. Hiện nay, showroom JUNO đã đạt đến con số 50, tập trung ở các thành phố lớn và nhanh chóng xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành lân cận. Sức hút của thương hiệu này khiến nhiều thương hiệu giày lâu đời phải ngả mũ thán phục bởi mỗi dịp có chương trình khuyến mãi, là hàng trăm ngàn đôi giày được bán ra còn người mua thì xếp hàng chờ tính tiền.

Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà - Ảnh 1.

CANIFA

Cũng là một thương hiệu thời trang, nhưng CANIFA phát triển theo hướng casual cho mọi đối tượng. Theo dõi những lookbook của thương hiệu này, cảm nhận được CANIFA đi theo phong cách thời trang gia đình và dạo phố nhẹ nhàng, với những gam màu tươi tắn, họa tiết sọc ngang, caro được tận dụng tối đa, nhắm hướng đến những gia đình trẻ, và phụ nữ năng động, thích phong cách thoải mái, có một chút thể thao khỏe khoắn. CANIFA còn có riêng một dòng CANIFA Kid, có thiết kế khá đồng điệu với thời trang của bố mẹ, bắt được nhu cầu diện trang phục đôi mẹ con, bố con, trang phục chung cả gia đình, rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. CANIFA nhanh chóng được khách hàng chú ý bằng việc xuất hiện rất “hoành tráng” tại những con đường đông đúc hay các trung tâm thương mại nhộn nhịp, liên tục tung ra nhiều mẫu thiết kế mới, bắt mắt, trẻ trung với giá tiền tương xứng với chất lượng, hướng đến các gia đình có thu nhập khá.

Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà - Ảnh 2.

ADAM STORE

Thời trang ngày nay không chỉ dành riêng cho nữ giới. Thị trường thời trang dành cho phái mạnh cũng trở nên sôi động với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trẻ nhưng rất “khỏe”. Nếu như ngày xưa, nam giới chỉ có quần tây, áo sơ mi, đi chơi thì thêm áo thun, quần sooc thì bây giờ, các đấng mày râu sẵn sàng “chi mạnh tay” để có được một sản phẩm ưng ý.

Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà - Ảnh 3.

Adam Store là thương hiệu chuyên may đó, bán vest nam, sơ mi nam rất nổi tiếng với giới mộ điệu. Lan tỏa sức ảnh hưởng từ giới văn nghệ sĩ, người mẫu thường xuyên lui tới, Adam Store xây dựng một phong cách rất chỉn chu, lịch lãm mà gần gũi. Đặc thù sản phẩm ở phân khúc cao cấp nhưng Adam Store phát triển nhanh là nhờ mở rộng biên độ giá sản phẩm để mọi người có thể tiếp cận. Đến nay, khi nam giới có nhu cầu về vest cho những dịp trang trọng, hội họp, cưới hỏi đều nghĩ về Adam Store là một sự lựa chọn khá hài lòng và yên tâm. Dù vest không phải là mặt hàng thời trang có nhu cầu thường xuyên, nhưng tên tuổi Adam Store gần như đã phủ khắp các tỉnh thành lớn nhỏ với 53 showroom toàn hệ thống, phần nào chứng tỏ thương hiệu này đã chinh phục được gu thời trang của nam giới Việt như thế nào. Bởi lẽ, Vest là lễ phục tây phương, làm sao để thiết kế và may được một bộ vest đẹp, phù hợp với từng dáng người cho các quý ông Việt là điều cần đến sự chuyên nghiệp, tinh tế và khéo léo của kỹ thuật may đo.

GUMAC

Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà - Ảnh 4.

Độc đáo và khác biệt – đó là những gì để nói về GUMAC. Phát triển thời trang công sở làm trung tâm, nhưng GUMAC đa dạng hóa và hiện đại hóa những thiết kế của mình, để người mặc có thể mặc cho hầu hết các mục đích khác nhau như: đi làm, đi chơi, đi dạo phố hay thậm chí đi tiệc đều không bị “lệch tông”. Điều đặc biệt của thương hiệu này, chính là khởi nghiệp từ kinh doanh online nhưng hình ảnh sản phẩm đều rất “thật”. GUMAC không mời người mẫu chuyên nghiệp để chụp hình, thay vào đó là những chị em văn phòng rất quen thuộc với các số đo không hề hoàn hảo để tạo niềm tin ở khách hàng. Mặc sản phẩm GUMAC, dù là mua hàng online nhưng vẫn chuẩn vừa vặn về kích thước, cao cấp trong chất liệu, và được hưởng chính sách đổi trả, hậu mãi hoàn toàn giống như mua trực tiếp tại showroom. Đúng như phương châm Mua đúng giá, mặc đúng gu, GUMAC gây thương nhớ cho phái đẹp Việt nhờ 2 điều kiện tiên quyết: một là giá hợp lý, hai là đáp ứng được tiêu chuẩn về cái đẹp (gu) của phụ nữ.

Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà - Ảnh 5.

Thời trang Việt đang thắng thế trên sân nhà - Ảnh 6.

Mỗi lần khai trương là showroom không còn chỗ trống để chen

Một điều rất bất ngờ là thương hiệu GUMAC được sáng lập từ 2 bàn tay trắng bởi doanh nhân 8x Lê Thành Vân. Khởi đầu GUMAC cũng chỉ bán hàng online nhỏ lẻ như bao bạn trẻ hiện nay. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã chiếm được niềm tin và sự ủng hộ rất lớn của các khách hàng. Cũng chính thương hiệu này, thời gian gần đây nổi lên như một “hiện tượng” về thời trang và đang được báo chí nhiệt tình săn đón. Bởi số lượng cửa hàng khai trương liên tục, chưa đầy 10 tháng ra mắt nhưng GUMAC đã sở hữu đến 27 cửa hàng trên toàn quốc, mục tiêu của GUMAC là cuối năm 2021 sẽ có 400 cửa hàng. Chất lượng ổn định, mẫu mã mới được cập nhật thường xuyên, chính sách giá phổ thông chỉ từ 200 đến 500 ngàn đồng khiến thương hiệu này nổi tiếng là gây “thất thủ” bất cứ nơi nào đi qua. Điều mà trước đây, người ta vẫn hay mặc định, chỉ có những thương hiệu ngoại tầm cỡ, mới đủ sức hút làm được như thế!

Chia sẻ