M52,

"Đến giờ mình vẫn không tin được mình vừa trải qua một hành trình gian khó và hạnh phúc đến thế. Vẫn không thể tin được mình được đặt chân về Việt Nam sau hơn 1 tháng mắc kẹt tại Singapore" - Bà xã Đăng Khôi xúc động viết.

Mới đây, bà xã Đăng Khôi khiến ai cũng bất ngờ khi chia sẻ lên trang cá nhân chuyện bị mắc kẹt ở Singapore hơn 1 tháng và hành trình gian nan để trở về Việt Nam. Theo lời kể của hot mom Thủy Anh, cô đưa mẹ sang đảo quốc sư tử khám bệnh từ cuối tháng 3.

Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp nên mọi kế hoạch của cô bị thay đổi không thể kiểm soát. Và cuối cùng, bà xã Đăng Khôi và mẹ đã ở lại Singapore khi đất nước này quyết định đóng biên.

Vợ Đăng Khôi bất ngờ tiết lộ bị kẹt hơn 1 tháng ở Singapore vì dịch và hành trình gian khó lẫn hạnh phúc để trở về - Ảnh 1.

Gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh.

Lý giải cho việc quyết định ở lại thay vì trở về, Thủy Anh cho hay: "Thời điểm đó, Singapore đã có quyết định sẽ đóng biên cũng như nhiều nước khác trong khu vực, và nếu cố sống chết qua, những người từ cả ASEAN cũng phải cách ly. Còn nếu về Việt Nam sẽ khó có cơ hội quay trở lại. Cuối cùng, mình phải đưa ra quyết định ở lại Singapore. Phải nói rõ để mọi người hiểu là những ai quyết định phải đi trong giai đoạn này, họ không có lựa chọn nào dễ dàng".

Suốt cả tháng trời ở một đất nước lạ, Thủy Anh chỉ biết làm việc, tập thể dục, nấu ăn và nhiều lần nhớ con tới phát khóc. Cô mong mỏi ngày được trở về Việt Nam, đoàn tụ với gia đình, bạn bè...

Vợ Đăng Khôi bất ngờ tiết lộ bị kẹt hơn 1 tháng ở Singapore vì dịch và hành trình gian khó lẫn hạnh phúc để trở về - Ảnh 2.

Thủy Anh và mẹ hạnh phúc khi được trở về Việt Nam.

Tuy nhiên, điều không ai có thể dự đoán trước là số ca nhiễm bệnh tại Singapore lại tăng đột biến. Đợt cách ly đầu tiên thông báo kết thúc vào ngày 7/5 rồi lại bị gia hạn thêm. Và mới đây nhất, chính quyền Singapore tuyên bố có thể sẽ phong tỏa đất nước cho tới 1/6. Thủy Anh rất lo lắng vì có khả năng kẹt ở Singapore lâu hơn nữa nếu dịch tiếp tục diễn biến phức tạp.

Vợ Đăng Khôi bất ngờ tiết lộ bị kẹt hơn 1 tháng ở Singapore vì dịch và hành trình gian khó lẫn hạnh phúc để trở về - Ảnh 3.

Thủy Anh và mẹ khi trên máy bay.

Cô đã gửi email cầu cứu tới Đại Sứ Quán, rồi chờ đợi, rồi tìm đủ mọi cách cho tới khi nhận được thông báo mua vé của Đại Sứ quán và chỉ có một chuyến bay duy nhất trở về Việt Nam vào ngày 24/4/2020. Sau đủ những khó khăn, cô và mẹ đã may mắn có được 2 tấm vé trong chuyến bay giải cứu của Chính phủ. Cô đã bật khóc vì mừng vui.

Hiện tại, Thủy Anh đã trở về, đang cách ly tập trung tại Cần Thơ trong 14 ngày. "Mình chưa bao giờ mong ước được cách ly như bây giờ, sẽ vất vả hơn khi ở Singapore nhưng đây là nhà rồi, dù Cần Thơ, Cần Giờ, Củ Chi hay bất cứ đâu, đều là quê hương của mình, mình khao khát được trở về!" - Thủy Anh nghẹn ngào chia sẻ.

Vợ Đăng Khôi bất ngờ tiết lộ bị kẹt hơn 1 tháng ở Singapore vì dịch và hành trình gian khó lẫn hạnh phúc để trở về - Ảnh 5.

