Vietnam Airlines khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam

MINH NHÂN,
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các nước trên thế giới, Vietnam Airlines tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. Các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường cũng được hãng báo cáo với nhà chức trách và thực hiện khử trùng như đã thông báo trước đó.

Công tác khử trùng được thực hiện ngay sau khi tàu bay hạ cánh tại sân đỗ. Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh…

 - Ảnh 1.

Khử trùng máy bay từ quốc tế về của Vietnam Airlines

 - Ảnh 2.

Phun khử trùng chốt mở hộc hành lý

Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được xử lý. Dung dịch khử trùng là Disinfection Spraying CH2200 được sử dụng theo tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

 - Ảnh 3.

Các vị trí khách hay sờ nắm như điểm tỳ tay, chốt ghế, cửa phòng vệ sinh được phun kỹ càng

Để hạn chế nguy cơ lây lan của virus Sars-CoV-2, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay. Hành khách được khuyến khích ổn định chỗ ngồi, hạn chế di chuyển và giao tiếp trong quá trình diễn ra chuyến bay.

Đối với các chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines đã tiến hành vệ sinh xịt khử trùng ngay sau mỗi chuyến bay tại các vị trí hành khách thường tiếp xúc bằng tay. Tai nghe được sử dụng sau tất cả các chuyến bay đều được khử trùng bằng dung dịch Chloramin B. Các trang thiết bị phục vụ hành khách tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gồm ống lồng, xe thang, xe phục vụ khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng.

Tiếp viên đeo khẩu trang và găng tay cao su phục vụ hành khách. Đồng thời hãng hàng không sẽ không phục vụ chăn, chỉ phục vụ đồ ăn, đồ uống đóng chai cho khách.

An toàn cho hành khách và người lao động luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Hãng đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch Covid-19 để chủ động có các phương án ứng phó và phục vụ hành khách phù hợp.

 - Ảnh 6.

Chia sẻ