Vy Oanh giảm liền 13kg sau sinh vẫn than vãn "những tảng mỡ lì lợm" không chịu rời đi vì điều này

Bà mẹ 3 con đã dần lấy lại vóc dáng thon gọn của mình sau khi sinh em bé thứ 3.

Sau một vài chuyện ồn ào trên mạng xã hội, Vy Oanh sinh bé thứ 3 và không để tâm quá nhiều đến những lùm xùm trước đó. Bà mẹ 3 con tập trung vào việc làm đẹp và chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh hạnh phúc cùng chồng và các con lên mạng xã hội khiến dân tình xuýt xoa. 

Trong những lần đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân trước đó, nữ ca sĩ "Đồng quê" nhận được nhiều lời khen ngợi cho nhan sắc trẻ trung của mình. Dù mọi người dự đoán có lẽ Vy Oanh cũng đã giảm kha khá số cân so với thời kỳ mang thai nhưng cho đến mới đây nữ ca sĩ mới tiết lộ điều này. Cụ thể, Vy Oanh cho biết trong thời gian mang thai lần 3, cô đã tăng đến 17kg, làn da bi sạm đen, tuy nhiên hiện tại số cân đã giảm được kha khá, chỉ còn 4kg cần giảm nữa mà thôi. 

Bà mẹ 3 con trông rạng rỡ và tươi tắn vô cùng. 

"Bé thứ 3 rồi nên nói thật là mẹ cháu cũng mất lửa lấy dáng lắm. Cơ bản quay cuồng với các em lắm lúc chỉ thèm ngủ nhưng rồi vì yêu cái đẹp và 1 cơ thể nhanh nhẹn, mạnh khoẻ nên mẹ cháu đã rón rén yoga nhẹ nhàng từ khi tròn tháng đến nay là tập được 3 tuần rồi. Mẹ cháu muốn sinh thường cũng vì muốn tốt cho cả con lẫn mẹ, nhanh chóng ổn định mọi thứ hơn dù lúc sinh không được "êm ru" như sinh mổ", Vy Oanh chia sẻ. . 

Dù xuống liền 13kg nhưng Vy Oanh vẫn than thở rằng 9kg đầu xuống cực nhanh nhưng 8kg sau thì mọi thứ khó khăn hơn nhiều, thậm chí có thời gian chững lại ở số cân ấy khá lâu. "Những tảng mỡ lì lợm sẽ không chịu đi nếu các mẹ không có quyết tâm. Và tập làm sao để khoẻ, đẹp mà vẫn đủ sữa cho con ti nhỉ, mọi người có muốn mình chia sẻ bí quyết không", Vy Oanh tâm sự. 

Vy Oanh tự tin khoe vóc dáng chỉ sau 7 tuần sinh em bé thứ 3.

Có thể thấy sau một thời gian kiên trì với yoga cùng với chế độ ăn uống phù hợp, Vy Oanh đã dần lấy lại được vóc dáng và cơ thể gọn gàng. Quả thật việc giảm cân sau sinh là vấn đề gian nan đối với nhiều mẹ bỉm, nhưng với Vy Oanh thì lại không quá khó khăn. Trong bộ đồ gym khỏe khoắn, giọng ca "Đồng xanh" rạng rỡ và vô cùng tươi tắn, vùng bụng không có quá nhiều mỡ thừa. 

Trong những lần mang thai trước, Vy Oanh thừa nhận không thể kiểm soát được cân nặng của bản thân, tuy nhiên đến lần thứ 3, bà mẹ 3 con đã có kinh nghiệm, chăm chỉ tập luyện yoga bầu kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, giữ tinh thần thoải mái. Nhờ vậy suốt thai kỳ lần 3, nữ ca sĩ không bị xuống sắc hay phá nét quá nhiều. Bên cạnh đó, Vy Oanh nhấn mạnh điều quan trọng là dù giảm cân nhưng vẫn có đủ sữa cho con bú và nữ ca sĩ hứa hẹn sẽ sớm chia sẻ những bí quyết cụ thể cho các mẹ bỉm cùng tham khảo. 

Mách mẹ các cách để giảm cân sau sinh vừa an toàn lại nhanh về dáng:

- Cắt giảm calo: Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo rắn và đường như bánh ngọt, pizza, khoai tây chiên, xúc xích, thịt xông khói…, nên thay thế bằng các loại đồ ăn healthy hơn.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu protein, canxi, DHA, vitamin: Nên chọn các thực phẩm giàu protein (thịt nạc, thịt gà, đậu…), canxi (sữa, sữa chua, phô mai…), DHA và omega 3 (cá hồi).

- Ăn vặt lành mạnh: Tăng cường ăn nhẹ bằng trái cây tươi, ngũ cốc, sữa chua… vừa bổ dưỡng lại rất healthy.

- Cho con bú để giảm cân sau sinh: Thực tế đã chứng minh, rất nhiều chị em chia sẻ rằng khi cho con bú giảm cân sau sinh nhanh hơn vì giúp đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày.

- Uống nhiều nước: Mỗi ngày trước bữa ăn, chị em hãy uống nước để cảm thấy no từ đó không muốn ăn thêm nữa. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa hơn khi cho trẻ bú.

- Ngủ đủ giấc: Mẹ sau sinh nên cố gắng ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày, không cần trong 1 lần duy nhất.

- Tập thể dục hằng ngày để giảm cân sau sinh: Đợi đến khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, mẹ bỉm có thể vận động bằng các bài tập thể dục phù hợp, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobic, gập bụng… Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện bất kỳ bộ môn nào.

- Ăn ít, chia thành nhiều bữa: chọn thực đơn phù hợp, chia nhỏ các phần ăn trong ngày để luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Không nên bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng vì khi bỏ bữa sẽ cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn, xu hướng chọn món ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn.

Chia sẻ
Đọc thêm