Uber lên tiếng vụ nữ hành khách bị hành hung: Không khoan nhượng với hành vi bạo lực, sẵn sàng hợp tác với Công an

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Ngày 21/11, ông Phạm Hồng Đăng – quản lý tài khoản của hãng Uber đã phản hồi với PV về sự việc một nữ hành khách đi xe của dịch vụ Uber tại Hà Nội tài xế đánh "bầm mặt, rách môi".

Trao đổi với PV, đại diện hãng Uber cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra và được đưa lên mạng xã hội, phía hãng đã ngay lập tức nắm bắt thông tin và có giải pháp kịp thời đối với tài xế.

"Sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc. Uber hoàn toàn không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực. Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra", đại diện Uber cho biết.

Trước đó, chủ tài khoảng facebook "Linh Nguyen Dieu" chia sẻ về sự việc bị tài xế Uber đánh rách môi, sưng và chảy nhiều máu ngay sau khi chị vừa xuống xe, chỉ vì sự hiểu lầm.

Sự việc ngay sau đó đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và nhiều người bình luận. Đa phần đều bày tỏ thái độ bức xúc về hành vi đánh người và thiếu trách nhiệm của lái xe.

Tuy nhiên, trong nhiều diễn đàn dành cho đối tượng chủ yếu là liên quan đến phương tiện tham gia giao thông, đa số đều cho rằng rất có thể đây là chiêu trò của sự cạnh tranh giữa các hãng dịch vụ.

Uber lên tiếng vụ nữ hành khách bị hành hung: Không khoan nhượng với hành vi bạo lực, sẵn sàng hợp tác với Công an - Ảnh 1.

Ngay sau khi chủ tài khoản đăng tải sự việc lên mạng xã hội, đa thu hút nhiều người quan tâm.

Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), khách hàng và là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng.

Chị này cũng thông tin thêm, bản thân chị là khách hàng thường xuyên di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ giao thông công nghệ cao, trong đó có hãng Uber.

Chị Linh chia sẻ, khoảng 18h30 ngày 19/11, chị đặt Uber để cùng con trai đi từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà. Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng.

"Khi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào khu vực nhà tôi, lái xe nói rằng đoạn rẽ đó là đường một chiều, không đi vào được. Trước đây, tôi thấy các lái xe đi đường khác nên vẫn đỗ trước cửa nhà mình bình thường. Lần này, tôi không để ý lắm, tới khi nghe lái xe nói vậy thì tôi mới biết. Tôi đã đề nghị anh ấy đi vòng đường khác để tới nhà mình, vì tôi mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ. Tôi sẵn sàng trả thêm tiền cho việc di chuyển này, song lái xe không đồng ý. Anh ấy yêu cầu mẹ con tôi xuống xe, nói rằng không lấy tiền và không muốn đi tiếp", chị Linh chia sẻ trên báo chí.

Uber lên tiếng vụ nữ hành khách bị hành hung: Không khoan nhượng với hành vi bạo lực, sẵn sàng hợp tác với Công an - Ảnh 2.

Phố Thái Hà nơi nữ khách hàng gọi Uber để đặt xe

Chị Linh cho rằng đi xe dịch vụ công nghệ cao của hãng có uy tín nhưng bị đối xử kém nên có nói rằng "vấn đề không phải là tiền". Sau đó, nữ khách hàng đã xuống xe đóng cửa rồi đi vào.

Tuy nhiên, khi đi được vài bước thì tài xế đuổi theo và đấm thẳng vào mặt khách hàng.

"Sự việc diễn ra quá nhanh, lại ở nơi công cộng và trước mặt con nhỏ của tôi nên tôi hoàn toàn không có phản ứng gì. Sau khi anh ta bỏ đi, tôi phải vào hàng thuốc để tự sơ cứu cho mình, với vết thương nặng ở vùng cằm và miệng, rách cả ngoài và trong, máu chảy rất nhiều", chị Linh chia sẻ.

Uber lên tiếng vụ nữ hành khách bị hành hung: Không khoan nhượng với hành vi bạo lực, sẵn sàng hợp tác với Công an - Ảnh 3.

Chị Linh phải tự đi mua thuốc ngay sau khi sự việc xảy ra

Trao đổi qua tin nhắn với PV báo điện tử Trí thức trẻ, chị Nguyễn Diệu Linh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra chị đã đi khám sức khỏe và trình báo với cơ quan công an.

Được biết, chị Linh cũng đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng trên điện thoại, trong ngày 19/11, công ty này chỉ gửi một email dạng trả lời tự động "rất tiếc về sự việc".

Vào ngày 20/11, lái xe tên H.Đ.M (trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai) đã đưa ra lời xin lỗi về hành vi gây thương tích cho chị Linh và mong muốn được bồi thường nhưng chị Linh từ chối.

Uber lên tiếng vụ nữ hành khách bị hành hung: Không khoan nhượng với hành vi bạo lực, sẵn sàng hợp tác với Công an - Ảnh 4.

chị Linh mong muốn lời xin lỗi

Tuy nhiên, bản thân chị Linh mong muốn là phía nhà cung cấp dịch vụ Uber nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh sự việc và thông tin đến bạn đọc.

Chia sẻ