Để con sở hữu chiều cao ấn tượng như những cầu thủ U23, ngay lúc này, bạn cần phải biết những nguyên tắc vàng này

Dù chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng vẫn có những cách tự nhiên để kích thích chiều cao của trẻ phát triển vượt trội hơn mà bạn cần biết.

Những ngày vừa qua, đi kèm với niềm vui về chiến thắng lừng lẫy của đội tuyển U23 Việt Nam cũng là sự ngạc nhiên của nhiều người khi biết về chiều cao của các cầu thủ trong đội tuyển. Rất nhiều người, đặc biệt là những người mẹ đã thắc mắc làm thế nào để con của họ có thể sở hữu được chiều cao vượt trội như thế.

Thật ra, chiều cao của trẻ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như gene, mức độ hoạt động thể chất, chất lượng bữa ăn, tình trạng sức khỏe tổng quát và những yếu tố khác. Tuy nhiên, vẫn có những cách tự nhiên để kích thích chiều cao của trẻ phát triển vượt trội hơn mà bạn cần biết.

Như bạn đã thấy, sau ngày sinh nhật đầu tiên của trẻ, bạn thấy tốc độ tăng trưởng của con đã chậm dần. Tuy nhiên, nó sẽ lại tăng trưởng thấy rõ một lần nữa khi con bước vào tuổi dậy thì. Thực tế, bạn sẽ khá ngạc nhiên khi phát hiện con bỗng dưng cao thêm đáng kể trong những năm tháng dậy thì. Một bé gái sẽ tăng trưởng đáng kể từ năm 8 đến 13 tuổi, trong khi đó, bé trai sẽ trong khoảng từ 8 đến 15 tuổi.

Dưới đây là những cách tự nhiên để giúp con sở hữu chiều cao vượt trội mà mẹ cần biết.

Cho con ngủ sớm

Để con sở hữu chiều cao ấn tượng như những cầu thủ U23, ngay lúc này, bạn cần phải biết những nguyên tắc vàng này - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Theo KidsHealth.org, mỗi đứa trẻ cần phải ngủ ít nhất từ 10 đến 12 giờ mỗi đêm để phát triển tốt. Cơ thể của trẻ sẽ không phát triển đúng nếu thiếu ngủ. Cho con đi ngủ sớm, thậm chí chỉ sớm hơn 1 giờ so với thường lệ cũng sẽ giúp đảm bảo cho chu kì tăng trưởng của con.

Do đó, nếu biết con khó ngủ, mất nhiều thời gian để ngủ, hãy cho con lên giường sớm. Thực hiện theo đúng chu trình này mỗi đêm để đảm bảo con ngủ và thức dậy cùng một thời điểm của mỗi ngày, dù đó có là ngày nghỉ. Dần dần, cơ thể của con sẽ quen thích nghi, sẽ ngủ sớm hơn.

Thêm protein vào chế độ ăn của trẻ

Trẻ cần ăn những thực phẩm có nhiều protein như cá, thịt nạc hoặc các loại thực vật như các loại hạt. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng, trẻ em cần duy trì chế độ ăn giàu protein có sự tăng trưởng chiều cao đáng kể khi so sánh với trẻ bị hạn chế protein trong khẩu phần ăn.

Khuyến khích con tập luyện mỗi ngày

Để con sở hữu chiều cao ấn tượng như những cầu thủ U23, ngay lúc này, bạn cần phải biết những nguyên tắc vàng này - Ảnh 2.

Trẻ em cần phải tập luyện thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày để giúp cải thiện chiều cao. Bạn cần cho con tham gia vào những hoạt động mỗi ngày như đi bộ, đạp xe hay các môn thể thao ngoài trời để con phát triển với một tỉ lệ nhất định và giảm nguy cơ béo phì. Theo KidsHealth.org, những hoạt động này sẽ giúp trẻ duy trì thói quen vận động thay vì ngồi trước màn hình các thiết bị điện tử.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Đảm bảo con nhận đủ lượng canxi, chất sắt, vitamin A trong khẩu phần dinh dưỡng mỗi ngày. Theo Tạp chí Dinh dưỡng, sự kết hợp của những chất này với protein sẽ có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải khuyến khích trẻ dùng trái cây, rau tươi mỗi ngày vì đây cũng là những thực phẩm cực kì dinh dưỡng.

Khuyến khích trẻ có lối sống khỏe mạnh

Cuộc sống của gia đình ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng, phát triển chiều cao của trẻ. Hãy cho con được ăn những bữa ăn chế biến tại nhà chứ không phải là thực phẩm công nghiệp, chế biến sẵn. Thay vì mang cho con một cuộc sống tĩnh lặng, hãy cùng con ra ngoài và cả gia đình cùng tham gia vào những hoạt động. Cho con tham gia vào những lớp học ngoại khóa khác nhau, cắm trại hay các hoạt động thể thao như leo núi, võ thuật, bơi lội, tennis… Nếu con đặc biệt thích hình thức thể dục thể thao nào, hãy khuyến khích vào tạo điều kiện cho con tham gia.

Hoặc đơn giản hơn, mỗi sáng hãy cùng con đi bộ, chạy nhanh trước giờ đi học, cùng nhảy theo một bài nhạc nào đó…

(Nguồn: momjunction, livestrong)

Chia sẻ
Bình luận
Tin mới trong ngày