An Chi,

Em bé cùng bố mẹ đã có những phút giây hạnh phúc, vui vẻ.

Mùa xuân ở Huế (từ tháng 1 đến cuối tháng 2) là thời gian lý tưởng để đi du lịch Huế. Thời tiết ở vùng đất cố đô Huế khá đa dạng, mỗi mùa nơi đây có một nét đẹp riêng nên các mẹ sẽ không phải băn khoăn mà đến Huế lúc nào cũng "chill".

Chính vì vậy, sẽ thật tuyệt vời nếu chọn nơi đây làm điểm đến khai xuân cho ngày đầu năm mới, mong một năm hạnh phúc, an vui.

Mới đây, gia đình chị Vĩnh An (sống tại Đà Nẵng) đã có dịp ghé Huế để trải nghiệm nhiều điều thú vị tại nơi đây. Hai em bé nhỏ Bank 4 tuổi và Bông 2 tuổi đã có những kỷ niệm cực kỳ đáng nhớ. Các mẹ cùng lưu lại những kinh nghiệm mà chị An đã rút ra sau chuyến đi chơi nhé.

Chuyến du Xuân chào năm mới của gia đình nhỏ đến Huế, lưu lại loạt ảnh "sống ảo" siêu mê - Ảnh 1.

1. Di chuyển

- Chuyến đi: Nhà mình chọn SE6, khoang nằm 4 điều hoà. Vì đặt sát ngày nên giá tầm 150k/người lớn, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi miễn phí hoàn toàn. Nếu đặt xa ngày thì hình như còn tầm 120k thôi ấy. Tàu đến Đà Nẵng lúc 10h20 và bắt đầu ra Huế lúc 10h40 nên mình để ý thời gian cho kịp nhé.

Chọn đi tàu là phương án sáng suốt nhất của mình trong suốt chuyến đi luôn. Vì 2 bạn bé nhà mình chưa đi tàu bao giờ nên cực phấn khích. Tàu sạch sẽ, điều hòa ổn áp. Mình chọn khoang 4 người, hôm ấy khoang trống nên nhà mình độc chiếm cả khoang. 2 bạn bé chạy nhảy thoải mái, mệt thì nằm ngủ, giường nệm sạch sẽ, được trang bị cả mền gối nha.

Đi tàu ăn uống cực vui, cứ thỉnh thoảng có 1 xe đẩy đồ ăn ngang qua. Xe bán đủ thứ, cơm, trứng luộc, trái cây, bắp luộc, sữa chua, nước uống. Nhà mình chọn ăn cơm trên tàu, cơm khá ngon, cả nhà ăn 2 phần cơm 80k là vừa đủ. Đặc biệt trên tàu này sống ảo siêu đẹp. Hai bé nhà mình tậu được hẳn 1 album ảnh trên tàu luôn. À đi tàu ra Huế, mọi người nhớ ngắm cảnh đoạn qua hầm Hải Vân nha, cảnh siêu đẹp.

- Chuyến về: Vì không có tàu giờ chiều nên nhà mình chọn đi Limousine của nhà xe Tân Hoàng Đức, xe chạy êm, nhanh, mà còn trả khách tận nhà luôn nên cực tiện. Giá khoảng 130-150k/người, các con được miễn phí.

- Trong thời gian ở Huế mình thuê xe máy di chuyển, xe ga AB 130k/ ngày, chồng mình book trên cùng website đặt vé xe, mình báo giờ và họ sẽ giao-nhận xe ở khách sạn cho mình luôn.

2. Ăn - Ở- Chơi tại Huế

- Nhận phòng xong xuôi, nhà mình bắt đầu khám phá Huế, mở hàng là tiệm bánh bèo Bà Đỏ, bánh bèo ở đây ngon đỉnh nha, nhân tôm tươi, nước mắm màu hơi đen đen lạ lắm mà ăn ngon. Hai bé nhà mình ăn không kịp đút. Giá hơi cao so với mặt bằng chung nhưng đáng nha. Nhà mình thiệt hại ở đây 195k.

