Givenchy tung BST đầu tiên cho năm 2012: Vươn tới đỉnh cao

Ly Vũ (Ảnh: Courtesy of Givenchy),
Chia sẻ

Tinh tế trong cách pha trộn màu sắc, mạnh mẽ và góc cạnh với từng đường cắt, các mẫu thiết kế mới nhất của Givenchy đang tạo nên cơn sốt vô cùng lớn trong giới yêu thời trang.

Riccardo Tisci, NTK và giám đốc sáng tạo cho nhà mẫu Givenchy đã gần như "giải quyết" nhanh gọn những cuộc tranh luận hoặc lời đồn thổi ác ý về việc đi xuống trong ý tưởng hoặc chất liệu từ các BST mùa trước khi ra mắt BST Pre Fall 2012. Riccardo gửi đến một thông điệp rất tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ tới giới phê bình thời trang: "Givenchy của chúng tôi mang đến thời trang thực tế nhưng vô cùng thú vị, đó chính là những gì hoàn hảo nhất lấp đầy tủ quần áo của bạn!"
 

Mạnh mẽ, lạnh lùng và tinh tế là hình ảnh những quý cô Givenchy phiên bản 2012
trong những kiểu áo, váy đắp vải và pha hai màu, bốt da lộn hoặc da bóng cao tới gối...


 
Vậy đó là cá tính, sự tự hào tuyệt đối dành cho "những đứa con tinh thần" của mình hay đó chính là bản lĩnh và trí tuệ của Riccardo? Trong 5 năm qua, mọi người đã chứng kiến sự lên xuống thất thường cả về chất lượng và tinh thần trong những BST của Givenchy. Những chiếc váy lịch lãm, những chiếc áo choàng sang trọng, chúng rất đáng yêu, chúng đẹp nhưng thiếu đi một điều: Chúng không còn làm trái tim của những tín đồ thời trang thổn thức và đập loạn nhịp nữa?


Givenchy khẳng định không hề bị "cô lập" trong hình ảnh những chiếc
LBD (little black dress - váy ngắn đen)
yểu điệu, dịu dàng mà
thay vào đó là một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới

đầy hấp dẫn với những chiếc áo khoác hai lớp, chân váy họa tiết in rực rỡ...

 
Tầm nhìn của Riccardo rõ ràng đang bị thách thức vì ông gần như phải đánh cược toàn bộ những gì mình có trong BST đầu tiên của năm 2012. Rõ ràng cảm hứng, sự nhạy cảm và tinh tế, thậm chí là mạo hiểm để đi đến tận cùng sáng tạo đang đuợc đặt trên bàn cân để "đong đếm" với sự khó khăn về tài chính, suy giảm kinh tế và sức mua giảm sút của lớp thế hệ tiêu dùng mới.
 
Gần 7 năm làm việc miệt mài tại nhà, tại xưởng may, Tisci đã tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian, trí tuệ và tiền bạc để đuổi theo những "giấc mơ" về tình yêu, nâng cao và bảo vệ cho những cảm xúc và khái niệm về tình dục đồng tính nữ... Mọi thứ không dễ dàng nhưng suy cho cùng, Riccardo thật sự là một NTK chân chính, dám theo đuổi và dấn thân để bảo vệ và chinh phục đến cùng những mảnh đất mới lạ trong thời trang.




Bên cạnh những gam màu kinh điển làm nên thương hiệu của Givenchy
 như đen, tro, xám thì năm nay bộ màu được "lăng xê" là trắng, nâu đất và xanh ô-liu.
Và ngay lập tức, các mẫu thiết kế này đang được ca tụng khắp nơi trên toàn thế giới





 
Quay lại với các thiết kế mới nhất mở màn cho mùa mốt 2012, sự chính xác tuyệt đối trong từng đường may, chất liệu kaki, lụa và dạ được xếp đặt hợp lý và tinh tế là các yếu tố quan trọng nhất. Thêm vào đó, sự dẫn dắt con mắt của những tín đồ thời trang vào thế giới màu sắc tự nhiên với hai gam màu chủ đạo là nâu đất và xanh ô-liu, điểm thêm các sắc màu kinh điển biểu trưng cho cái tên Givenchy như đen, ghi, tro, xám thật sự đáng ngưỡng mộ.






Và dù với tất cả những điều trên thì chưa ai có thể dám chắc, khẳng định về một sự đột phá trong doanh thu cho nhà mẫu Givenchy. Nhưng dành cho một trái tim đầy nhiệt huyết, một cá tính phóng khoáng, hoang dại như Riccardo thì sự đón nhận và ca ngợi của mọi tín đồ yêu chuộng thời trang trên toàn thế giới đủ để tiếp thêm sức mạnh cho NTK này tiếp tục dấn thân trên con đường đầy khát vọng, đam mê và thử thách của riêng mình.
Chia sẻ