Ở mỗi độ tuổi, chúng ta sẽ có một ý niệm khác nhau về cái đẹp. Thời đôi mươi, định nghĩa "đẹp" có thể chỉ gói gọn trong làn da, mái tóc hay nói chung là vẻ bề ngoài. Sau này, khi đã trưởng thành hơn, chúng ta nhận ra cái đẹp không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc ngoại hình, mà còn là chăm sóc bản thân một cách toàn diện từ bên trong đến bên ngoài.
Nhiều năm gần đây, khi nhắc tới việc cân bằng vóc dáng, nhiều người sẽ rủ nhau "Eat Clean đi", thay vì những phương pháp giảm cân xưa cũ như nhịn ăn hay tập luyện với cường độ cao. Nhờ có "Eat Clean" mà "dinh dưỡng từ thực vật" cũng nhanh chóng trở thành xu hướng bùng nổ trên toàn cầu, vì thỏa mãn được tất cả các tiêu chí mà phụ nữ nói riêng và người tiêu dùng nói chung, đặt ra cho hành trình tinh chọn nguồn dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe.
Những tiêu chí "xanh" của người tiêu dùng, từ sức khỏe cho đến tính bền vững về môi trường, cũng ngày càng khắt khe hơn.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường Dinh dưỡng thực vật toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 7,1% trong giai đoạn 2024 - 2029, bởi nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, vì phần lớn dưỡng chất từ thực vật tự nhiên không thể được tự tổng hợp trong cơ thể con người và do đó cần phải bổ sung từ bên ngoài qua chế độ ăn uống.
Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng nói chung và phụ nữ nói riêng cũng không nằm ngoài xu hướng quan tâm, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật.
Bằng chứng là thị phần của ngành hàng sữa thực vật, cụ thể là sữa đậu nành ngày càng mở rộng. Theo Kantar, Vinasoy là nhà sản xuất Sữa thực vật số 1 được chọn mua 6 năm liên tiếp, từ năm 2018 đến 2023. Theo Nielsen IQ, Vinasoy và Fami lần lượt là nhà sản xuất và nhãn hàng dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền ở Việt Nam, từ 01/2020 đến 12/2023. Cho thấy rõ xu hướng phát triển tích cực của ngành hàng dinh dưỡng thực vật sẽ còn nhiều tiềm năng "nở rộ" trong tương lai.
Ở Việt Nam, khi nhắc đến các sản phẩm dinh dưỡng thực vật nói chung và sữa thực vật nói riêng, chắc hẳn không ít người sẽ nghĩ ngay tới sữa đậu nành, và tiếp sau đó, cái tên "Fami" bật ra như một lẽ tất yếu.
Fami Nguyên chất - Hộp sữa với sắc vàng đặc trưng cùng hình ảnh chiếc lá xanh tươi biểu trưng cho nguồn dinh dưỡng từ "100% đạm thực vật", từ lâu đã là sản phẩm được thân quen được hàng triệu người tiêu dùng Việt tin chọn.
Đây chính là minh chứng cho sự khẳng định: Vinasoy là một trong số ít những doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu và, sản xuất những sản phẩm dinh dưỡng từ thực vật, ngay từ khi xu hướng "ăn sạch, uống lành" còn chưa thực sự phổ biến.
Trong suốt hơn 27 năm không ngừng đổi mới và sáng tạo, Vinasoy không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng tinh túy từ thực vật, mà còn cho ra mắt những dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng với tiêu chí "3 KHÔNG": KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG CHOLESTEROL, KHÔNG BIẾN ĐỔI GEN.
Đặc biệt, trong năm 2024 là một năm đánh dấu nhiều bước tiến lớn của Vinasoy với 2 dòng sản phẩm Fami Green Soy và Sữa hạt Veyo.
Hiểu rằng những dưỡng chất tự nhiên sẵn có trong đậu nành như Omega 3-6-9, đạm thực vật, chất xơ chính là "kho báu" quý giá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vinasoy đã tiên phong làm chủ công nghệ nghiền nguyên hạt đột phá từ châu Âu, để cho ra đời sản phẩm Fami Green Soy giữ trọn vẹn 100% dưỡng chất tự nhiên sẵn có trong từng hạt đậu nành.
Vừa qua, Fami Green Soy đã xuất sắc chiến thắng hạng mục ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ (Technology Innovation) tại GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ về sáng tạo thực phẩm từ thực vật 2024 tại Mỹ (World Plant - Based Innovation Awards 2024), một lần nữa khẳng định chất lượng của nguồn dinh dưỡng "quý giá" từ đậu nành mà Fami Green Soy đã mang đến cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Sữa hạt Veyo lại là một bước chuyển mình mạnh mẽ của Vinasoy trên hành trình kiến tạo hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật. Năm nay, Vinasoy tự hào ra mắt SỮA HẠT VEYO - LÀ SỮA, NHƯNG LÀM TỪ HẠT với sứ mệnh mang giá trị dinh dưỡng từ thực vật nói chung, và từ hạt nói riêng đến gần hơn với mọi người, mọi nhà. Đặt mục tiêu nâng chuẩn và định nghĩa ngành hàng sữa hạt, Veyo mở ra một lối đi riêng đầy sáng tạo và hứng khởi trên thị trường. Các dòng sản phẩm sữa hạt Veyo đều được lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất và hương vị thanh nhẹ, thơm béo tự nhiên từ 100% hạt cao cấp.
Công nghệ nghiền nguyên hạt hiện đại của Vinasoy mang đến sữa hạt Veyo dinh dưỡng, tươi ngon từ hạt tự nhiên. Trong khi đó, công nghệ lên men từ sữa hạt bằng chủng men chuyên biệt từ châu Âu giúp sữa hạt lên men Veyo có vị bùi béo thuần khiết, chua ngọt tự nhiên đặc trưng. Vinasoy đã kết hợp giữa quy trình sản xuất hiện đại và bí quyết chế biến độc đáo, giúp giữ trọn dưỡng chất trong từng loại hạt và tạo ra vị ngọt thanh nhẹ, tự nhiên dễ uống, đồng thời vượt qua rào cản về hương vị thiếu hấp dẫn của sữa hạt trước đây.
Không ngừng đổi mới, không ngừng sáng tạo và tiên phong, bền bỉ gần 30 năm trên hành trình "chuyên tâm duy nhất" với nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên, Vinasoy đang từng bước khẳng định vị thế trong ngành hàng sữa thực vật nói chung và sữa hạt nói riêng.