- Ăn xong nhà mình di chuyển ra làng hương Thủy Xuân, chụp áo dài cho Bông. Ở đây nhiều quán sát nhau và trang trí đều đẹp. Mình chọn quán Tôn Nữ vì quán có mặt bằng rộng nhất tiện cho các con chạy nhảy và cũng có nhiều góc nữa. Phí chụp là 20k/người nếu bạn không mua đồ hoặc thuê quần áo, phí thuê quần áo là 50k/bộ.

- Tối đến nhà mình chọn ăn cơm để các con ăn cho chắc bụng và dễ ăn. Nhà mình ăn quán Chạn ở Nguyễn Thái Học. Không gian đẹp, thoáng. Lúc mình vào là tầm 7h tối, quán siêu đông luôn nhưng phục vụ nhanh. Mình gọi 2 món mặn và canh. Thịt ba chỉ rang hơi khô nhưng cá chiên mắm xoài và canh nghêu siêu ngon. Nhà mình ăn sạch mâm, 2 bạn nhỏ ăn được khá nhiều vì hợp vị.

- Ăn tối xong thì chở nhau đi dạo Đại Nội và ghé Mợ Tôn Đích ăn chè, mình thấy chè cũng bình thường, không ngon bằng chè bán ở Đà Nẵng, giá 15k/ly, ăn cho biết. Sau đó ghé O Tho mua bánh mì về nhà ăn và cho các con đi ngủ.

- Sáng sớm sau tụi mình chọn quán Hoa Đông. Cơm hến ở đây ngon có tiếng rồi, nhưng bất ngờ là bánh bèo ở đây cũng rất ngon nha và giá chỉ bằng một nửa ở Bà Đỏ. Các bé nhà mình lại đòi ăn bánh bèo nữa. Cả nhà mình ăn 3 tô cơm hến, 2 mâm bánh bèo mà hết chưa tới 100k. Mình rất recomend mọi người đi quán này nha.

- Ăn xong cả nhà đi Đại Nội. Trời đẹp, nắng nhẹ và mát nên cho các con chạy nhảy cực thích. 2 em chạy mà ba mẹ đuổi "phờ râu" luôn.

- Về lại khách sạn dọn dẹp trả phòng và gửi đồ ở đó, nhà mình sang GO ăn trưa vì đa dạng món và cũng rộng rãi mát mẻ nữa.

- Tầm 13h30 xe đón tụi mình ở khách sạn và trả về tận nhà tầm 16h30, kết thúc chuyến đi cực vui.

Sau chuyến đi, chị An rút ra được vài tips khi đi du lịch có con nhỏ

- Chọn khách sạn tiện, gần trung tâm thay vì khách sạn đẹp/xa để có vấn đề gì cần xử lí hay mua đồ gì cũng sẽ dễ hơn. Mình book khách sạn ở đường Hùng Vương, giá 550k/đêm, nằm ngay trung tâm nên cực kì tiện di chuyển đi các điểm.

- Chọn các điểm vui chơi rộng rãi, thoáng để các con có không gian chạy nhảy.

- Đồ ăn ở Huế thường có vị cay nên khi ăn gì nhớ hỏi kỹ và dặn không ớt cho các con.

- Cuối cùng là khi đi với các bạn nhỏ không nên đặt quá nhiều plan như là phải đi bao nhiêu điểm, ăn quán nào. Việc thoải mái và phụ thuộc vào tâm lí/ sức khỏe của con sẽ làm cho chuyến đi dễ chịu, vui vẻ hơn nhiều. Chúc mọi người có chuyến đi Huế như ý nha!

Kết thúc chuyến đi đầu năm đẹp như mơ, các bố mẹ đã lên kế hoạch đưa con mình đi chơi chưa nào!