Thủy Anh cập nhật tình hình ngày đầu ở khu cách ly tập trung tại Cần Thơ. Cô dậy từ 7h sáng, ăn sáng với tô bún chả trứng vịt lộn ú ụ. Trang thiết bị đơn giản nhưng sạch sẽ, gọn gàng.

Rất nhiều bạn bè, người hâm mộ đã vào gửi lời chúc và chúc mừng với Thủy Anh sau khi biết những gì cô đã trải qua: "Ôi đã về tới Việt Nam rồi, chúc mừng Thủy Anh nhé", "Thế là bình an rồi, 14 ngày sẽ nhanh qua thôi", "Ôi, đọc mà đau tim"...

Nguyên văn chia sẻ của Thuỷ Anh trên trang cá nhân như sau:

BỊ KẸT Ở SINGAPORE VÀ CUỘC "GIẢI CỨU" HẠNH PHÚC

Đến giờ mình vẫn không tin được mình vừa trải qua một hành trình gian khó và hạnh phúc đến thế. Vẫn không thể tin được mình được đặt chân về Việt Nam sau hơn 1 tháng mắc kẹt tại Singapore. Xin lỗi các bạn vì đã giấu kín, xin lỗi vì không thể nói ra điều này…

Giờ mình chỉ cảm thấy biết ơn và thật sự hạnh phúc khi được là một trong số ít người có được tấm vé may mắn trong chuyến bay giải cứu của Chính phủ Việt Nam. Mình đã khóc vì những ngày lo lắng, nhớ chồng con, hoang mang vì không biết tương lai khi nào mới được trở về... rồi cuối cùng nó cũng đã kết thúc.

Singapore những ngày tháng 3 chưa nổi sóng gió nhưng tình hình đã dần phức tạp, mình có việc phải đưa người thân đi khám. Thời điểm đó, Singapore đã có quyết định sẽ đóng biên cũng như nhiều nước khác trong khu vực, và nếu cố sống chết qua, những người từ cả ASEAN cũng phải cách ly. Còn nếu về Việt Nam sẽ khó có cơ hội quay trở lại. Cuối cùng, mình phải đưa ra quyết định ở lại Singapore.

Phải nói rõ để mọi người hiểu là những ai quyết định phải đi trong giai đoạn này, họ không có lựa chọn nào dễ dàng, nên đừng nói rằng "Sao không ở nhà đi cho khỏe". Lúc này, chính phủ Singapore vẫn đang làm tốt trong công tác phòng chống, chắc chỉ một tháng nữa thôi là biên giới sẽ lại mở, sân bay sẽ lại tấp nập và đường về nhà sẽ thênh thang hơn.

Phải ở giữa dịch bệnh, phải thấy cuộc sống bị ảnh hưởng từ một thứ vô hình, phải thấy dịch bệnh nó ở sát bên mình, cả nghĩa đen và nghĩa bóng, mới hiểu nỗi đau cả thế giới đang phải gồng mình gánh chịu.

Mỗi ngày trôi qua, ngoài làm việc, tập thể dục, nấu ăn, mình đã phải ngắm nhìn con qua màn hình điện thoại, và không biết bao nhiêu lần phải khóc vì con nói "Con nhớ mẹ", "Con mơ thấy mẹ"… Ngày nào cũng ngóng tình hình ở Việt Nam và Singapore, không biết bao giờ biên giới mở cửa, bao giờ mới có chuyến bay về Việt Nam?

Tin xấu ập tới khi chính quyền Singapore tuyên bố có thể sẽ phong tỏa đất nước cho tới 1/6, nghĩa là Thủy Anh phải ở đây thêm hơn một tháng nữa. Và cũng còn chưa chắc chắn, giống như đợt cách ly đầu tiên đã thông báo kết thúc vào ngày 7/5 nhưng lại bị gia hạn thêm thời gian cách ly. Nhiều người Việt bị kẹt tại Singapore cũng rơi vào hoàn cảnh cơ cực khi bệnh tật, thất nghiệp, lao động phổ thông không có nơi ăn chốn ở… Ai cũng muốn về Việt Nam!

