Khám phá chuẩn mực thời trang của huyền thoại Coco Chanel

Autumn Dawn,
Chia sẻ

“Thời trang không chỉ tồn tại trên những chiếc váy bạn mặc. Nó ở trên bầu trời, đường phố, đi cùng những ý tưởng, tồn tại cùng cách ta sống và hiện thực” – Coco Chanel.

1. “Những vật đắt tiền trước hết phải tạo sự thoải mái”

Những chiếc váy của Chanel có thể đắt đỏ, nhưng trên hết nó đem lại sự thoải mái tự tin cho người mặc. Đối với Chanel, bà tạo ra thời trang không chỉ để phục vụ bản thân nó, mục tiêu trên hết đối với Chanel là sự thoải mái của khách hàng.


 
 




2. Những chiếc quần đem lại sự tự do cho phụ nữ

Những năm đầu thế kỉ 20 phụ nữ châu Âu còn khá gò bó trong những chiếc áo và váy dài – những kiểu mẫu đã tồn tại hàng trăm năm. Coco Chanel là người đầu tiên thiết kế và thực sự đem những mẫu quần đầu tiên đến với phụ nữ. Sự can đảm này đã từng gặp phải khá nhiều trỉ trích do định kiến xã hội thời bấy giờ.


Bạn đã từng băn khoăn ai là người đem lại sự nhanh chóng, thuận tiện, nhẹ nhàng cho chuyển động của đôi chân mình hàng ngày? Xin bật mí: hãy cảm ơn Coco Chanel!

3. Những chiếc váy hoàn hảo phải dài quá gối

Chanel cho rằng phần da ở đầu gối khá nhăn và không đẹp. Do đó bà không bao giờ thiết kế cũng như mặc những chiếc váy dài trên đầu gối.

Những bộ sưu tập dành cho nữ doanh nhân của Chanel hầu hết là những chiếc váy ngắn, ôm, chân váy thường dài quá gối và tất nhiên là vô cùng lịch thiệp. Đây cũng là chuẩn mực cho những chiếc váy công sở của phụ nữ hiện đại.

4. Chanel tôn thờ những chiếc váy đen

Bà yêu màu đen. Những chiếc váy do Chanel thiết kế thường có màu đen, từ những chiếc đầm dài dạ tiệc, váy cho tiệc cocktail hay những những bộ đồ hằng ngày.

Năm 1926 Coco Chanel giới thiệu bộ sưu tập LBD – những chiếc váy đen nhỏ nhắn và lịch lãm. LBD lập tức chinh phục thế giới và xóa tan những tư tưởng cũ kĩ cho rằng màu đen chỉ dành cho tang lễ.



Fan của những chiếc váy đen nhỏ nhắn này là người phụ nữ đáng yêu nhất Hollywood Audrey Hepburn, thiên thần gợi cảm Marilyn Monroe, công nương Diana hay những cái tên đang rất nổi tiếng như Lily Allen, Dita Von Tees...

Coco Chanel tạo ra một chuẩn mực. Mà chuẩn mực thì không thể thay thế.

Những thiết kế của Chanel chưa bao giờ cũ. Chúng liên tục truyền cảm hững cho thời trang hiện đại sáng tạo ra những gì mới lạ hơn. LBD đã trở thành nguồn ý tưởng cho tạo nên những chiếc váy đen mới, quyến rũ hơn theo tư tưởng hiện đại nhưng vẫn toát lên chút cổ điến.

5. Những bộ đồ hoàn hảo cẩn pha trộn chút nam tính

Chanel sáng tạo ra trang phục cho phụ nữ từ chính những bộ đồ của nam giới.

Bà đã thử nghiệm điều này trên nhiều loại trang phục của nam giới, từ áo ken hàng ngày đến lễ phụ, chỉnh sửa cho phù hợp với số đo và đường cong của cơ thể mình. Mạo hiểm và sáng tạo – hai yếu tố khiến cho thời trang trở thành hứng thú và đam mê của bất kì ai.

6. Áo khoác ngoài cần mềm mại

Phụ nữ những năm 1920 vẫn mặc những chiếc áo khoác dày và cứng cho đến khi Coco Chanel đem đến cho họ mẫu áo khoác bằng lụa nhẹ nhàng, mềm mại. Những chiếc áo với tay ngắn và ôm, chẩt liệu mỏng và thanh lịch – người khai sinh ra chúng là Coco Chanel.

7. Bạn đẹp hơn khi sử dụng phụ kiện

Coco Chanel đam mê phụ kiện và không bao giờ thiếu chúng. Các phụ kiện của Chanel đều rất quý phái, thanh lịch và cổ điển. Đó cũng là phong cách đặc trưng trong mọi thiết kế mang thương hiệu Chanel trong gần 1 thế kỉ qua.

8. Phong cách kết hợp 2 màu sắc độc đáo

Chanel vô cùng yêu thích sự kết hợp giữu 2 màu trắng và đen. Đó cũng là 2 màu chủ đạo trong trang phục của bà. Bằng góc nhìn đầy sáng tạo và bàn tay tài hoa, Chanel biến sự kết hợp đó thành phép màu.

Trong 100 năm qua, những mẫu thiết kế đen trắng vẫn luôn nối tiếp nhau ra đời, vẫn luôn mang dáng vẻ lịch lãm và mê hoặc.

Hãng Chanel ngày nay dưới sự dẫn dắt của Karl Lagerfeld luôn tái tạo lại phong cách Chanel trong hai màu đen trắng. Là người đã dẫn dắt hàng Chanel một thời qua khỏi cơn khủng hoảng nhưng ông vẫn luôn trung thành với những gì căn bản nhất do Chanel xây dựng. Và công thức này của Karl Lagerfeld đã đem lại những ngày huy hoàng nhất cho Chanel.

9. Túi xách cần có quai vai

Coco Chanel cho rằng bàn tay phụ nữ cần được tự do khỏi những chiếc túi. Vì thế bằng một đường nét đơn giản nhưng đầy cách tân, bà đã giải phóng đôi bàn tay đồng thời tạo ra điểm nhấn rất quí phái.

10. Nước hoa cũng quan trọng như quần áo

Đó  cũng chính là lý do Chanel tìm tòi và sáng tạo những mùi hương độc đáo. Nếu muốn một nụ hôn ngọt ngào, phụ nữ nên dùng nước hoa – Chanel từng nói. Chanel No.5 ra đời năm 1922, là sáng tạo thành công nhất của Coco Chanel. Mùi hương quyến rũ mê hoặc đã khiến Chanel No.5 luôn nằm trong top những loại nước hoa lãng mạn và được yêu thích nhất thế giới.

Là gương măt đại diện mới của Chanel, Keira Knightley làm khán giả bàng hoàng khi trở thành quý cô Coco Mademoiselle cuốn hút trong quảng cáo cho nước hoa Chanel No.5. Mặc dù Chanel No.5 đã ra đời được gần 90 năm nhưng mùi hương lãng mạn này không bao giờ già đi, như chính gu thời trang bất diệt của Coco Chanel.


Marilyn Monroe – nữ diễn viên gợi cảm nhất Hollywood
với câu nói nổi tiếng: “Tôi mặc gì khi ngủ ư? Chanel No.5, tất nhiên rồi!”


Chia sẻ