Mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, đây là shop thời trang dành cho bé được yêu thích hiện nay

Quang Vũ,
Chia sẻ

Khoảng 8 năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng của các bậc phụ huynh thời @ đã thay đổi hoàn toàn, ngân sách cho vấn đề "Ăn – Mặc – Khám phá" của bé không còn là khoản chi lãng phí mà đã trở thành khoản đầu tư giá trị nhất mà bố mẹ sẵn sàng chi trả.

Đây cũng chính là thời điểm vàng để khởi nghiệp kinh doanh với các ngành hàng mẹ bé nói chung và thời trang trẻ em nói riêng.

Được người tiêu dùng nhắc đến như một trong những shop thời trang trẻ em triệu view đình đám nhất tại Hà Nội, Shop Ku Myn có thực sự sở hữu lợi thế cạnh tranh đặc biệt hay người tiêu dùng chỉ đơn thuần lựa chọn theo cảm tính, chúng ta sẽ cùng phân tích.

Định hướng kinh doanh thức thời, hợp xu thế

Khởi nghiệp đầu năm 2014, thay vì cung cấp các mặt hàng thời trang trẻ em thông thường, Shop Ku Myn đã lựa chọn hàng sơ sinh cao cấp với chất liệu Organic là một trong những mặt hàng mũi nhọn của mình.

Chất liệu Organic thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ và làn da mỏng manh của bé, tuy nhiên gía thành khá cao so với phân khúc trung bình của thị trường, những tưởng không dễ dàng được các mẹ đón nhận.

Bất ngờ, định hướng kinh doanh của Shop Ku Myn được lòng phần đông các mẹ thông thái, các mẹ tự giới thiệu nhau follow Page, tỉ lệ tương tác tăng mạnh, doanh số phát triển đều đặn, có lẽ chính Shop Ku Myn cũng ngỡ ngàng khi được các mẹ đón nhận nhiệt tình như vậy.

Mở rộng quy mô từ tốn nhưng chắc chắn

Shop Kumyn hoạt động tại địa chỉ 215 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, đây là shop thời trang dành cho bé được yêu thích hiện nay - Ảnh 1.

Chia sẻ về lí do không ồ ạt mở chuỗi, chị Lan Phương – chủ Shop Ku Myn - cho biết: chi phí chỉ là một khía cạnh, nếu Ku Myn chưa kịp kiểm soát được chất lượng dịch vụ một cách đồng đều giữa các cơ sở thì việc mở rộng nhanh hoàn toàn không phù hợp.

Thay vì được nhận định là chuỗi lớn, có nhiều chi nhánh, Shop Ku Myn mong muốn được nhắc đến như một địa điểm mua sắm sẽ không khiến các mẹ thông thái phải thất vọng.

Siêu khó tính khi kén chọn nhãn hàng

Rất gay gắt và khó tính khi kén chọn nhãn hàng để cung cấp, chị Lan Phương bồi hồi kể về những ngày đầu khởi nghiệp đã từng bị rất nhiều nhãn hàng mắng vốn.

Khác với hình ảnh cô chủ shop xinh xắn, trắng trẻo, với cách tư vấn khoa học, ngọt ngào, dễ đi vào lòng người, chị Lan Phương khi đối mặt với nhãn hàng mới thực sự rất giống "bà phù thuỷ xù lông nhím" – hình ảnh chị tự minh hoạ đầy dí dỏm.

Lan Phương giải thích, không phải chị làm kiêu hay gây khó dễ với nhãn hàng, chị chỉ không muốn thoả hiệp để cung cấp sản phẩm thiếu chọn lọc tới tay người tiêu dùng.

Thực tế người tiêu dùng tìm đến vì tin tưởng sự tư vấn của chị. Nếu vì lợi nhuận mà tư vấn không phù hợp, chưa nói đến vấn đề đạo đức nghề nghiệp, người khách hàng không hài lòng đó sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ phía sau, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của Shop Ku Myn.

Chính nhờ sự khó tính đó mà Shop Kumyn ngầm có được một quyền lực vô hình "Nhãn hàng được Kumyn phân phối mặc định là hàng tốt".

Tiêu chí chọn nhãn hàng để phân phối

Việc lựa chọn nhãn hàng để cung cấp tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh lâu dài, vì vậy Shop Kumyn có thang tiêu chí rất riêng khi đánh giá về nhãn hàng tiềm năng:

Chất liệu

Quần áo đồng hành cùng bé 24/7, tiếp xúc trực tiếp với làn da non nớt của bé, vì vậy chất liệu an toàn, mềm mại, thông thoáng chính là yếu tố đầu tiên các mẹ cần quan tâm khi chọn mua trang phục cho bé.

Cực phẩm về chất liệu phải nhắc đến dòng hàng sợi tre tự nhiên 100% của Bamboo by Lil, nhãn hàng mới nhưng nhanh chóng chiếm spotlight của các đàn anh đi trước. Ngoài những đặc tính cơ bản của vải sợi tre như kháng khuẩn, chống muỗi, chống côn trùng, chống tia UV, điều hoà nhiệt 4 mùa, sản phẩm của Bamboo by Lil còn được yêu thích đặc biệt bởi công nghệ ẩn đường may 4 kim 6 chỉ, thân thiện với làn da của bé.

Mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, đây là shop thời trang dành cho bé được yêu thích hiện nay - Ảnh 2.

Tiếp theo phải kể đến Petit cotton của Nous – nhãn hàng quốc dân của các mẹ trong 2 năm 2016 và 2017, Pure Cotton của Urla Rogo và La Pome, Organic Cotton của Little Love, Bamboo cotton của Bu và Cotton của Chaang.

Các mẹ nhớ chú ý đến chứng chỉ Oekotex Standard 100 – chứng chỉ Quốc tế về hàng dệt may để lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Kiểu dáng và màu sắc

Kiểu dáng của trang phục rất quan trọng, không chỉ cần đẹp mà còn phải tối ưu cho trải nghiệm vận động và sinh hoạt của bé.

Về tính thời trang và thẩm mỹ, La Pomme đang tạm đảm nhiệm vị trí vedette với những sản phẩm đẹp mắt, đầu tư về kiểu dáng thiết kế khá khác biệt và tinh tế. Tông màu chủ đạo của La Pomme là màu Pastel, điểm xuyết hoa văn trang trí nhẹ nhàng, sang chảnh.

Urla Rogo, Nous, Little Love, Chaang cũng khá trung thành với tông màu pastel và các gam màu kẹo ngọt. Nous và Chaang đầu tư mạnh vào việc thiết kế hoa văn và hình minh hoạ riêng theo concept từng mùa, đem lại nhiều sự lựa chọn mới lạ cho người tiêu dùng.

Bamboo by Lil bên cạnh một số màu pastel và hoa văn kẹo ngọt cơ bản đã mạnh dạn đưa các tông màu Neutral và các gam màu lạnh, dự đoán sẽ được các mẹ yêu thích phong cách "Tây" lựa chọn.

Ngoài ra, Kumyn mới ra mắt thử nghiệm dòng thời trang thiết kế Gạo Clothing do chính Kumyn tạo mẫu và sản xuất, bước đầu được các mẹ đón nhận rất nồng nhiệt, hi vọng sẽ đem lại cơn gió lạ cho các mẹ yêu thích sản phẩm thời trang cho bé.

Giá thành

Kumyn không lựa chọn sản phẩm giá rẻ mà ưu tiên chọn sản phẩm chất lượng tốt với giá thành hợp lý.

Về tiêu chí "Hàng tốt giá phải chăng", Little Love đang được lòng phần đông các mẹ bỉm sữa. Chất liệu Organic cotton siêu mềm mịn và mát lịm, kiểu dáng xinh xắn, màu sắc nịnh mắt, Little Love ra mắt sau nhưng hiện đang chiếm thị phần đáng kể của phân khúc trung bình khá.

Bên cạnh đó, Lullaby là thương hiệu lâu năm, nổi tiếng với chất liệu tốt giá bình dân cũng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng và màu sắc, ấn định gu thẩm mỹ khá ổn định.

Hình ảnh đẹp và độc quyền

Shop Ku Myn có lẽ là một trong những shop chăm chỉ pose hình khoe sản phẩm nhất, không phụ thuộc vào hình ảnh do nhãn hàng cung cấp.

Cách set up đơn giản, chủ yếu đầu tư vào ánh sáng để phản ánh chân thực nhất chất liệu và kiểu dáng của sản phẩm, chị Lan Phương chia sẻ quan điểm muốn được thể hiện vẻ đẹp của sản phẩm dưới góc nhìn của người tiêu dùng.

Mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, đây là shop thời trang dành cho bé được yêu thích hiện nay - Ảnh 3.

Quan điểm này thực sự phát huy tác dụng khi tỉ lệ tương tác và chốt đơn của Shop Ku Myn rất cao, tỉ lệ hoàn hàng gần như hiếm, hạn chế tối đa việc phải tư vấn lòng vòng về sản phẩm vì khách hàng xem ảnh là thay ngàn lời tư vấn rồi, rất trực quan.

Cũng vì ảnh đẹp nên Shop Kumyn thường xuyên bị bạn hàng "mượn ảnh dùng tạm", thậm chí để nguyên số điện thoại và watermark Shop Ku Myn, đúng là tình huống dở khóc dở cười.

Ngoài 5 bí quyết dễ tham khảo và ứng dụng trên đây, có lẽ Shop Ku Myn còn một số bí mật kinh doanh cần giữ lại cho riêng mình.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu của các ba mẹ, Shop Ku Myn đã triển khai thêm các mặt hàng thời trang cao cấp cho bé từ 1-5 tuổi, mong muốn được đồng hành cùng bé cả lúc ở nhà, đi chơi hay đi học... mời các mẹ tham khảo website kumynshop.vn và fanpage Shop Ku Myn để giao lưu và chia sẻ niềm vui mua sắm với Shop Ku Myn nhé!

Chia sẻ