Mình đã gửi email cầu cứu tới Đại Sứ Quán, rồi chờ đợi, rồi tìm đủ mọi cách cho tới khi mình nhận được thông báo mua vé của Đại Sứ quán và chỉ có một chuyến bay duy nhất trở về Việt Nam vào ngày 24/4/2020. Ngay lập tức anh Khôi đã chạy đôn đáo đi mua vé nhưng may mắn đã không mỉm cười, vì tên mình không có trong danh sách của phòng vé. Mình đã khóc.

Ngay lúc sau anh Khôi gọi lại, vé đã mua được rồi, nhưng lại không có vé cho mẹ mình. Lòng mình buồn vô hạn, mình không thể về 1 mình mà để mẹ ở lại được. Khó khăn chồng khó khăn. Rồi mình đã viết thư gửi tới Đại sứ quán xin rút để nhường cơ hội cho những người khác vì còn quá nhiều người muốn về Việt Nam.

Đến ngày hôm sau, chồng mình lại làm mình một lần nữa đau tim, cuối cùng anh ấy cũng mua được đủ vé cho 2 mẹ con. Nhưng chưa xong hic, đến sát ngày bay, mình nhận được tin nhắn của hãng là chuyến bay này sẽ bị hủy. Chưa bao giờ mình thấy mất hy vọng đến thế, con đường về nhà sao quá gian nan!

Nếu cuộc đời cho bạn may mắn ba lần thì bạn phải biết rằng, mình thực sự là người quá may mắn. Ngày tưởng chừng như đã tàn thì may mắn lần ba ập tới! Anh Khôi gọi điện báo rằng chuyến bay sẽ không bị hủy. Mình không tin vào tai nghe và suýt nữa rơi điện thoại. Lúc đó là tối rồi, liệu còn biến cố gì không? Chắc chắn là không đúng không? Mình sẽ về được Việt Nam? Đúng rồi, mình sắp được về Việt Nam thật rồi!

Từ lúc lên sân bay, xếp hàng chờ lên máy bay, mọi thứ vẫn như một giấc mơ quá chóng vánh mình không thể tin được. Mình không tưởng tượng được khi cả đất nước Singapore bị phong tỏa, cách ly toàn xã hội kéo dài chưa biết ngày kết thúc chính xác, tình hình dịch bệnh tăng cả ngàn ca mỗi ngày, mình vẫn không thể tin Chính phủ Việt Nam đã bằng mọi nỗ lực để đưa công dân Việt Nam về nước. Mình thật sự cảm thấy biết ơn vô cùng.

Chưa bao giờ hai tiếng quê hương lại thân thương quý giá đến vậy. Được về Việt Nam những ngày này là một niềm hạnh phúc. Không phải quốc gia nào cũng sẵn sàng đón công dân về nước như Việt Nam; đó là một sự tự hào!!! Lẫn trong niềm vui cũng có chút buồn khi còn nhiều người Việt tại Singapore vẫn đang chờ những chuyến bay giải cứu tiếp theo để có thể trở về nước. Và mình tin rằng, Chính phủ Việt Nam sẽ luôn nỗ lực để tiếp tục "giải cứu" công dân Việt Nam còn mắc kẹt.

Mình biết ơn Việt Nam, biết ơn những người đã giúp đỡ mình trong lúc khó khăn, biết ơn cuộc sống khi người ta vẫn cho rằng niềm hy vọng là thứ xa xỉ. Nhưng nếu không có hy vọng, chắc mình đã gục ngã tại Singapore rồi.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Chính phủ Việt Nam, Cục lãnh sự, Bộ ngoại giao, Bộ Y tế, Quân đội, Cục hàng không đã nỗ lực đàm phán ngoại giao để đưa người Việt trở về, cảm ơn các anh chị phi công, tiếp viên, hậu cần, đón tiếp, các bác sĩ... đã hi sinh sự an toàn của bản thân để làm nhiệm vụ Tổ quốc giao phó...

Thực ra, mình cũng chưa thể về nhà ngay được để gặp chồng và các con. Mình đang cách ly tập trung tại Cần Thơ trong 14 ngày nữa. Nhưng mình chưa bao giờ mong ước được cách ly như bây giờ, sẽ vất vả hơn khi ở Singapore nhưng đây là nhà rồi, dù Cần Thơ, Cần Giờ, Củ Chi hay bất cứ đâu, đều là quê hương của mình, mình khao khát được trở về!

Cần Thơ, ngày 24/04/2020.