Bản tin thời trang

Các sao được trả bao nhiêu để tới dự show thời trang

Hik Nguyễn,
Chia sẻ

Một bí mật đằng sau sự xuất hiện của các ngôi sao tại những show diễn thời trang.

Sau buổi diễn của Chanel trong khuôn khổ Paris Fashion Week 2012 vừa rồi, hàng loạt các tờ báo về giải trí trên thế giới đã đưa tin về sự xuất hiện của Katy Perry - với mái tóc xanh nổi bật ở hàng ghế đầu ở show diễn này. Hãy quên đi những bộ quần áo, chính ngôi sao nhạc pop mới được nhắc đến nhiều nhất và nhờ Katy mà cái tên Chanel được ưu ái đặt trên trang nhất của nhiều tờ báo hơn cả. 


Katy Perry nổi bật với mái tóc xanh trong show diễn của Chanel.

Tất nhiên, không ai quá bận tâm hay thắc mắc về việc vì sao một ngôi sao nổi tiếng bận rộn ở tít tận California lại bỏ chút thời gian hiếm hoi của mình để thảnh thơi ngồi xem thời trang ở tận Paris. Không ai hỏi, bởi ai cũng hiểu đây là một bí mật của giới thời trang. Đó là khi hàng triệu phụ nữ trên thế giới này ao ước và sẵn sàng bỏ hàng núi tiền để có được một chỗ ngồi ở một sự kiện trang trọng như vậy, thì những ngôi sao lớn, lại được sắp xếp và trả tiền để đến và tham dự.






Dàn sao xuất hiện tại show diễn của Burberry trong khuôn khổ London Fashion Week: Mario TestinoSienna MillerGemma ArtertonEllie GouldingKanye West và đặc biệt là "thiên thần" Rosie Huntington - Whiteley.

Đây là một việc đã có tiền lệ từ rất lâu về trước nhưng không ai muốn nhắc đến. "Các đồng nghiệp sẽ ghét tôi nhưng tôi thấy việc trả tiền cho các ngôi sao đi xem thời trang thật nực cười và đáng xấu hổ". Nicole Farhi, nhà thiết kế 65 tuổi người Pháp mới đây đã quyết định phá vỡ sự im lặng: "Người ta sẽ xem gì trên báo sau những show diễn? Không phải là bộ sưu tập, mà là những ngôi sao đã ngồi ở đó".

Tiền mặt để trả cho những người nổi tiếng - từ lâu nó đã trở thành một tiêu chuẩn, một quy luật bất thành văn trong giới thời trang. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy Rihanna xuất hiện trong một buổi trình diễn thời trang của Karl Lagerfield thì có thể Chanel đã tiêu tốn 60.000 bảng cho chiếc ghế mang tên cô ca sĩ Caribbean này. Tương tự với những cái tên hạng A như Beyonce hay Rosie Huntington - Whiteley

Bên cạnh tiền mặt, các ngôi sao còn nhận được sự đãi ngộ hoàn hảo, với vé máy bay hạng nhất, phòng nghỉ ở những khách sạn sang trọng và hàng tá những món quà xa xỉ. Thậm chí, Lilly Allen còn từng thẳng thắn chia sẻ: "Tôi nhận được rất nhiều quà khi tham dự một buổi trình diễn thời trang". Sau buổi diễn của Yves Saint LaurenLily được mời tới cửa hàng của hãng, chọn đồ theo ý thích của mình với đủ thứ váy, túi  và phụ kiện. 


Sự xuất hiện của Will.i.amAlexa ChungJeremy Irvine và Clemence Poesy ở hàng ghế đầu trong show diễn của Burberry.


Ashley Green trong show diễn của Gucci tại Milan Fashion Week.

Để trả lời cho việc này, nhà thiết kế người Anh Jeff Banks cho biết: "Sự xuất hiện của các ngôi sao là rất cần thiết cho buổi trình diễn. Họ mặc đồ của bạn rồi xuất hiện trên thảm đỏ hay tới xem buổi trình diễn của bạn thì hiệu quả vẫn như vậy thôi. Nếu bạn có thể trả 1,3 triệu bảng cho Charlize Theron để quảng cáo nước hoa, vậy tại sao bạn không thể áp dụng việc đó để Charlize đến xem buổi diễn của bạn, như một sự bảo hiểm cho việc xuất hiện trước truyền thông?"

Người ta có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của các ngôi sao đảm bảo cho các thương hiện được nhắc đến nhiều hơn trên báo chí. "Katy Perry nổi bật với mái tóc xanh trong buổi diễn của Chanel tại Paris Fashion Week", "Rosie Huntington-Whiteley tại buổi diễn của Burberry", chắc chắn những cái tít này sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ các tầng lớp khác nhau hơn là chỉ một vài dòng tin nhỏ, giới thiệu về bộ sưu tập đắt tiền mới ra mắt mà chắc chắn sẽ chỉ những ai quan tâm về thời trang mới theo dõi. 

Bên cạnh đó, không phải lúc nào sự xuất hiện của các ngôi sao tại những show diễn thời trang cũng là một mối quan hệ tiền bạc. Sự xuất hiện của Sienna Miller trong buổi diễn của nhà thiết kế Matthew Williamson là một ngoại lệ. Họ là bạn thân trong nhiều năm và Sienna luôn xuất hiện cùng để ủng hộ cho Matthew. Các ngôi sao hiểu rõ giá trị của mình nên điều này giống như một món quà, một ân huệ nho nhỏ của họ với bạn bè.


Sienna Miller đến show diễn của Matthew Williamson 
để ủng hộ.


Alicia Keys, Cassie, P.DiddyAzelia Banks đến tham dự show diễn của Kanye West.


Tuy nhiên, không phải nhà thiết kế nào cũng hào hứng với sự xuất hiện của những ngôi sao trong show diễn của mình. Alexander McQueen và Marc Jacobs là hai ví dụ điển hình. Họ cảm thấy việc này là "nhạt nhẽo" và nó sẽ khiến mọi người chú ý đến những ngôi sao hơn là các giá trị đích thực trong BST của mình. Thế nhưng, họ là  những trụ cột của làng thời trang, mỗi lần họ xuất hiện đã đủ để thu hút mọi ống kính máy ảnh và không cần đến bất cứ ngôi sao nào để đánh bóng tên tuổi, vì thế nên, cái bí mật nho nhỏ này vẫn tiếp tục tồn tại từ năm nay qua năm khác và trở thành một quy luật riêng của ngành thời trang chuyên nghiệp.
Chia sẻ