Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người lạ bám đuôi

PV (T/H),
Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang, anh M. cho biết sau khi đoàn của anh rời quán phát hiện có người lạ bám theo taxi của đoàn lúc trên đường về lại khách sạn.

Trả lời phỏng vấn của Thanh niên, anh Đ.V.M (Bắc Giang), đại diện đoàn khách cho biết, sau khi rời quán, đoàn của anh phát hiện có người lạ bám theo xe taxi của đoàn lúc trên đường về lại khách sạn. Ngoài ra, sau khi bạn anh đăng tin lên mạng xã hội, có các cuộc điện thoại gọi điện đến xưng người chủ quán với lời lẽ hăm dọa. Vậy nên, nhóm bạn anh phải đi về quê sớm hơn dự kiến ban đầu.

 - Ảnh 1.

Hóa đơn hơn 42 triệu đồng cho bữa ăn hải sản của đoàn du khách

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra, xác minh rõ ràng để trả lại uy tín và danh dự cho chúng tôi. Tiền không phải là vấn đề, cái chính là thái độ xin lỗi của quán cũng như có các hành vi côn đồ trong chuyện này", anh M. nói.

Cũng theo nguồn tin trên, đại diện đoàn khách Bắc Giang cho rằng họ sẵn sàng đối chất với các ngành chức năng của TP Nha Trang cho "ra ngô ra khoai".

"Công việc tôi rất bận, nhưng có thể đối thoại trực tuyến để làm sáng tỏ mọi việc, để khách đến Nha Trang không gặp tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa nhận bất kỳ lời mời nào của chính quyền TP Nha Trang và câu chuyện đang theo ý kiến một phía", đại diện đoàn khách Bắc Giang, nói.

 - Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra liên ngành tại quán hải sản C.S

Trước đó, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng xác nhận đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang - thành viên trong nhóm khách 22 người) 12 triệu đồng (tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán).

Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, quản lý nhà hàng hải sản C.S. cho hay, khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ hai là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy "cảm thấy rất phiền".

Cũng theo ông Khánh, sau khi các thông tin đăng tải trên mạng xã hội, mặc dù đây là dịp lễ lớn, du khách về Nha Trang khá đông nhưng khách đến quán rất thưa thớt so với mọi khi.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết: "Những tài khoản, trang mạng đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng làm ảnh hưởng môi trường, hình ảnh du lịch TP Nha Trang. Vì vậy, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm việc, kiểm tra những tài khoản này để có hướng xử lý kịp thời".

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.

Theo Vietnamnet, ngày 30/4, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã có báo cáo kết quả xác minh phản ánh của du khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S. (TP Nha Trang).

"Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.

Cụ thể, qua trích xuất camera tại quán C.S. xác định, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S. ăn hải sản, chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng xã hội.

Sau khi đến quán, đoàn du khách đã tự đến quầy hải sản để chọn món. Nhân viên quán C.S. đã tư vấn các loại hải sản và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên có một số mặt hàng như bia Tiger, mực lá, ốc giác không niêm yết giá. Chủ cơ sở cho biết do một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến.

Đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Chia sẻ